Zea's Pov*
Ready nako papuntang school ng biglang magvibrate ang phone ko.
Baby:
I'll fetch you wait for me love. I'm on my way...
Oy wag kayong tamang hinala jan. For your information sya po yung nagsave ng number nya at naglagay ng pangalan na yan. At oo si Xander yan sya lang naman ang naglalakas loob na tawagin akong love noh! Nakarinig ako ng busina sa labas kaya sumilip ako sa veranda at nakita ko si Xander na nakapamulsa habang nakasandal sa kotse nya! Shemay bakit ang gwapo nya? Napatingin sya sa gawi ko kaya kumaway ako sa kanya sya naman ngumiti lang. Nagmadali akong bumaba at sinalubong nya ako ng super duper lapad na ngiti. Nang tuluyan na akong makalapit sa kanya tinignan ko sya.
"What's with the smile?" I asked.
"Good morning too love" He said and kissed my forehead. I know that I'm blushing right now.
"Ahh...ehh good morning, Xander. Nagbreakfast kana?" Tanong ko na kinasimangot nya. Ayan na naman sya eh! Pwede bang ngumiti nalang sya?
"I told you not to call me that! And yes, I already ate my breakfast before leaving" he coldly said. Bipolar talaga! At tsaka isa pa ayoko nga! Ang landi kase para sakin yung endearment na 'baby' you know!
"Ayaw ko nga non! Bakit sanggol ka ba ha?" Sabe ko.
"Tss arte mo sumakay ka na nga lang!" At ayun iniwan nya ako sa labas ng kotse nya at sya naman pumasok na. Padabog akong pumasok sa loob at padabog ko din sinara yung pinto. Agang aga sasabihan ako ng maarte! Sino kaya samin ang maarte my ghad!
Habang nagdadrive sya sobrang tahimik lang naming dalawa pero binasag nya yung katahimikan.
"What are you wearing again, Charry?!" He said. Did he? Call me Charry? Tell me! Napatingin naman ako sa damit ko na suot. Cropped top sya na pink tapos may tatak na cartoon na latte tapos high waste at keds na color pink.
"Damit obvious ba?" Sarcastic kong sabe.
"What the hell is your problem and why are you being sarcastic to me?" Tanong nya without looking at me kase nga nagdadrive sya.
"Hindi ba dapat ako ang nagtatanong? Ikaw anong problema mo? Palagi ka nalang ganyan! Ngingitian mo ako tapos bigla kang magsusungit! Napakabipolar mo!" Singhal ko. Hinilot nya ang sentido nya gamit ang kaliwa nyang kamay at naka patong ang siko nya sa windshield. Yung totoo bakit ang gwapo nya? Alam kong paulit ulit pero totoo naman kase.Mukang naiinis na talaga sya.
"Okay. Look ayoko ng away" sabe nya kaya napalingon ako sa kanya.
"I'm sorry kung nasusungitan kita and I dont know why either. Everytime you wear something like that kind of dresses I can't help my self from not getting mad at the same time jealous..." what?
"Kapag nakikita kong naka titig sila sayo naiinis ako. Lalo na yung mga lalake sa school! Fuck I know ang bakla pero nagseselos ako! Normal lang naman yon diba?" Okay I'm kinda shocked and speechless. Ano bang sinasabe nya? Waaah ang awkward tuloy bigla!
"Zea Charry..." Hinawakan nya yung kamay ko gamit naman yung right hand nya at yung left naman ngayon ang nakahawak sa manibela.
"Will you be my girl? Come on please say yes to me" ano bang nangyayare? Huhuhu hindi ko na kaya!
"X-xander? O-okay ka l-lang ba?" Nauutal kong tanong. Tumigil ang sasakyan kaya napatingin ako sa labas. Nandito na pala kame sa school. Nanatili akong tahimik habang sya napasabunot sa sarile nyang buhok.
"Aish! Damn it nevermind!" He said out of frustration. Hinawakan ko sya sa braso nya kaya napatingin sya sa akin.
"Ano bang problema Xander?" Tanong ko. Napapikit sya at nagbuntong hininga at minulat ulit ang mata nya tsaka tumingin sa akin.
BINABASA MO ANG
Four Nerds turns into Beauties
Teen FictionNerd! Ugly Nerd!! Stupid Nerd!!! Iba't ibang tawag sa apat na magkakaibigan. Pero ng maayusan, lahat sila kinainggitan. I dedicate this story to those people who was called 'NERD' before. Coz' I want you to know that beauty only attracts the eyes, b...