Xander's Pov*
"Fuck!" Sigaw ko sabay hagis ng vase.
"What the fuck! Bakit mo binato yung vase?" Tanong ni Travis. Patuloy lang ako sa pag hagis ng mga gamit dito sa loob ng leisure.
"Dude! Wag naman yung mga antique!" Awat sa akin ni Allan.
"Damn you! Fuck! Shit!" Sigaw ko. Sinuntok ko yung pader.
"What the heck is wrong with you?" Tanong ni Travis. Kinalma ko ang sarile ko bago ko sila tinignan.
"Dude grabe na ata yang init ng ulo mo ah. Si Hannah na naman ba?" Tanong ni Allan.
"No. Si Shaun he..." Pumikit ako at napabuntong hininga.
"Bakit nga pala wala yung sira ulong yon ngayon?" Tanong ni Travis.
"Bakit hindi nyo sya tawagan ng malaman nyo kung nasaan sya ngayon at sinong kasama nya" Malamig kong sabe. Siguraduhin nya lang na hindi ko sya makikita mamaya.
Bakit ba sobrang lapit nya sa nerd na yon? Does he like that nerd? Ugh damn him! Hindi ko alam kung may gusto ba sya sa nerd na yon o talagang nag iiba na ang ugali nya. Alam ko namang maganda at sexy ang tipo nya sa babae kaya imposible na may gusto sya sa babaeng yon.
Shaun's Pov*
Tulog pa din si Zea at hiniga ko sya sa kwarto ko. Nagluluto ako ng noodles dahil nilalagnat sya. I wonder kung gaano sya kaganda pag naayusan. She's not blooming yet but I know she can be beautiful in just one snap.
"Ehem" Napatingin ako sa likod ko at nakita ko sya doon. Ngumiti ako sa kanya.
"You're awake" Sabe ko. Pinatay ko ang stove at nilagay sa bowl ang noodles.
"Upo ka dito" Tinapik ko yung high stool. Nilapag ko yung bowl sa counter at hinubad ang apron na suot ko. Nakatingin lang sya sa akin kaya napa nguso ako.
"Sige na. Kailangan mong kumain dahil iinom ka ng gamot" Nilapitan ko sya at hinawakan sa magkabilang balikat.
"Don't worry hindi ka malalason sa niluto ko hahaha" Sabe ko sabay tawa.
"I told you. You don't have to do this alam ko namang ginagawa mo lang ito dahil k-" Pinutol ko ang pagsasalita nya.
"Come on. Umupo kana at kumain dahil mataas ang lagnat mo" Seryoso kong sabe. Hindi na sya nagsalita ulit at umupo nalang. Palihim akong napangiti. Pinagmasdan ko lang syang kumain sa harap ko. Wala na naman syang suot na salamin kaya natutuwa ako.
"Uhmm may dumi ba ako sa muka?" Tanong nya.
"Wala. Bakit?" Tanong ko.
"Nakatitig ka kasi sa akin. Naiilang ako" Sabe nya. Umatras ako at napalunok.
"S-sorry" Iniwan ko sya sa kusina at pumunta sa sala. Narinig ko namang nagr-ring ang phone ko na nasa kwarto kaya kinuha ko iyon. Nakita kong si Travis ang natawag kaya sinagot ko.
"What?"
[Nasaan ka?]
"Why?" Umupo ako sa kama ko.
[Just answer my god damn question]
"In my condo. Bakit ba!?" Tsk.
[Nasaan daw sya?...Condo...WHAT!?...Give me your phone...] Naririnig ko sa kabilang linya ang boses ni Xander.
[Shaun!] Sya na ang may hawak sa phone ngayon. Hindi ako nagsalita agad.
[I know she's with you co-] bago pa sya makatapos pinatay ko na ang tawag. Tumayo ako at hinagod ang buhok ko. So alam nya? Haha that guy is crazy.
BINABASA MO ANG
Four Nerds turns into Beauties
Teen FictionNerd! Ugly Nerd!! Stupid Nerd!!! Iba't ibang tawag sa apat na magkakaibigan. Pero ng maayusan, lahat sila kinainggitan. I dedicate this story to those people who was called 'NERD' before. Coz' I want you to know that beauty only attracts the eyes, b...