Chapter 72

6.5K 269 20
                                    

Xander's POV

Nasa club ako ngayon at nagiinom. Hanggang ngayon hindi pa din mawala sa isip ko ang binitawan nyang salita. Masakit! Sobrang sakit! Napangiti ako ng mapait habang iniinom ang beer na hawak ko. Maingay na dito sa loob dahil sobrang lakas ng music at hiyawan ng mga tao. Nandito ako sa taas kung saan may mga sofa.

"Can I give you a company?" Napaangat ang tingin ko at kumunot agad ang noo ko ng makita ko sya.

"What are you doing here?" Kunot noo kong tanong kay Vanna.

"Looking for you" sagot nya sabay upo sa harap ko at nagcross leg pa. Tss hindi obvious na masyado syang nagpapakita ng kutis nya. Umirap ako sabay tingin sa dance floor.

"So how's your girl? I can't believe it na may anak kana pala" sabe nya kaya napatingin ako sa kanya.

"Leave me alone Vanna" sabe ko pero tumawa lang sya.

"Alam kong yon ang naisip nya haha" sabe nga sabay tawa. Naiirita ako sa presensya ng babaing to.

"Fuck off" malamig kong sabe pero hindi sya nagpatinag. Pinatong nya pa ang baba nya sa kanyang palad kaya nakita ko ang hinaharap nya. Peste talaga tong babaeng to! Binato ko sa kanya ang leather jacket ko sabay tayo.

"Wear that coz' I dont like your fucking outfit its to daring!" Ngumiti naman sya ng nakakaloko kaya pinagtaasan ko sya ng kilay.

"Don't tell me naseseduce ka sakin?" Nakataas ang kilay nya.

"No, I'm not" sabe ko sabay talikod at punta dun sa railing.

"Ohh Xander you're obvious hahaha" sabe nya.

"Pag nakita pa kitang nagsusuot ng ganyang kaikling palda at ganyang kababang top... I will burn your mother fucking wardrobe and replace your god damn seducing clothes with T-shirt at pants! Got it?" Banta ko.

"Whatever! Geez you're annoying " Sabe nya.

"Wag mong hintayin na gawin ko yon, Vanna" hinarap ko sya.

"Eh ano bang pake mo?" Naiinis nyang tanong.

"Just don't wear that kind of clothes. I'm warning you!" Sabe ko.

"Tss" sabe nya sabay irap. Nagring bigla ang phone ko kaya kinuha ko yon. Oh bakit natawag to? Sinagot ko yon agad.

"What?!"

[Si Zea nawawala!]

"So?"

[Fuck Xander! Wag ka ng magmatigas! Mukang pinuntahan nya si Maggie! Delikado!] Nanlamig ako bigla sa sinabe nya.

"W-what?"

[Pumunta kana ngayon sa ospital! Bilis!] Pinatay nya na ang tawag. Agad naman akong umalis narinig ko pa ag pagtawag sakin ni Vanna.

Claire's POV

"Hey" napalingon ako sa likod ko at agad na kumalat ang galit sa sistema ko.

"What the hell are you doing here?" Tumayo ako at tinignan sya ng matalim.

"Gusto lang kitang dalawin" malungkot nyang tugon.

"As far as I know wala ka ng karapatan na magpakita pa sa akin" umiwas sya ng tingin. Kumikirot ang puso ko. Shit kakagaling ko pa lang dahil sa operasyon.

"Leave...now!" Utos ko at napahawak sa dibdib ko. Kalma Claire! Kumalma ka!

"Claire please let me explain first" sabe nya sabay hawak sa kamay ko pero agad kong binawi yon.

"No. Wala ka ng dapat pang ipaliwanag Allan tapos na tayo" malamig kong sabe.

"Please Claire...I'm sorry! Hindi mo pa maiintindihan sa ngayon pero please mahal kita! Mahal na mahal kita!" Sabe nya sabay yakap sakin. Tinutulak ko sya palayo sa akin pero ayaw nyang bumitaw.

"Shit bitawan mo ako! Umalis kana" sabe ko.

"Please let me explain first! Hindi ako aalis hangga't hindi mo ako pinapakinggan" Sabe nya. Naramdaman ko na basa ang balikat ko naramdaman ko din ang panginginig nya habang nakayakap sakin. Shit! Don't tell me naiyak sya?

"P-please le-let m-me" nagcrack ang boses nya kaya napaangat ang labi ko.

"A-allan" sabe ko.

"Please Claire gusto ko lang malinawagan ka" sabe nya sabay tingin sa akin. Kitang kita ko ang luhang tumutulo sa pisnge nya hindi ko alam pero pinunasan ko yon.

"Ano ba?! Wag ka ngang umiyak sa harap ko. Sige na! Magexplain kana siguraduhin mo lang na totoo yang sasabihin mo kukutusan talaga kita!" Sabe ko. Ngumiti naman sya sabay yakap sa akin ng mahigpit at hinalikan ako sa noo.

"Thank you ganda" sabe nya sabay yakap sa akin.

"Oo na. Go na magexplain kana" nagumpisa na syang magexplain.

"You're what?!" Tinakpan naman nya ang bibig ko. Tinanggal ko iyon at tinignan sya ng masama.

"Kailan pa?!" Nagkamot naman sya ng batok sabay ngiti.

"Uhm since first year" sagot nya. I can't believe it! He's a gangster?

"Bakit hindi mo sinabe sakin? Sa amin?" Sabe ko sabay hampas sa braso nya.

"Baka kasi hindi mo ako sagutin" sabe nya sabay tungo. Natigilan naman ako sa sinabe nya at natahimik. Hindi ako makapaniwala na gangster sila kaya pala parang takot na takot sa kanila ang mga lalake sa school kasi may reputasyon silang tinatago.

"But I swear matagal na kaming umalis sa Mafia World pero kinailangan naming bumalik" sabe nya.

"At bakit naman?" Tanong ko. Napabuntong hininga sya sabay hawak sa kamay ko at pinisil yon ng mahigpit.

"Claire sayo ko lang sasabihin to please wag kang maingay" sabe nya.

"O-okay" yun nalang ang nasabe ko. Huminga sya ng malalim.

"Claire, nasa panganib ang buhay ni Zea gawa ni Xander" sabe nya. What? Panganib? Bakit?

"Pero pa-paano?" Naguguluhan ako.

"Si Xander ang pinuno kaya may nakatakdang babae para sa kanya na galing din sa Mafia World. Its written on the rules. Bawal syang magkaroon ng karelasyon mula sa tagalabas kaya ng malaman nilang may relasyon sila ni Zea agad nagplano ang reyna na mapaghiwalay ang dalawa" what rules? Reyna? What in the hell!

"Grabe ha! Nakakaloka yang world world na yan!" Sabe ko sabay irap.

"Kaya nga sinabe kong magbreak tayo kase ayokong mapahamak ka. Pinoprotektahan ko lang ang prinsesa ko" binulong nya yung huling part pero narinig ko pa din.

"Hoy bakit ang lapad ng ngiti mo jan? Nababaliw ka na naman!" Sabe nya kaya hinampas ko ang braso nya.

"Aray ko!" Sabe nya sabay hawak sa braso nya. Ay shit!

"Oops sorry hahaha" Sabe ko.

"Amazona!" Sabe nya sabay pout. Aww ang cute ng panget ko magpout.

"Oh anong tinitingin tingin mo jan?" Aba't nagtataray ang lukong to.

"Gusto mong sapakin kita?" sabe ko sabay pakita ng kamao ko.

"Joke lang eto talaga. Halika nga dito namiss kita ganda ko!" Niyakap nya ako sabay higa sa kama ko. Hinalikan nya ang noo ko sabay sabing...

"I love you so much Claire! Very much!" Napangiti nalang ako sabay yakap din sa kanya.

"I love you too" sabe ko at naramdaman ko nalang bigla ang labi nya sa labi ko.

*******************
A/n: Happy 50.6K reads guyssssss! Omg im soo happy! Inggit ako kila Allan grabe lang sa katalandian eh haha. So ayun nga po guys please support my other story which is MAKING THE BAD GIRLS GOOD. Paulit ulit yan kasi unli ako hahaha. Vote and comment guys. Lovelots.

Four Nerds turns into BeautiesTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon