Zea's Pov*
Hindi ko alam kung saan ako dadalhin ng magkapatid na to nagpapahila lang ako kay Xander. Hawak nya ako sa wrist ko at nasa tabi naman nya si Trixie.
"Are you alright? Did they hurt you?" Napatingin naman ako kay Trixie.
"Uhh" Hindi naman agad ako naka sagot.
"Trix manners she's older than you" Napatingin ako kay Xander at nakita ko syang naka ngiti.
"Oops sorry po kuya. Uhmmm ate did they hurt you po ba?" Tanong ulit ni Trixie. Ang cutiee talaga ng batang to.
"Uh no. I'm okay" sagot ko.
"Hop in!" Sabe ni Xander tinignan ko lang sya.
"Hey are you deaf? I said hop in!" Sabe nya. Ngayon ko lang napansin na nasa parking lot pala kame ng school at si Xander nakatayo sa harap ko at nakahawak sya sa pinto ng kotse nya. What the...bakit ba ang gwapo nya?
"Ate tara na po! I'm hungry na" Sabe ni Trixie. Pwede bang sa backseat nalang ako? Awkward pag sa shotgun ako umupo.
"Hey nerd come on you're wasting my time" sabe nya. Kahit ayoko sumakay pa din ako at umupo. Sinara na ni Xander ang pinto at pumunta na sya sa kabilang side which is sa drivers seat. Nagdrive na sya at wala akong idea kung saan kame pupunta.
Xander's POV*
Shit! Shit! Bakit hindi ako komportable? Ugh fuck this fucking feeling I hate it. Sinilip ko naman si Trixie mula sa rear view mirror at nakita ko ang lapad ng ngiti nya. What's with the smile? Ano ba yan bakit napakaawkward dito sa loob ng kotse? Nanatiling tahimik yung dalawa. Ilang minuto lang nakarating narin kame sa mall pinatay ko yung makina at kinuha ang susi. Naunang bumaba si Trixie at naghintay sa labas. Napatingin naman ako kay Zea she's still quiet. What is wrong with her? Kanina pa sya tahimik at hindi kumikibo. Nakatingin lang sya sa labas.
"Pst!" Hindi sya lumingon.
"Pssst!" Sitsit ko ulit. Wtf! Hindi nya talaga ako nililingon ugh paano to? Hinawakan ko naman sya sa braso at nagulat pa sya.
"Ba-bakit?" Tanong nya.
"Bakit hindi ka natingin? Bingi ka ba?" Tanong ko.
"Sorry" She said. Anong problema ng babaeng to?
"May problema ka ba?" Hindi ko alam kung paano lumabas sa bibig ko yon. Naka tingin lang ako kay Zea miske sya naka tingin sa akin. Hindi ko na kaya ang sitwasyon na to...
"Stop staring at me you ugly freak!" Sabe ko at umiwas ng tingin. Fuck it! Why did I said that? Tinignan ko naman sya ng palihim at nakita ko na may namumuong luha sa mata nya.
"Zea I'm sorry!" Sabe ko. Naguilty ako sa mga sinabe ko.
"Tama ka! Wag kang magsorry okay lang naman eh. Okay lang na araw araw akong nakakarinig ng mga panlalait nyo sa akin! Ay hindi lang pala sa akin pati na rin ang mga kaibigan ko. Alam nyo sayang kayong magkakaibigan gwapo nga kayo pero ang sasama naman ng mga ugali nyo. Buti nalang si Shaun mabait pero hindi ko alam kung totoong mabait sya o pakitang tao lang. Sorry ha! Kung napaka PANGET KO hindi naman kase ako katulad ng ibang mga babae jan na katawan at muka ang puhunan para lang makaakit ng mga lalaking katulad mo. Sige salamat nalang sa pagligtas mo sa akin kanina" pagkatapos nyang sabihin lahat yon lumabas na sya ng kotse at malakas na sinara ang pinto.
What in the hell? I'm so speechless. It feels like every words she just said stabbed my fucking heart. I've been a total jerk to her. I saw her talking to Trixie outside while wiping her tears.
BINABASA MO ANG
Four Nerds turns into Beauties
Teen FictionNerd! Ugly Nerd!! Stupid Nerd!!! Iba't ibang tawag sa apat na magkakaibigan. Pero ng maayusan, lahat sila kinainggitan. I dedicate this story to those people who was called 'NERD' before. Coz' I want you to know that beauty only attracts the eyes, b...