Zea's POV
"Love" nilingon ko si Xander.
"Oh?" Tanong ko.
"Punta tayo sa bahay mamaya" sabe nya.
"Baket?" Tanong ko ulit.
"Gusto kang makita ulit nila Dad" nanlaki ang mata ko. What? Gusto akong makita ng parents nya?!
"Uhh si-sige a-anong oras ba?" Ano ba yan bakit biglaan naman.
"I'll fetch you two later exactly 7pm so you have a lot of time to prepare yourself" sabe nya.
"Ano naman isusuot ko?" Tanong ko.
"I don't know mag casual ka nalang" sabe nya. Tignan mo to! Nakakaasar eh! Bakit kase ngayon pa? Hindi ba pwedeng next time nalang para makapaghanda ako? Huhuhu!
"May plano na ako para 4th birthday ni Mags don natin gagawin ang party sa beach resort nila Travis sa Cebu" Sabe nya.
"What? Cebu? Ang layo naman nun!" Sabe ko.
"Love wag ka ng umangal para sa anak naman natin yon hindi para sayo" emegesh anak daw namin haha.
"Pero malayo nga ang Ce-" naputol ang sasabihin ko gawa nya.
"No buts love my decision is final for Maggie's birthday" sabe nya sabay yakap sa akin.
"Oo na" sabe ko. Tumawa naman sya sabay halik sa pisnge ko. Yiee kilig naman ako don! Ang landi talaga neto ni Xander hahaha. Hinahanap nyo ba si Maggie? Ayun tinangay ni ate Irish kanina mag gagala daw sila sa mall at kasama pa si ate Laurie at Trixie. Sinasama nga ako pero hindi pumayag si Xander ayan tuloy namimiss ko si baby girl ko.
"Love ipagluto mo ako" sabe nya.
"Aba ano ako maid mo?" Pagtataray ko sa kanya. Tinaasan nya ako ng kilay sabay ngiti.
"Maid? Hindi ah. Pinagreready lang kita para sa future natin" sabe nya sabay kindat.
"Future natin?" Anong future?
"You're my future wife, love" ano daw? Loading...
Unti unting nagsink in sa utak ko yung sinabe nya. Whaaaaa! Future wife?! Wth! Hinampas ko sya sa braso sabay takip sa muka ko. Ughhh feeling ko pulang pula ako!
"Ahahaha oy kinikilig ka ba?" Tawa sya ng tawa. Letche yung puso ko lalabas na!
"Yiee kinikilig sya!" Niyakap nya ako. Waaaah. Oh my gosh.
"Letche ka!" Sabe ko.
"Wushu kinikilig ka lang aminin mo na love. Hindi naman masama umamin haha" sabe nya. Kinurot ko sya sa tagiliran nya.
"Ikaw napaka mo talaga!" Sabe ko.
"Hahaha pulang pula yang pisnge mong mataba" sabe nya. Nagpout ako.
"Oo na mataba na pisnge ko" bulong ko habang naka pout.
"Ano?" Tanong nya.
"Sabe ko nakakainis ka talaga!" Bulyaw ko. Kaasar harap harapan panglalait.
"Tampo agad eh" sabe nya sabay halik sa noo ko. Eyy kilig ako hahaha.
"Sige mangasar ka sasabihin ko sa guard na wag kang papapasukin dito" sabe ko.
"Tss makakapasok pa din ako" sabe nya.
"At paano mo gagawin yon?" Tanong ko.
"Duhh anong gamit ng hagdan love?" Sagot nya sabay irap. Nako kalalaking tao daig pa ako kung makairap.
"Subukan mo lang babalian kita ng buto" banta ko sa kanya sabay death glare.
"Alam mo imbis na matakot ako sayo natatawa ako! Ang cute mo" Sabe nya sabay tawa. At hindi pa nakuntento pinisil pa ang pisnge ko pati ilong ko. Hampasin ko nga.
"Alam mo kanina ka pa nangaasar! Nakakainis kana" seryoso kong sabe. Natigilan naman sya sige ganyan nga.
Xander's POV
"Alam mo kanina ka pa nangaasar! Nakakainis kana" seryoso nyang sabe kaya natigilan ako. Umiwas ako ng tingin sabay lihim na napalunok. Geez nakakatakot pala to pag seryoso.
"Magluluto lang ako" malamig nyang sabe sabay alis. Nakatingin lang ako sa nilabasan nya sabay hampas sa noo ko. Ang tanga ko talaga! Aish hindi bale lalambingin ko nalang mamaya.
Claire's POV
"Panget bilisan mo naman!" Sabe ko.
"Oo na wait lang kase ganda!" Sabe nya sabay kuha ng backpack nya. Umirap lang ako sabay labas ng condo nya. Oh alam kong nagtataka kayo ngayon. Well pupunta kame ng Enchanted Kingdom today yehey! Excited nako sumakay sa Anchors Away tsaka sa Air Race.
"Bilisan mo panget!" Sabe ko sabay hila sa sleeve ng polo nya.
"Tsk hindi ka naman excited noh?" Ngumiti nalang ako sa kanya at ang luko ngumiti din. Naglakad na kami papuntang elevator at ng makapasok pinindot nya ang button para sa ground floor.
"I'm so excited panget!" Sabe ko.
Kylie's POV
"Hey" paglingon ko nakita ko si Travis. Ginagawa ng bisugong to dito? Tumayo ako at naglakad papuntang garden alam kong nakasunod sya sa akin. Bwuisit na to tulugan ba naman ako kagabe! Kaasar ayoko lahat ng ganon.
"Hey I'm sorry okay" sabe nya sabay hatak sa akin.
"Let go" sabe ko sabay tulak sa kanya pero hinapit nya ako lalo sabay yakap sa akin.
"I told you I'm tired" sabe nya. Tired mo muka mo!
"I don't care. Just leave me alone will yah! And please let go of me" bakit pag sya kausap ko lumalagpas ng sampung salita ang nasasabe ko? I heard him chuckled.
"I know you're mad so... I wont let go" mas lalo nya pang hinigpitan ang yakap sa akin.
"Ughhh I can't breath you idiot!" Sabe ko at sa wakas binitawan nya ako.
"Magbihis ka magdedate tayo" alam kong pag hindi ako sumunod sa kanya bubuhatin nya ako na parang sako at dadalahin sa kwarto ko para magbihis. Dahil wala akong magagawa padabog akong umalis para magbihis. Bwuisit talaga!
Paula's POV
"Asan na ba yon?" Bulong ko sa sarile ko. Nandito ako ngayon sa Starbucks at hinahantay si Shaun. Habang nainom ng inorder ko may kumulbit sa akin at pag lingon ko si Shaun na pala. Kinamot nya ang kanyang batok.
"Sorry na late ako may ginawa pa kase ako" sabe nya. Ngumiti lang ako sabay sabing.
"Okay lang hindi naman ako ganon katagal naghintay" Hay nako Paula Tyler. Ikaw na ata ang pinaka tangang babae sa mundo hays.
************************
A/N: Patay ka Zea gusto kang makilala ng parents ni Xander! Ansabe nyo naman dun sa anim? Kanya kanya na silang ligaw dun sa tatlo haha. Guys konti nalang matatapos na ang storyang ito! Nag UD ako ngayon kahit hellweek namin today kaya Vote and Comment po!
BINABASA MO ANG
Four Nerds turns into Beauties
Teen FictionNerd! Ugly Nerd!! Stupid Nerd!!! Iba't ibang tawag sa apat na magkakaibigan. Pero ng maayusan, lahat sila kinainggitan. I dedicate this story to those people who was called 'NERD' before. Coz' I want you to know that beauty only attracts the eyes, b...