Zea's Pov*
Lunch break namin kaya naglabasan na ang iba naming kaklase. Inayos ko ang gamit ko at lumapit na kila Paula ng bigla akong binangga ni Xander kaya napaatras naman ako. Papalabas na sana sya ng room ng magsalita ako kaya napatigil sya.
"Hindi ka man lang ba magso-sorry ha?" Inis kong sabe. Matalim nya akong tinignan.
"Why would I say sorry to you? Inaano ba kita?" Malamig nyang sabe.
"Binangga mo lang naman po ako!" Sarcastic kong sabe sabay irap. I saw him smirked.
"Ikaw yung naka harang sa dadaanan ko. Why don't you just shut the fuck up before I put some masking tape on your big mouth!" Sabe nya sabay talikod.
Sa sobrang inis ko hindi ko alam kung kaninong libro yung nadampot ko at binato yon sa kanya. Sapul naman ang ulo nya kaya napatigil sya sa pag labas ng room.
"Stupid jerk!" Sigaw ko.
"What the fuck!" Galit nyang sabe sabay hawak sa likod ng ulo nya.
Sa isang nasa harapan ko na sya kulang nalang malusaw ah ibsa sama ng titig nya sa akin. Napaatras naman ako habang sya naman ay palapit ng palapit at naka kuyom na ang kanyang kamao.
"Why did you throw that fucking book huh? Do you want to die right now?" Galit na galit nyang sabe. Oh no what am I going to do? He's fuming mad!
"Hindi ka man lang marunong mag sorry!" Matapang kong sabe. Nakita ko ang pagtiim ng kanyang bagang kaya napalunok ako sa kaba.
"You're the one who should be sorry! Binato mo ako ng libro sa ulo tapos ako pa ngayon ang mags-sorry sayo? What the heck!" Sabe nya.
"Xander tama na yan" Dinig kong sabe ni Travis.
"Ikaw ang nauna! Kung hindi mo sana ako binangga edi hindi kita babatuhin ng libro! Bakit ba napaka sungit mo? Daig mo pa ang babae ah" Hindi ko napigilan ang sarile ko. Dahil sa lalaking to lumalabas ang matapang kong side! Nakakainis.
"Xander tara na" Sabe ni Allan.
"So what? Just shut up nerd!" Sabe nya.
"Stop calling me that you jerk!" Sabe ko.
"Isa pang tawag mo ng 'jerk' makakatikim ka na talaga sa akin!" Banta nya.
"Ohh I'm scared!" Sarcastic kong sabe.
"You should be scared because you don't know me. You don't know what I can do" Seryoso nyang sabe.
"I'm not scared of you. Kilala kita! Wala kang modo, respeto at galang sa mga babae! Isa kang JERK na BAKLA!" Sigaw ko sa kanya. Biglang pumula ang muka nya dahil siguro sa galit.
"Dude tara na sa leisure" Hinila sya ni Shaun. Nakita ko ang pagka-irita nya kaya inaasar ko pa sya lalo sa pamamagitan ng pag ngiti at pag kaway ko.
"Zea sorry ha. Wag mo nalang pansinin tong kaibigan ko. Badtrip eh kaya nagtotoyo" Naka ngiting sabe ni Shaun. Nang makalabas sila ng room dun ko lang napansin ang mga kaklase naming tsismoso.
Claire's Pov*
"Hahaha hindi talaga ako makapaniwalang tinawag mong jerk na bakla si Xander. Grabe ka Zea!" Kanina pa ako tawa ng tawa. Yung itsura kanina ni Xander sobrang nakakatakot kulang nalang suntukin nya si Zea.
"Hindi ko alam na magaling ka palang bumato" Sabe ni Kylie.
"Nagkataon lang siguro yon. Aba nakakainis eh" Sabe ni Zea.
"Sana hindi mo nalang pinatulan si Xander baka mamaya i-bully ka din nya" Sabe ni Paula. Nag smirk naman ako.
"Kaya na ni Zea ang sarile nya. Nagawa nya ngang patulan si Xander kanina. Paano pa kaya sa susunod nilang away" Sabe ko.
"You don't get it, Claire. Kahit ba nagawa syang patulan ni Zea kanina it doesn't mean na kaya nya ito physically. Lalake pa din yon kaya delikado" Sabe nya.
"Tama si, Pau. Paano kung saktan nya si Zea?" Tanong ni Kylie. Napatingin ako kay Zea. Nagkibit balikat ako sabay inom ng juice.
"See that's my point. Wala syang laban" Sabe ni Paula.
"Oh sya tama na okay? Tapos na eh. Nainis lang talaga ako kanina kaya ko sya napatulan. Wag nyo ng gawing big deal ang nangyare kanina" Sabe ni Zea. Hindi na ako nagsalita ulit at pinanood nalang ang mga estudyanteng nandito sa loob ng canteen.
