Third Person's POV
Mabilis na nagdaan ang panahon parang kailan lang first day palang ng klase nila Zea pero ngayon September na at mabilis ng lilipas ang panahon. Maagang nag ayos si Zea dahil susunduin sya ni Xander para ayusin ang papeles ni Maggie. Dahil napamahal na sa kanila ang bata at ganon din sila napagisipan nila na ampunin na ito. Pumayag naman ang magulang ni Zea dahil natutuwa din ito sa bata ganon din ang magulang ni Xander.
"Zea nandito na sundo mo!" Sabe ng ate ni Zea na si Laurie pagkabukas ng pinto ng kwarto nito.
"Opo ate!" Sabe ng dalaga at kinuha ang bag nya.
"Sus nagpaganda pa talaga eh!" Pangaasar sa kanya ng ate nya.
"Shut up nalang ate!" Nagtawanan sila habang pababa ng hagdan. Sa kabilang dako naman naka sandal si Xander sa kanyang kotse habang naka pamulsa at hinahantay na makalabas ang dalaga.
"Let's go!" Sabe ng dalaga ng makita ang binata.
"Hi love!" Niyakap nya ang dalaga at hinalikan sa noo.
"Agang aga Xander!" Sabe ni Zea sabay hampas sa dibdib ng binata. Napangiti nalang ang binata sa inasta ni Zea. Pinagbuksan nya ito ng pinto at ng makapasok ang dalaga sinarado nya ito at tsaka lumipat sa kabilang side upang makapasok sa driver's seat.
Zea's POV
Waaaaah! Excited nako! Finally magiging real Mommy na ako ni Maggie! Habang nagdadrive si Xander binuksan ko ang radyo at nagpatugtog.
(Now playing: She's kinda hot by 5sos)
"Excited huh?" Sabe ni Xander.
"Naman! Finally magiging baby ko na talaga si Maggie!" Masaya kong sabe.
"Correction. Baby NATIN!" sabe nya at umiling iling.
"Bakit asawa ba kita? Ni hindi nga kita boyfriend!" Pangaasar ko pero mukang wrong move yon kase natahimik sya at naging seryoso ang muka.
"Yeah right who am I kidding? I'm not your BOYFRIEND anyway" Cold nya sabe. Ayan kasi eh! Sige mangasar ka pa Zea! Ginalit mo na naman!
"Uyy joke lang naman!" Sabe ko sabay sundot sa tagiliran nya pero hindi nya ako pinansin at naka focus lang sya sa pagdadrive. Anong gagawin ko? Aa naman eh! Ah alam ko na lalambingin ko nalang. Tinanggal ko yung seatbelt para malapitan sya.
"What the hell! Put your seatbelt on Zea!" Galit nga sya! Zea ang tawag sa akin eh. Pag hindi kase sya galit ang tawag sakin neto love o kaya naman Charry.
"Ihhh sorry na! Nagjojoke lang naman ako eh" Sabe ko sabay hawak sa braso nya at nagpuppy eyes.
"I'm driving!" Seryoso nyang sabe.
"Xander naman eh. Sorry na please!" Pangungulit ko at mas hinigpitan pa ang kapit sa braso nya.
"Aish! Alright! Just don't do that. I'm driving! Mamaya maaksidente pa tayo!" Sabe nya. Napangiti naman ako at bumitaw na.
"Yey thank you!" Kiniss ko sya sa pisnge. Yeah I kissed him so what? Jealous?
"Why did you do that?" Tanong nya ng hindi tumitingin sa akin.
"Wala lang hindi kana galit eh!" Masaya kong sabe.
"Akala ko ba hindi mo ako boyfriend? Pero kung makahalik ka wagas" Sabe nya. Napairap naman ako.
"Ayaw mo ba? Edi wag!" Sabe ko at nagcrossed arms.
"No its not that. But if I'm not your boyfriend what's our status then? Friends with benefits?" Natawa naman ako sa sinabe nya. Grabe ang seryoso nya pa habang sinasabe yon pero napatigil ako sa pagtawa ng makita ko syang nakatitig sa akin.
BINABASA MO ANG
Four Nerds turns into Beauties
Teen FictionNerd! Ugly Nerd!! Stupid Nerd!!! Iba't ibang tawag sa apat na magkakaibigan. Pero ng maayusan, lahat sila kinainggitan. I dedicate this story to those people who was called 'NERD' before. Coz' I want you to know that beauty only attracts the eyes, b...