Zea's POV
Pauwi na ako ngayon galing school ng biglang tumawag sakin si ate. Sinagot ko naman yon.
"Hello ate?"
[S-si Mag-maggie! Nawawala sya!]
"Ha?" Hindi ko sya masyadong narinig.
[NAWAWALA SI MAGGIE!!!] Halos mabitawan ko ang phone ko sa narinig ko.
"W-what? H-how?"
[Hindi ko alam dinala ko sya dito sa park para mag gala kame pero pag lingon ko sa pwesto nya wala na sya!]
"Ate naman! Hanapin mo ang anak ko!" Umiiyak na ako ngayon dito.
[We are searching for her! But we can't find her here] Nanghihina ako sa naririnig ko. Natataranta ang boses ni ate. Binaba ko ang tawag at lumingon sa paligid at sakto nakita ko si Kyle na papasok sa kotse nya kaya tumakbo ako palapit doon napalingon sya sa gawi ko at ngumiti pero mabilis na nawala iyon.
"Shit why are you crying?" Tanong nya.
"Kyle please! Tulungan mo ako! Ihatid mo ako sa village namin" nakahawak ako sa braso nya habang inaalog yon.
"What happened? Stop crying will you. Baka akalain nila pinapaiyak kita" sabe nya. Pinunasan ko ang luha ko at hinarap sya.
"Si Maggie kase nawawala!" Sabe ko. Nanlaki ang mata nya at agad akong hinila papasok ng kotse nya. Mabilis syang pumasok sa drivers seat at walang kaabog abog na pinaandar ang kotse.
"Paanong nawawala si Maggie?" Tanong ni Kyle.
"I don't know ang sabe ni ate nasa park sila tapos nung lumingon sya sa pwesto ni Maggie wala na sya doon hinahanap sya pero hindi nila makita" Paliwanag ko. Shit asan na ang anak ko? Hindi kaya...shit shit wag naman sana! Mas lalo akong napaiyak sa naisip ko.
"Kyle what if may kumidnap sa kanya! Tapos saktan nila ang anak ko" Sabe ko.
"Stop thinking negative thoughts will you. Mahahanap din si Maggie" sabe nya.
"Ate" sabe ko sabay lapit kay ate na kausap ang mga body guard. Lumingon sya sa akin at kitang kita ko ang pamumula ng mata nya. Nang tuluyan akong makalapit agad akong nagpaulan ng tanong.
"Where's my daughter? Why did you leave her alone? And why did you take her into this place if you're not going to watch her?" Nanginginig ang buong sistema ko.
"I-i'm s-sorry" sabe nya sabay tungo.
"Sorry? Nawawala sya ngayon! Paano kung may mangyaring masama sa kanya? May magagawa ba ang sorry mo ate?" May humawak sa braso ko at si Kyle yon.
"Calm down" Sabe nya. Umiling ako.
"How can I calm down if my baby is missing!" Galit, takot at kaba ang nararamdaman ko ngayon. Hindi sya nakaimik habang si ate ay nakatungo lang at umiiyak.
"Ma'am" napalingon ako sa dumating na guard.
"Ano pong balita kuya? May nakakita po ba?" Tanong ni ate habang nagpupunas ng pisnge nya.
"May nakakita po sa bata kanina. At ang sabe may babae daw po na lumapit sa kanya at isinakay sa puting van" sabe ng guard. Babae sinong babae? Shit!
"Nakita po ba yung itsura?" Tanong ko. Umiling yung guard.
"Naka maskara daw po eh pero mahaba ang buhok at maputi" napaisip naman ako. Sino? At bakit nya kinuha ang anak ko? Biglang nagring ang phone ko kaya agad kong kinuha yon. Unknown number kaya kumunot ang noo ko at sinagot ko ito.
"Hello? Sino to?"
[Hey Villarel] boses babae.
"Sino ka?"
[Hmm. May gusto lang kumausap sayo kaya tumawag ako. Speak little angel...Mommy ko...Mommy help me...bad sila....Mo--patahimikin mo ang batang yan!] Hindi ako nagkakamali boses ni Maggie yon.
"Sino ka ba?! Anong kailangan mo? Ibalik mo ang anak ko sa akin!"
[Ang kailangan ko lang ay ang malamig mong bangkay] tumindig naman ang balahibo ko sa sinabe nya.
"Please pakawalan mo ang anak ko!" Sabe ko.
[No. Not until I get what I want!] Sigaw nya.
"Eh ano ngang kailangan mo?! Wag mong idamay ang anak ko hayop ka!" Sigaw ko din. Narinig ko ang malademonyo nyang halakhak sa kabilang linya.
[Bye for now Villarel]
"Paka--"
Toot toot toot....
Pinatay nya ang tawag. Nag init ang ulo ko at hinarap si ate.
"This is all your fault!" Sigaw ko sa kanya sabay takbo palayo.
Xander's POV
"What?!" Sigaw ko.
[Yes. She's missing. May tumawag kanina kay Zea hindi ko alam kung sino yon pero boses babae]
"Damn it!" Sigaw ko sabay bato ng phone ko kaya nagkalasog lasog yon. Napahawak ako sa muka ko sabay sabunot sa sarile ko. Punyeta! Lumayo nako pero bakit ganito?
****************
A/n: Malapit na! Malapi na talaga ang malungkot at masakit na ending ng storyang to at nafifeel ko na ang galit nyo sakin hahahahaha! Chooosss lang. Sino ang dumukot kay baby Maggie? At sino yung tumawag? VOTE AND COMMENT.
BINABASA MO ANG
Four Nerds turns into Beauties
Teen FictionNerd! Ugly Nerd!! Stupid Nerd!!! Iba't ibang tawag sa apat na magkakaibigan. Pero ng maayusan, lahat sila kinainggitan. I dedicate this story to those people who was called 'NERD' before. Coz' I want you to know that beauty only attracts the eyes, b...