Chapter 25

11.1K 350 2
                                    

Zea's Pov*

"Charry apo!" Tawag ni Nana.

"Bakit po?" Tanong ko.

"Come here!" Sabe nya. Nandito kame ngayon sa garden nya at nagaayos sya ng roses.

"Ano po ba yun Nana?" Tanong ko ng makalapit sa kanya.

"Look at this flower!" Sabe nya sabay pakita sakin ng isang white rose.

"What's wrong with the roses, Nana?" Tanong ko.

"There is nothing wrong with it. I just wanna show it to you! Yun lang" Sabe nya ng hindi ako tinitignan dahil naka focus sya sa ginagawa nya.

Two weeks na akong nandito sa Korea at wala pa talaga akong balak umuwi. Alam kong sinabe ko kila Paula na one week lang akong mawawala pero hindi ko pa kayang umuwi sa Pilipinas. Dahil ayokong makita ang pagmumuka ni Hannah. Pero hindi ko din kayang magstay dito ng one month. Hindi ko kaya kase namimiss ko ang mga kaibigan ko.

"Apo alam mo maganda ka naman talaga!" Eto na naman kami ni Nana.

"Nana naman eh!" Sabe ko.

"What?" She chuckled.

"Ayoko po okay? Kahit ano pa pong sabihin nyo hinding hindi ako magbabago ng style!" Sabe ko.

"You look horrible in that...that...whatever you called that style dear! Change your style!" She said and then laugh.

"Ayaw!" Sabe ko.

"Oh come on stop acting like a child, Charry!" She said then stand. Umupo sya sa upuan na nasa gitna ng garden may tea table kase dito. She poured a tea in her cup and drink it.

"Sit here!" Tinapik naman nya yung upuan sa tabe nya. Umupo ako doon at nagpout. She hugged me very tight.

"I can't breath nana!" Sabe ko.

"Oops sorry haha!" And she chuckled again.

"Kase naman Charry umayos ka nga! Nagpapang--" I cut her off.

"Nana!" Sabe ko sabay pout.

"What?" She asked.

"Its a big no no!" I said.

"Baket ba? Tignan mo tuloy ang nangyayare sayo! Ginugulo ka nung panget na Hannah na yon!" Sabe nya sabay inom ng tea. Natawa naman ako.

"I don't care!" Sabe ko.

"Charry apo!" Biglang sumeryoso ang tono ng boses nya kaya napatingin ako kay Nana. Naiiyak ako dahil sa sinabe nya.

"Please come back!"

Claire's Pov*

"Ang daya ni Zea sabe nya one week lang sya sa Korea pero bakit ganon? Halos two weeks na sya dun eh! Sumunod kaya tayo? Baka may nangyare ng masama sa kanya!" Sabe ko.

"Babalik din yun hayaan nalang muna natin. Baka gusto nya munang magsaya kaya pabayaan natin! Tsaka isa pa hindi ka pa nga nakakalabas dito sa ospital eh" Sabe ni Kylie.

"Miss na miss ko na sya! Nagiging masama talaga ugali ko pag wala sya! Sya ata ang guardian angel ko eh!" Sabe ko.

"Kumain kana nga lang Claire!" Sabe ni Paula. Kumain na ako tapos napatingin ako sa pintuan. Automatic na kumunot ang noo ko.

"Paula!" Bulong ko.

"I know shut up!" Bulong nya din.

"Anong ginagawa nila dito?" Bulong ni Kylie. Paano ba naman kase nandito sila Allan.

Four Nerds turns into BeautiesTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon