Third Person's POV
"Pagod nako!" Maktol ni Allan. Ilang grupo na ang nakalaban nila at napatumba kaya pagod na ang mga ito.
"Me too" segunda ni Shaun.
"Fuck this crazy queen!" Bulong ni Travis.
Tila tuwang tuwa ang reyna dahil akala nya hindi na ganon kalakas ang grupong ito ngunit nagkamali sya mas lumakas pa sila ngayon.
"White Queen nanjan na po ang hari" sabe ng isang lalaki sa reyna. Tumayo ang reyna at tinaas ang kanang kamay kaya tumunog ang gong. Natigilan naman ang mga nasa loob ng ring at tumingin sa kinaroroonan ng reyna.
"Our king has arrived" anunsyo nya.
"He's already here" sabe ni Travis.
Natahimik ang lahat ng makita nila ang lalaking nakasuot ng pang haring damit at may kabuki mask din ito ngunit kapansin pansin ang koronang nasa ulo nya. Sumisigaw ng kapangyarihan at awtoridad ang kanyang itsura. Nagbow naman lahat ng tao sa loob ng arena bilang bigay galang sa dumating.
"My Ices" matigas at malamig na boses na sabe ng Hari. Rinig na rinig ang nakakakilabot nyang boses sa speaker.
"Welcome back" sabe ulit nito. Napangiwi naman si Xander dahil kitang kita nya ang titig sa kanya ng hari kahit na nakamaskara ito.
"Sudden come back? What's your purpose here? Do you wanna die?" Halos nagsitindigan naman ang balahibo ni Allan sa marinig. Si Travis may idea na agad sa gustong iparating ng hari.
"Bloody fight" sabe ni Shaun.
Bloody fight - makikipaglaban gamit ang mga armas gaya ng kunai, katana, tsako, dagger, at kung ano ano pang uri ng armas.
"No way! Ayoko pang mamatay" bulong ni Allan.
"Two choices: You'll live or You'll die. The choice is yours, keep that in mind" sinabayan pa ni Travis ang pagsasalita ng hari. Mas lalong tumindi ang hiyawan sa loob dahil kanina pa nila inaabangan ang madugong laban na ito. Hindi gusto ng reyna ang patayan ang gusto nya lang ay matest ang physical strength ng bawat isa pero ang hari mas gusto nya ang madugo at brutal na laban.
Dahan dahang bumaba sa loob ng ring ang mga armas na gagamitin nila sa susunod na laban.
"You don't have to do this" tila nangamba ang reyna dahil alam nya ang plano ng hari.
"Relax my queen I won't let them die tonight. Just enjoy the bloody show" sabe ng hari.
"Kill many as you can" sabe ni Xander.
"Oh sure I will kill them all and that also includes you" sabe ni Allan.
"This is not the right time to act like a child, Allan" bulong ni Shaun.
"Tsaka na kayo mag patayan pag tapos na to! Shit" Sabe naman ni Travis. May pumasok na tatlong grupo sa ring at nabahala sila Shaun ng makita na puro babae ang isang grupong kakalabanin nila. Hindi nila kayang manakit ng babae kahit na sa mismong laban ang ginagawa lang nila dito ay pinapatulog nalang.
"Shit" bulong ni Shaun.
"I miss you prince Ice" sabe ng babae na nakasuot ng pink na kimono at pink na mask. Kumunot ang noo ni Xander dahil parang kilala nya ang babaeng nagsabe non.
"Hey stop that!" May babae namang umawat dun sa nagsabe ng 'prince ice'
"Jealous Himeno? Haha don't worry hindi ko sya aagawin sayo!" Sabe ng babae.
"Shut up" sabe nung tinawag na Himeno.
"May the best group win" sabe ng hari sabay tunog ng gong. Biglang sumugod ang dalawang grupo at sabay sabay silang umatake sa apat.
BINABASA MO ANG
Four Nerds turns into Beauties
Teen FictionNerd! Ugly Nerd!! Stupid Nerd!!! Iba't ibang tawag sa apat na magkakaibigan. Pero ng maayusan, lahat sila kinainggitan. I dedicate this story to those people who was called 'NERD' before. Coz' I want you to know that beauty only attracts the eyes, b...