Kylie's Pov*
"Lili pwede mo ba akong ibili ng sushi?" Sabe ng ate kong buntis.
"What? Are you serious? Sushi talaga?" Sabe ko sa kanya.
"Yep. And I also want kimchi. Please lil'sis!" At nagpuppy eyes pa sya kaya napabuntong hininga ako.
"Pasalamat ka buntis ka at ayokong magkabalat ang pamangkin ko!" Inis kong sabe at tumayo na. Tuwang tuwa naman ang kapatid kong luka luka ng pumayag ako sa gusto nya. Buset na to ako pa ang inutusan! Nagbihis ako at kinuha ang wallet ko. Takte bakit kase hindi ako marunong mag drive ng kotse? Aish!
Nandito ako ngayon sa mall at binili na ang gusto ng ate ko. Habang naglalakad nagring ang phone ko kaya dinukot ko yon sa bulsa ng pants ko. Si Travis ang tumatawag. Sinagot ko iyon.
"Oh?"
[Where are you?]
"Mall"
[Yeah I know. Turn around] Napakunot ang noo ko sa sinabe nya at sumunod naman ako. Pagkatalikod ko nakita ko sya doon habang nakatingin sa akin. Binaba ko ang tawag at nilapitan sya.
"Hi there!" He said.
"What are you doing here? Who's with you?" Tanong ko.
"Looking for my girl. I'm alone before, but now I'm not because I finally found you!" Inirapan ko naman sya. Ngumiti sya sa akin kaya nag iwas ako ng tingin. That smile again!
"Let's go" inakbayan naman nya ako at naglakad na sya kaya ang nangyare nadala na din ako.
Claire's POV
"Panget bilisan mo!" Sabe ko sa pangit na lalakeng kasama ko. Kaasar eh ang bagal!
"Wow ha! Ang ganda mo naman. Oo na saglit lang kase!" Sabe nya at sinimangutan pa ako.
"Dahil mabagal ka...ipagluto mo ako mamaya!" Sabe ko.
"Sure sweetheart! Basta ba sasagutin mo nako eh" Sabe nya sabay kindat. Aba to ang kapal ng muka! Simula kase ng maging magpartner kame noon sa Mr. And Ms. Intramurals hindi na nya ako tinigilan tapos nagulat ako ng bigla nyang sinabeng liligawan nya ako. Napaka malas ko naman oh! Syempre jokeee.
"Kapal mo! Ipagluto mo muna ako tapos pag masarap baka maisipan kong sagutin ka" Sabe ko. Nalaman ko kase na magaling pala syang magluto especially sa pagbe-bake nakakainggit eh! Ako nga pagpiprito lang ng itlog hindi ko pa nagagawa tapos sya ka lalakeng tao ang husay magluto!
"Yun oh sabe mo yan ha? Wala ng bawian!" Sabe nya at ngumiti pa.
"Peste ka ikaw nga magtulak nitong push cart napapagod nako eh!" Reklamo ko. Namimili kase kame ng groceries para sa kanya. Ewan ko ba ang laki naman ng bahay nila ay mali mansion na pala yon tapos nag condo pa. Sya na yung nagtulak ng push cart at ako naman tumitingin lang ng pagkain dito at nagningning naman ang paningin ko ng makita ko ang paborito kong pagkain.
"Waaah pringles!" Sabe ko at nilapitan yon. Kasunod ko lang si Allan kaya naman ng nasa harap ko na sya pinakita ko sa kanya yon.
"Favorite mo?" Tanong nya kaya napangiti ako.
"Yes! Aish!" Sabe ko at binalik yun sa pwesto nito.
"Oh bakit mo binalik?" Takang tanong nya.
"Naalala ko nakalimutan ko yung wallet ko sa kotse mo" nakapout kong sabe.
"Haha para ka namang bata. Sige na kumuha kana ako nalang ang magbabayad" Napangiti tuloy ako ng sabihin nya yon. Dahil libre nya lulubusin ko na. Kumuha ako ng tatlong original flavors at nilagay yon sa cart.
"Aba sobra ka naman ata!" Reklamo nya.
"Ehh dali na minsan ka lang naman manlibre kaya susulitin ko na hihi" sabe ko.
"Aish oo na! Pasalamat ka mahal kita eh" Nanlaki naman ang mata ko lalo na sya. Yung singkit nyang mata medyo nanlaki dahil narealize nya ata yung sinabe nya.
"Shit! Nadulas!" Sabay kaming humagalpak ng tawa halos mapaupo na ako dahil sa reaksyon nya. Ang cute kase.
Zea's POV
"Mommy!" Sabe ni Maggie at niyakap ng binti ko.
"Hi baby girl! How are you sweetie?" Tanong ko.
"I'm fine Mommy!" She said. Binuhat naman sya ni Xander at pinupog ng halik sa pisnge.
"Daddy stop!" Maggie gigled when Xander did that.
"I miss you my little monster! Did you eat already?" Tanong nya. Umupo ako sa sofa at tinignan yung dalawa. Pagkatapos ng isang linggo magiging anak ko na si Maggie. Gosh ng bata ko pa para maging Mommy noh? But I dont care! Masaya ako sa piling ni Maggie at alam ko namang ganun din sya kaya naman okay lang na ampunin ko sya.
"Love gala tayo" yaya ni Xander.
"Bawal" sabe ko.
"Please" sabe nya.
"Walang kasama si Maggie!" Sabe ko.
"Who told you that we're leaving her? She's coming with us" parang nagningning naman ang mata ko. Oh em geee!
"Sure!" Sabe ko.
Paula's POV
"Paula! Paula! May bisita ka" Napabalikwas ako ng marinig ko ang kalabog sa pinto ng kwarto ko.
"Aish! Ano ba naman yan" Hinawi ko ang kumot ko at tumayo. Nag unat pa ako ng katawan at kinusot ang mata ko. Binuksan ko yung pinto.
"Manang ano po ba yon?" Kinukusot ko pa din yung mata ko.
"Ah may bisita ka kase" Sabe nya. Humikab ako.
"Sino daw po?" Tanong ko.
"Ako" Napalingon ako sa gilid at nanlaki ang mata ko ng nakita ko si Shaun.
"AHHHH" Bigla kong naisara yung pinto ng kwarto ko. Sumandal ako saglit at napahawak sa bibig ko. What is he doing here? Teka anong oras na ba? Tinakbo ko yung maliit na distansya ng kama ko at tinignan ang alarm clock.
"11:21 AM na!" I overslept?! Shit!
"Paula" Narinig ko ang katok sa pinto ko. Si Shaun yon.
"U-uh saglit lang!" Nagmadali akong kumilos. Nakakainis nakalimutan ko na niyaya nya akong lumabas ngayon. Stupid me!
"Shaun sorry!" Sabe ko pagkababa ko ng hagdan.
"Okay lang. Ano tara na?" Tanong nya. Nakatayo sya sa harap ng mga picture frames namin. Tumango lang ako.
"Ang cute mo talaga nung bata ka pa. Sana hindi nalang tayo lumaki haha. So we can stay cute and problem free" Sabe nya.
"Oo nga eh. Ay teka magpapaalam lang ako kila Manang" Tumango sya.
"Nasa kusina lang daw sya. Nagluluto ata" Sabe nya. Sumama sya sa kusina at naabutan ko doon si Yaya Delia at Manang.
"Aalis na po ako" Sabe ko.
"Mag-iingat ka hija" Tumango ako. Matapos kong magpaalam umalis na kaming dalawa. Alright I guess kailangan ko syang pakisamahan today.
******************************
A/n: Okay guys minamadali ko na po ang story na to para matapos ko na dahil tatlong story pa ang gagawin ko. Thank you sa lahat ng susuporta at sumuporta sa story ko na to! Konting konti nalang matatapos na ito at sana naman matuwa kayo no! At please mag COMMENT KAYO! PATI NA DIN VOTE! yun lang lovelots :*
BINABASA MO ANG
Four Nerds turns into Beauties
Teen FictionNerd! Ugly Nerd!! Stupid Nerd!!! Iba't ibang tawag sa apat na magkakaibigan. Pero ng maayusan, lahat sila kinainggitan. I dedicate this story to those people who was called 'NERD' before. Coz' I want you to know that beauty only attracts the eyes, b...