Chapter 59

8.2K 247 10
                                    

Zea's POV

Naalimpungatan ako dahil may mabigat na bagay na nakadagan sa bewang ko. Pagmulat ko ng mata isang gwapong nilalang ang mahimbing na natutulog habang nakayakap sa akin. Unti unting nagsink in sa utak ko dahil sa gulat napaupo ako sa kama sabay tingin sa katabi ko.

"Kyiaaaah!" Irit ko. Napamulat sya sabay nagpanic muntik pa ngang malaglag sa kama eh.

"Why are you shouting?" Tanong nya. Napatakip ako sa katawan ko sabay tingin sa kanya.

"What are you doing here? Why are you sleeping beside me?" Waaah huhuhu. (OA ni Zea noh? Sus pakipot ka pa kung si Xander ang makikita ko pagmulat ng mata ko ako na mismo mang rerape jan hahaha chos!) Nakatingin lang sya sa akin sabay hikab at irap.

"I know what you're thinking love. Walang nangayare nakatulog lang ako sa tabi mo" sabe nya sabay higa ulit patalikod sakin. Napapout naman ako shemay nakakahiya! Pero buti nalang at wala syang ginawang katarantaduhan dahil masasapak ko sya. Humiga ulit ako at pumikit pero naramdaman kong gumalaw si Xander at bigla nya akong niyakap patalikod ramdam ko ang mainit nyang hininga sa leeg ko takte!

"You smell like strawberry love!" Shet the voice! His voice is sooooo husky! Ughh nakikiliti ako sa ginagawa nya.

"Bitaw!" Sabe ko pero mas lalo nyang binaon ang muka nya sa leeg ko. Hindi ko nalang sya pinansin at umidlip na ulit.

"Ugh asan na ba yon?" Nakakainis si Xander kanina ko pa tinatawagan pero cannot be reach sya. Nakakainis!

"Huy ano ba kanina ka pa ganyan" Sabe ni Paula.

"Eh si Xander kasi hindi man lang sinasagot tawag ko" naiiyak nako kanina pagkagising ko wala na sya sa tabi ko. Ang sabe ni Manang nagmamadali daw umalis. Hayss

"Baka busy lang" sabe ni Shaun. By the way nasa Starbucks kame ngayon at kasama ko si Paula, Claire, Shaun, Allan, at Kylie.

"Busy? Ang alam ko wala namang ginagawa yon" sabe ko.

"Malay mo naman" sabe nya. Natahimik kami pagkatapos non walang umiimik samin feeling ko may mali sa atmosphere dito. Pinakiramdaman ko silang lahat at may mali talaga.

"Kung alam nyo kung nasaan ang impakto kong boyfriend sabihin nyo na bago ako magwala dito" seryoso kong sabe pero ang mga baliw tinawanan lang ako.

"Hindi nga namin alam kung nasaan si Xander" sabe ni Claire.

"Mamatay man?" Tanong ko.

"Oo" sabe nya. Nagpout ulit ako sabay tungo. Bwuisit ka talaga Xander James! Wag kang magpapakita sa akin masasapok talaga kita.

"Uhh girls mauna na kame ni Shaun may gagawin lang" sabe ni Allan kaya napatingin ako sa kanya.

"Saan ka pupunta panget?" Tanong ni Claire.

"Basta ganda may gagawin lang kame. Puntahan nalang kita later" hinalikan nya ang noo ni Claire. Wth at dito pa talaga naglandian ha. Buti pa tong si Allan nagpapaalam kay Claire.

"Ako din Pau, puntahan nalang kita mamaya sa inyo" sabe ni Shaun.

"Sige ingat kayo" sabe ni Paula. Edi kayo na! OP naman kame ni Kylie sa mga to eh. Umalis na yung dalawa at naiwan kaming apat si Claire ngiting ngiti parang shunga.

"Bakit ka nakangiti jan?" Tanong ko.

"Masama bang ngumiti? Gaya ka nalang Zea haha!" Sabe nya. Inirapan ko naman sya.

"If I know sinagot na nya si Allan kagabe kaya ngiting ngiti yan!" Sabe ni Kylie.

0____0

Yan ang reaction naming tatlo sa sinabe ni Kylie. What?!!! Sila na?

Four Nerds turns into BeautiesTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon