Zea's POV
"Smile!" Sabe ni ate Laurie kaya ngumiti kaming lahat.
"Congratulations guys! I'm so proud of you!" Sabe ni ate Irish at isa isa kaming niyakap. Well finally naka graduate na kaming lahat ngayong araw and guess what! Ako pa ang valedictorian.
"Congrats Zea!" Sabe ni ate Irish at niyakap ako ng mahigpit at nakipagbeso pa.
"Thank you po ate!" Sabe ko.
"So tara na sa resort ng makapagparty party na!" Sigaw ni Allan. May kamay namang humakawak sa bewang ko paglingon ko isang gwapong nilalang ang naka ngiti sa akin.
"Congrats love I'm so proud of you!" Sabe nya sabay halik sa labi ko. Smack lang naman haha.
"Oy pwede ba wag kayo dito maglampungan!" Saway ni ate Laurie kaya natawa kame yung iba naman kinikilig.
"Inggit ka lang ate!" Sabe ko sabay dila sa kanya. Matapos ang batian eh pumunta na kami ng resort para dun magcelebrate. Pagbaba namin ng van may sumalubong sa aming mga staff ng beach resort nila Travis at binati kami.
"Good evening!" Pumasok na kami sa loob. Naka suot ako ngayon ng pink dress at heels na cream color at nakakulot ang buhok ko.
"You're so hot today love..." Bulong ni Xander sa tenga ko. Hinampas ko naman ang braso nya at tinawanan lang ako ng siraulong to.
"Sasapakin kita!" Sabe ko. Nagpout naman sya at puppy eyes jusko ayan na naman sya eh!
"Totoo naman kase..." Bulong nya pero rinig ko pa din. Nang makarating kame sa may garden nandun silang lahat at may sumabog na confetti at sabay sabay silang sumigaw ng congratulations. Yakapan batiian at kung ano ano pa. Kumpleto lahat dito walang kulang puro pamilya namin ang nandito mapapinsan man o pamangkin nandito. Natutuwa akong makita ang kambal na kapatid ni Claire na si Clayne at Clyde tapos ang cute na cute na pamangkin ni Kylie. Si Trixie nandito din basta lahat nandito. Nagsalo salo ang lahat sa dalawang long table masayang nagkwekwentuhan at tawanan.
Nang matapos akong kumain nag excuse muna ako sa kanila dahil gusto kong maglibot dito sa resort. Naka sandals nalang ako ngayon kaya hindi ako nahihirapan maglibot narating ko ang tabing dagat. Maganda sa part na to kase puro ilaw dahil sa christmas lights at kung ano ano pang decorations. Nakita ko ang gazebo kaya pumunta ako doon. Nakatuon ang dalawa kong kamay sa railing at pinagmamasdan ang alon ramdam na ramdam ko ang din ang lamig.
"Why are you here?" Biglang may yumakap sa akin mula sa likod.
"Wala gusto ko lang mag gala" Hinarap ko sya sabay pisil sa ilong nya. Ngumiti naman sya sabay halik sa akin.
"Ikaw talaga!" Sabe ko sabay hampas sa dibdib nya.
"What? Masama na bang halikan ka? Hahaha" kinurot ko naman ang tagiliran nya.
"Napaka mo mamaya makita tayo eh!" Sabe ko.
"Pshh so what? You're my girlfriend and I'm you're handsome boyfriend. Pake nila?" Nakasimangot nyang sabe. Pinisil ko ulit ang ilong nya.
"Nakakadalawa kana!" Sabe nya. Dinilaan ko nalang sya. Naka tingin lang sya sa akin kaya napatingin ako sa kanya. Unti unti nyang nilapit ang muka nya sa akin nang two inch nalang ang pagitan pumikit sya kaya ngumiti ako.
"Taya ka!" Sabe ko sabay tulak sa kanya at tumakbo palabas ng gazebo.
"Zea Charry! Bumalik ka dito!" Sigaw nya. Habang tumatakbo naka tingin ako sa kanya.
"Come back here! You're dead!" Sigaw nya. Tawa naman ako ng tawa. Mas lalo nya pang binilisan ang takbo kaya tumakbo din ako ng sobrang bilis.
"Gotcha!"
BINABASA MO ANG
Four Nerds turns into Beauties
Teen FictionNerd! Ugly Nerd!! Stupid Nerd!!! Iba't ibang tawag sa apat na magkakaibigan. Pero ng maayusan, lahat sila kinainggitan. I dedicate this story to those people who was called 'NERD' before. Coz' I want you to know that beauty only attracts the eyes, b...