Zea's POV*
"Zea dali na kase! Sumama kana!" Pangungulit ni Claire.
"Ayoko nga!" Sabe ko.
"Ang KJ mo naman eh hmp!" Maktol nya.
Ang kulit lang nya eh no. Pinapa-attend ba naman ako sa acquaintance party eh di ko nga alam kung anong gagawin ko don.
"Ano bang problema mo?" Tanong ni Paula.
"Wala" sagot ko.
"Hindi ka talaga sasama?" Tanong ulit nya.
"Hindi nga sabe!" Naiinis kong sagot.
"K" she said.
"You two! Let's go!" Paula said. Sumunod naman yung dalawa at lumabas sila ng kwarto ko. Ugh nakakainis naman eh! Tumayo ako at lumabas ng kwarto para sundan yung tatlo. kaasar!
"Oo na sasama nako!" Sigaw ko na ikinalingon naman nila. Nagkatinginan silang tatlo.
"Nag bago na isip namin!" Sabe ni Claire.
"Ganon ba? Sige" paakyat na ulit sana ako ng biglang sinabe ni Claire na...
"Joke lang! Aarte pa kase hindi naman maganda" Natawa nalang ako sa kanila.
Third Person's POV*
6pm ng dumating sa school ang magkakaibigan. 7pm kase ang start ng party at take note lahat ng estudyante naka long gown at cocktail dress tapos naka tuxedo naman ang mga lalake. Simpleng pink tube long gown lang ang suot ni Zea at naka three inch silver heels. Namangha naman si Zea ng makita ang kanilang gym na puro estudyanteng nagkalat. May party lights at DJ pa sa maliit stage na itinayo. May balloons din na nagkalat at may mga tables and chairs. Ngayon lang sya naka attend ng school party sa tanang buhay nya hindi kase sya pinapayagan ng Mommy nya at ayaw nya din naman sa crowded na lugar gaya dito.
Ang wild at ang ingay...
Ang nasa isip ng dalaga. Nasakit ang ulo nya kaya nagyaya itong maupo muna. 7pm mismo nagstart ang program. May host sa stage isang babae at lalake she doesn't even know them.
"Well well well. Looks who's here the nerd...and her other nerdy friends just like her. What are you doing here? You don't even belong to this party so why don't you leave right now with your ugly friends huh!" Sabe ni Hannah kay Zea. Napasmirk si Paula, si Kylie tahimik pero kumuyom ang kamao, si Claire ready to fight na with the bruha but Zea manage to control her anger for the sake of her friends. Alam nyang sasaktan sila ni Hannah eh kaya ayaw nyang pumatol.
"Awww. What's wrong sweetie? You can't fight back because you're too scared! Tsk tsk!" Pilit pinapakalma ni Zea ang sarili malapit na kase syang mag burst out.
"Hannah" malamig na boses ang narinig ng mga babae.
"Babe!" Sabe ni Hannah sabay ngiti ng malapad. Alam nyo na siguro kung sino ang tinawag nyang babe.
"Shut up! Get the hell out here with your fucking so called friends,Hannah!" Malamig na sambit ng binata. Nashock si Hannah pati ang mga alipores nito sa narinig.
"Hmpp. I hate you Xander! And you! *turo kay Zea* We are not done yet. I'll make sure that you'll go home crying tonight!" Umalis na ito kasama ang mga kaibigan nya.
"You alright?" Tanong ng binata kay Zea.
"Yeah! Thanks by the way" plain na sabe nito.
"Welcome" sabe nito. Akala ni Zea aalis na ito pero nagkamali sya nanatili pa rin itong nakatayo sa likuran at nakatingin lang sa kanya.
BINABASA MO ANG
Four Nerds turns into Beauties
Teen FictionNerd! Ugly Nerd!! Stupid Nerd!!! Iba't ibang tawag sa apat na magkakaibigan. Pero ng maayusan, lahat sila kinainggitan. I dedicate this story to those people who was called 'NERD' before. Coz' I want you to know that beauty only attracts the eyes, b...