Chapter 51

8.3K 279 13
                                    

Zea's POV

"Mommy wake up!" Napamulat ako ng marinig ko ang boses nya.
"Mommy!Mommy!Mommy!" Napailing nalang ako dahil ang hyper na naman ni Maggie. Nag mistulang alarm clock ko na sya sa totoo lang. Umupo ako sa kama at kinusot ang mata ko niyakap ako ni Maggie tapos naka tingala sya sa akin.

"Mommy" malambing nyang tawag.

"Hmm?" Medyo inaantok pa ako. Anong oras na din kase kame nakauwi kagabe.

"Daddy is here" Para namang nagising ang diwa ko sa sinabe nya. Ang aga naman nya ata? By the way ngayon pala ang alis namin papuntang Palawan buti nalang na ayos ko na yung gamit namin kagabe bago ako matulog para hindi na hassle.

"Sabihin mo kay Daddy mo magre-ready lang ako okay?" Sabe ko kay Maggie.

"Okay Mommy" Nagmadali syang tumakbo palabas ng kwarto ko kaya napailing nalang ako. Bumangon ako tsaka pumasok sa banyo and did my thing.

"Good morning love" Ngiting ngiti na sabe ni Xander.

"Good morning din. Ang aga mo ata?" Tanong ko.

"Ako ang nautusang bumili ng pagkain eh and by the way... flowers for you!" Sabe nya sabay abot sakin ng bouquet na puro pink roses ugh ang cute!

"Thank you!" Sabe ko sabay kiss sa pisnge nya ako lang ba talaga? Oh nakita ko ang pamumula ng pisnge nya? Oh well I don't care basta buo na araw ko haha!

"Welcome!" Sabe nya sabay kindat. Asus pamatay eh! Pumunta kaming dining area para magalmusal.

"Maggie did you eat already?" Tanong ko.

"Yesss Mommy! Manang cook!" She said.

"Did you drink your milk already?" Tanong ko ulit.

"Yes Mommy!" Sagot nya.

"Did you drink your meds?" Hindi naman sa makulit ako pero daily routine na namin to.

"Yes!" Sabe nya.

"How about your vita--" napatigil ako ng tumawa sya.

"Mommy I'm okay na po. Asikaso na po ako Manang" Napatawa nalang ako. Kumain muna ako bago maligo syempre sabay kami ni Maggie. Pagkatapos kong ayusan si Maggie nagbihis na ako. And viola we're ready na!

"Love susunod nalang tayo sa kanila okay" sabe ni Xander kaya tumango nalang ako.

"Daddy up!" Sabe ni Maggie. Kinarga sya ni Xander tapos tinignan nya ako.

"Ready na ba kayo?" Tanong nya.

"Yeah" sagot ko. Sasama kami sa pamimili ng pagkain para mamaya kaya naman masaya

Third Person's POV

"Hey I thought hindi tuloy ang plano sa palawan? What happen?" Inis na tanong ng dalaga sa binata.

"Oh just shut up will you? I need to be there okay. Yun lang ang paraan para makahanap ako ng tyempo!" Napangiti naman ang dalaga sa narinig.

"Goodie! Goodluck!" Sabe nito sa binata at tsaka umalis.

"Damn you bitch!" Sabe ng binata pagkaalis ng dalaga sa harapan nya. Wala syang magawa kundi sumunod sa gusto nito dahil yun lang ang paraan para mailigtas ang buhay nila pareho.

Xander's POV

"Hey love wake up we're here" unti unti naman syang nagmulat ng mata. Napangiti ako ng makita ko syang ngumiti sa akin. God! I love this two beautiful girls in front of me.

Four Nerds turns into BeautiesTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon