Xander's Pov*
"Kuya!" Napalingon ako sa likod at nakita ko si Trixie.
"What?" Kunot noo kong tanong.
"I miss ate Ganda!" Sabe nya at nagpout pa. Napataas naman ang kilay ko sa sinabe nya.
"Will you please shut up! I dont care if you miss that girl! For your information she's gone. So shut the hell up!" Malamig kong sabe.
"I don't believe in you!" Pagmamatigas nya.
"Believe me or not I dont care. Why don't you try to find her all by yourself and stop bugging me!" Sabe ko.
"You're a big meanie stupid brother!" Sabe nya.
"You little spoiled brat!" Sabe ko.
"You idiot!"
"I'm not an idiot! Look who's talking!"
"Blah blah big jerk!" She's getting into my nerves.
"Both of you shut up!" Napatigil kame sa pagaaway ng marinig ko ang boses ni ate.
"Ate si kuya inaaway na naman po ako!" Sumbong ni Trixie.
"Xander!" Sabe nya at binagyan ako ng glare. Inirapan ko naman sya.
"It's not my fault! She started it!" Sabe ko.
"Pati bata inaaway mo agang aga pa eh!" Sabe nya.
"Aish! Sabe ng hindi nga ako ang nagsimula!" Sabe ko.
"Kahit na mas matanda ka. Ikaw pa ang nang aaway!" Sabe nya.
"Ewan ko sa inyo! Magsama kayong mag ate! Sakit nyo sa ulo!" Sabe ko at kinuha ang susi ng kotse ko at umalis na.
"Come back here!" Sigaw nya.
Pinaandar ko na yung kotse at dumiretso na ng school. Kabwuiset eh! Mga babae nga naman! Nang makarating ako sa school wala ng estudyanteng nagkalat. Malamang start na ng klase 8:30 am na eh. Naglalakad nako papuntang room ng makita ko ang isang babaeng naglalakad may kasamang body guard at hula ko na kasing edad nya si Mom. She looks familiar to me parang nakita ko na sya matagal na pero hindi ko matandaan kung saan ko sya nakita.
"Hoy Xander! Punyeta kanina pa kame naghihintay sayo! Tapos tutunganga ka lang!" Nagulat ako ng biglang may humawak sa braso ko.
"Tangina nagulat ka?" Tanong ni Allan habang natatawa. Siniko ko naman sya sa tiyan.
"Oh ano tatawa ka pa?" Tanong ko. Namumula yung muka nya at umiling sya.
"Sino bang tinitignan mo?" Tanong ni Shaun. Nakatingin parin ako dun sa babae.
"Wag mong sabihin na type mo yun Xander? Dude ang tanda na na nya. Kasing edad na ata ni tita yan!" Sabe ni Allan kaya siniko ko ulit sya.
"Tama na! Shit ang sakit na ng tiyan ko!" Maktol nya.
"Tumahimik ka kase!" Sabe ni Travis. Sinamaan naman sya ng tingin ni Allan.
"Anong meron sa kanya?" Tanong ni Shaun.
"Parang nakita ko na sya matagal na pero hindi ko maalala kung kailan at saan!" Sabe ko.
"Sure ka?" Tanong nya ulit. Tumango ako bilang sagot. Bago sya pumasok sa office napalingon sya sa pwesto namin. Napatitig sya sa akin kaya nagiwas nako ng tingin.
"Let's go!" Sabe ko at naglakad na.
Nang mag lunch hindi ko maiwasan ang mag isip lalo.
"Shaun tara na gutom nako!" Sabe ni Allan.
BINABASA MO ANG
Four Nerds turns into Beauties
Teen FictionNerd! Ugly Nerd!! Stupid Nerd!!! Iba't ibang tawag sa apat na magkakaibigan. Pero ng maayusan, lahat sila kinainggitan. I dedicate this story to those people who was called 'NERD' before. Coz' I want you to know that beauty only attracts the eyes, b...