Chapter 55

7.6K 288 4
                                    

Zea's POV

"Daddy!" Tumakbo palapit si Maggie kay Xander ng makita ito. Nang makalapit ito sa kanya binuhat nya si Maggie at pinupog ng halik.

"I miss you Daddyyyy!" Sabe ni Maggie habang nakahawak sa magkabilang pisnge ni Xander.

"Namiss din kita little monster!" Sabe nya sabay pisil sa ilong nito.
Tumabi sya sa akin at ngumiti.

"So Zea mabait ba naman itong kapatid ko sayo?" Tanong ni ate Irish.

"Uhmm medyo po" sagot ko. Natawa naman sya sa sinabe ko.

"Well I'm glad dahil ikaw pala ang makakapagpatibok sa puso ni James. Akala ko hindi na mapapaltan si Princess" Natigilan ako sa sinabe ni ate Irish. Sino si Princess? Hindi ko alam kung bakit pero biglang nag init ang ulo ko. Tinignan ko si Xander at nakita kong nakatingin sya sa akin.

"Hey are you alright?" Tanong ni ate Irish.

"U-hh o-opo!" Sagot ko.

"Mommy" napatingin ako kay Maggie.

"Yes baby?" Tanong ko.

"Uhmmm potty!" She said then pout. Natawa nalang ako at lumapit sa kanya pero pinigilan ako ni ate.

"Ako na bahala dito kay Maggie gusto ko syang makabonding pwede ba?" Tumango ako kay ate at sya na ang umasikaso kay Maggie. Naiwan kame ni Xander dito sa living room kaya naman magtatanong na ako.

"Lo-"

"Who's Princess?" Inunahan ko sya. Nakatingin sya sa akin at parang nagdadalawang isip sya kung sasabihin nya ba o hinde.

"Who the hell is Pri-"

"She's my childhood bestfriend" he cut my word off and looked at me. Kusang tumaas ang kilay ko at kumunot at noo.

"Don't give me that look Charry" seryoso nyang sabe.

"May gusto ka sa kanya?" malamig kong tugon at tumayo na. Isang hakbang palang ang nagagawa ko hinigit nya ako sabay yakap.

"Don't be jealous love" sabe nya sabay halik sa noo ko. Tumingala ako at tinignan ko sya ng diretso sa mata.

"Bakit hindi mo sya kwinekwento sa akin?" Tanong ko.

"Uhmm Idunno love. Basta childhood friend ko lang si Princess okay? Wag kana magselos" sabe nya. Kinurot ko sya sa tagiliran kaya naman napakalas sya sa yakap.

"Masakit" kunot noo nyang sabe sa akin. Umupo ako at tinignan ko sya.

"Ikwento mo sya sa akin Xander James" Sabe ko.

"Its baby, love" sabe nya.

"Whatever!" Sabe ko. Umupo sya sa tabi ko at niyakap pa ako at hindi pa nakuntento humalik pa sa pisnge ko.

"Basta wag kang magselos" sabe nya.

"Oo na!" Sabe ko.

"Her real name is Princess Raine" panimula nya.

"She was my bestfriend since kindergarten and we were so close" nakikinig lang ako sa kanya.

"She looks like uhh...she's beautiful. Long lashes, pointed nose, straight long hair, red lips, and chubby cheeks like yours!" Pinisil nya ang pisnge ko.

"Oh tapos?" Tanong ko.

"My parents and her parents were friends that's why I met her" nakangiti nyang sabe. Sarap sapukin neto!

"Eh nasaan na sya ngayon?" Hindi naman masamang magtanong diba? Yung ngiti nya kanina biglang napalitan ng malungkot na ngiti kaya napakunot ang noo ko.

Four Nerds turns into BeautiesTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon