Zea's Pov*
Ang bilis ng araw! Tapos na yung sportfest namin kaya back to normal na ulit ang klase. Ang daming nangyare last week gaya ng nag champion sila Xander sa basketball tapos sila Paula Champion din sa girls volleyball. Tapos si Claire 1st runner up sa badminton eh ako? Wala nganga! Taga cheer lang nila ako hahaha.
"Zea!" Habang naglalakad napalingon ako sa likod at nakita ko naman si Shaun. Nang makalapit sya sa akin napahawak sya sa balikat ko at naghabol ng hininga. Ang bigat ng kamay nya.
"Wooh kapagod haha!" Sabe nya.
"Oh Shaun, bakit?" Tanong ko.
"Ah wala naman sasabay lang ako sayo haha!" Sabe nya at tumawa. Tumayo sya ng ayos grabe ang tangkad nya talaga!
"Ah okay" Sabe ko at naglakad na ulit. Tingin sa kanan, tingin sa kaliwa. Phew good thing wala pa yung isa kundi magaalburoto yon panigurado! Naalala ko yung sinabe nya sakin last time.
"Wag na wag kitang makikita o mahuhuling kasama o kausap si Shaun or else you're dead!"
Kamusta naman yon? Ayos din na manliligaw si Xander eh. Puro banta at pagsusungit ang napapala ko! Pero okay lang pag bigyan nalang gwapo naman sya bwuahahaha!
"Uy bakit ang tahimik mo?" Biglang sabe ni Shaun.
"H-ha? Ahh wala wala masakit lang ulo ko!" Kase po pag nakita ako ng halimaw mong kaibigan na kasama ka patay ako!
"Sya uminom ka ng gamot" sabe nya.
"Ahh nako hindi na. Okay lang ako" sabe ko at winagayway yung left hand ko as a sign of no.
"Para hindi na sumakit ulo mo" sabe nya.
"Wag nalang hehe" waaah baka mamaya makita ako ni Xan-.
"Love" Automatic na napatigil ako sa paglalakad. That voice waaah! Dahan dahan akong lumingon sa likod ko at nung makaharap nako unti unting nanlambot ang tuhod ko! shit ang sama ng tingin nya sa akin lalo na sa kasama ko tapos yung noo nya super naka kunot. Bago pa ako mapaupo nahawakan ako ni Shaun dahilan para mas lalong kumunot ang noo nya ng makatayo ako ng ayos napaatras ako ng maitulak ako ni Xander at kwinelyuhan nya si Shaun.
"I told you to stay away from her! Why are you with her huh?!" Sobrang sama ng tingin nya kay Shaun.
"Dude what's wrong with you? Sumabay lang ako sa kanya bakit ka ba nagagalit?" Tanong ni Shaun at nagsmirk kaya mas lalong hinigpitan ni Xander ang pagkakahawak sa kwelyo ni Shaun. Napatingin ako sa paligid at nakita kong nagbubulungan na ang mga estudyante. Oh no what am I gonna do?
"Uy teka Xander tama na!" Awat ko.
"Stay.away.from.my.girl!" Bawat salita diniin ni Xander.
"She's not your girl dude! She's not your property!" Sabe ni Shaun.
"Tama na Xander, Shaun!" Awat ko pero hindi nila ako pinapansin.
"Do you wanna get beat huh?!" Inis na tanong ni Xander pero nagsmirk lang ito. Ano bang gagawin ko? Huhuhu grabe naman eh.
"Xander please!" Pagmamakaawa ko pero wala! Ayaw talaga nila akong pansinin.
"She's mine and mine only! So don't you dare to talk nor walk with her or I will beat you till you drop!" Banta ni Xander. Wala na akong choice ayaw nyang lumingon. I have no choice...
"Ba-baby ple-please st-stop!" After I said those word. Automatic syang napalingon sa akin at unti unti nyang binitawan ang kwelyo ni Shaun at naging malumanay sya.
BINABASA MO ANG
Four Nerds turns into Beauties
Teen FictionNerd! Ugly Nerd!! Stupid Nerd!!! Iba't ibang tawag sa apat na magkakaibigan. Pero ng maayusan, lahat sila kinainggitan. I dedicate this story to those people who was called 'NERD' before. Coz' I want you to know that beauty only attracts the eyes, b...