By the way I'm Claire Ashton. Fil-Am ako short term for Half Filipino-American. Nagpapaliwanag lang ako kase baka isipin nyo na half feelingera at ambisosya ang meaning. Anyway ako yung tipo ng tao na ayaw sa makulit, mayabang, bastos at maingay na tao kaya minsan sinasapak ko pag ganon. Mahilig akong mambara pag pabida katulad ni Hannah maldita na wala naman palang magagawa sa akin. Wala daw akong ibubuga sa kanya hahahahaha gusto ata nyang mabugahan ng juice sa muka nung isang araw kaya tawa ako ng tawa pag uwi ko sa bahay.
Lima kaming magkakapatid ang panganay ay si kuya Clark, pangalawa si ate Clara syempre pangatlo ako tapos bunso naman ang kambal na si Clayne at Clyde. Mahilig ako mag design ng damit at namana ko ata yon kay Mama na isang Fashion Designer. Ang masasabe ko lang sa inyo ay wag kayong bully lalo na sa mga nerd baka mamaya pag kayo ang kinawawa wala kayong magawa kundi ang umiyak lang.
Xander's Pov*
"Bwuisit!" Sabe ko sabay hagis sa dart. Bull's eye!
"Aba kanina ka pa ata nakaka bull's eye ah!" Naka ngiting sabe ni Shaun. Hindi ko sya pinansin at nagpatuloy lang sa pag bato ng dart. Lagot talaga sa akin ang nerd na yon! Hindi nya kilala kung sino ang binangga nya. Tinawag pa akong bakla!
"Dude okay ka lang ba?" Tanong ni Allan.
"Ano sa tingin mo?" Nag kibit balikat sya.
"Kaya nga nag tatanong ako diba" Sabe nya. Isa pa to eh sarap sapukin ang hilig mamilosopo.
"Bakit ba ang sungit mo? Bakla ka ba?" Inakbayan ako ni Shaun.
"Oo nga. Ang init lagi ng ulo mo" Umakbay din si Allan sa akin. Parehas ko naman silang siniko kaya napahawak silang dalawa sa kanilang tiyan.
"Mga sira ulo! Gusto nyo bang basagin ko muka nyo ha?" Inis kong sabe.
"Chill dude! Nakakatakot ka naman eh!" Sabe ni Allan.
"Tumahimik ka nga, Allan!" Sabe ni Travis. Umupo ako sa tabi ni Travis at kumuha ng sigarilyo tsaka sinindihan.
"Old habits never die huh?" Sabe ni Travis. Napangisi nalang ako sa sinabe nya.
Magpapakilala pa ba ako? Tsk! Sige na nga. Xander James Lee okay na ba? Apat kaming magkakapatid. Pangatlo ako ar nag iisang lalake. I can do whatever I want and nobody can stop me. Kinakatakutan kami dito dahil isa akong underground fighter. Madame na akong gulo na nagawa kaya naman hindi ko masasabe na mabait akong tao at ayoko sa lahat ay ang binabangga ako. Kaya yung nerd na yon humanda sya dahil sisiguraduhin kong hindi sya tatagal dito ng dalawang linggo.
"Uuwi kana?" Tanong ni Travis. Tapos na ang klase kaya naman nandito na kame sa parking lot ng school.
"Magpapalit lang ako. Pupunta ako mamaya sa club. Ikaw ba?" Tanong ko sabay suot ng helmet ko.
"Susunod nalang ako may ipapagawa sa akin si Dad" Sabe nya.
"Ikaw Shaun?" Tanong ko.
"Game ako mamaya. Etong si Allan ang tanungin mo" Sabe nya habang pinapaikot ang susi ng Mustang nya sa kanyang daliri. Tinignan ko naman si Allan na nagkakamot ng ulo.
"Pass muna ako. May dinner kame mamaya kasama yung business partner ni Papa" Sabe nya.
"Edi sumunod ka nalang din" Sabe ko.
"Try ko. Pag boring yung dinner mamaya tatakas nalang ako" Sabe nya.
"Una na ako" Sabe ko sabay sakay sa motor ko. Binuhay ko ang makina.
"Ingat dude" Sabe nila. Pinaharurot ko na ang motor ko at dumiretso sa bahay.
********************************
A/n: So ayan malake ang binago ko sa chapter na ito. Sana magustuhan nyo. Siguro mag babawas at magdadagdag ako nh mga scene sa buonh story kase nung binasa ko sya madamr pala akong kulang kaya mag uumpisa na ako sa pag rerevise and edit. Vote and comment.
BINABASA MO ANG
Four Nerds turns into Beauties
Teen FictionNerd! Ugly Nerd!! Stupid Nerd!!! Iba't ibang tawag sa apat na magkakaibigan. Pero ng maayusan, lahat sila kinainggitan. I dedicate this story to those people who was called 'NERD' before. Coz' I want you to know that beauty only attracts the eyes, b...