Chapter 27

10.6K 368 16
                                    

Zea's POV

Kakalanding lang ng eroplano at eto ako ngayon hinahantay yung maleta ko. Nang makuha ko na naglakad na ako papunta sa waiting area ng airport at dun ko nakita si Mom kasama si ate Lau. Sinalubong nila ako at niyakap.

"How's your trip sweetie?" Tanong ni Mom.

"It's boring!" Sagot ko.

"Hahaha. Let's go sweetie! Bryan yung maleta ni Zea pakuha!" Utos ni Mom kay Bryan.

"Zup Bry!" Bati ko.

"Welcome back younglady!" Sabe nya. Nginitian ko naman sya as usual no reaction naman sya. Weird haha!

"Are you hungry?" Tanong ni Mom.

"Yeah!" Tipid kong sagot. Gosh ngayon ko nararamdaman yung pagod. Sumakay kame sa SUV at nagusap lang kame nila Mom about dun sa ginawa ko nung nandun pa ako sa Korea.

"Alam ba nila Paula na nakauwi kana?" Tanong ni ate.

"Hindi pa. Please wag nyo munang sabihin okay? Isusurprise ko nalang sila bukas!" Sabe ko.

"But why sweetie?" Tanong ni Mom.

"I'm tired Mom. I want to rest my body" Sabe ko at pinikit ang mata ko.

"Sweetie wake up!" May kumakalabit naman sakin si Mom pala.

"Nandito na tayo!" Sabe nya at ngumiti. Nakatulog pala ako sa biyahe well pagod ako eh nagstretch ako ng katawan at tsaka bumaba.

"Welcome back!" Nagulat ako pagkapasok ko sa bahay dahil kompleto kame ngayon! As in kompleto! Si Mom! Dad! Ate at Kuya!

"Aww!" Sabe ko. Niyakap ko si Dad at kuya.

"Dad I missed you!" Niyakap ko sya ng mahigpit.

"I miss you too princess!" Sabe nya at kiniss ako sa noo.

"Ako hindi mo ako namiss?" Tanong ni kuya Renz.

"Hinde!" Sabe ko sabay dila. Nagpout naman sya.

"Eto naman hindi mabiro syempre namiss kita kuya! Lalo na yang pangaasar mo!" Sabe ko at niyakap ko sya.

"Hmm ang sarap mong kurutin!" Sabe nya sabay pisil sa pisnge ko.

"Mashaket!" Sabe ko binitawan nya ako at inakbayan.

"Let's eat!" Sabe nya at hinila ako sa dining area. Umupo ako sa tabi ni kuya at nasa harap namin si ate tapos si Mom at Dad magkaharap. Gets nyo?

"Kuya akala ko matagal kang mawawala?" Tanong ko.

"Oo nga pero nagleave muna ako saglit. Stressful sa trabaho eh!" Sabe nya. Napansin kong medyo pumayat si kuya.

"Ayan wag ka kasing magpapagod kuya!" Sabe ko. Nagsimula na kaming kumain nagkwentuhan at nagtawanan pa kami. How I wish na ganito nalang kame palage. Ang sarap sa feeling eh.

Nang matapos ang dinner umakyat na ako sa kwarto at naligo. Nagpapatuyo ako ng buhok ng biglang magring ang phone ko. Its Paula! I'm sorry Paula pero bukas ko nalang kayo kakausapin kailangan ko ng magpahinga.

"Good morning sweetie!" Bati ni Mom. Maaga akong nagising.

"Morning!" Tipid kong bati.

"May problema ba?" Tanong nya.

"Wala naman po...I'm just...tired!" Sagot ko. Grabe naman kase 2:33 am na pero gising pa rin ako inatake na naman ako ng insomia. Kumain na ako ng almusal at pagkatapos nagready na ako sa pagpasok.

Tahimik lang ako habang nasa biyahe. Naka tingin ako sa labas ng bintana ng kotse.

"Bryan" tawag ko.

Four Nerds turns into BeautiesTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon