Chapter 43

9K 283 11
                                    

Zea's POV

After nung nangyari kanina kila Xander hindi sumabay sa amin si Shaun kaya nagtataka silang lahat. Miske ngayon hindi sya pumapasok sa klase. Hays ano bang problema nilang dalawa? Nung mga nakakaraan laging masama ang tingin ni Xander kay Shaun pansin ko lang. Pero bakit nga ba? Imposible namang gawa ko diba? Haysss bahala na nga.

"Hey what's wrong love?" Napalingon ako sa katabi ko na nakataas ang kilay sa akin. Napabuntong hininga naman ako sabay nangalumbaba.

"Wala!" Sabe ko at nakinig sa lesson namin sa Filipino.

"Charry what's wrong with you? Tell me" seryoso nyang sabe. For the second time nagbuntong hininga ulit ako. Bahala ka sa buhay mo pati kaibigan mo inaaway mo! Bwuiset ka!

"Zea for the third time what in the hell is wrong with you?" Napataas ang boses ni Xander this time kaya napatingin silang lahat sa amin especially yung teacher namin.

"Mr. Lee why are you shouting in the middle of my class?" Tanong ng teacher namin.

"You don't fucking care if I'm shouting you old freak! Just teach them" Nagulat ang lahat sa pagkakasabe nya non. si Sir Salvador ayun pulang pula sa galit.

"GET OUT OF MY CLASS NOW!" Sigaw ni Sir.

"Yeah I will but I want Villarel to come with me" Cold na sabe nya. Napatingin sa akin si Sir Salvador at napabuntong hininga.

"Hindi pwede Mr. Lee!" Matigas na sabe ni Sir.

"She will come with me!" Pagmamatigas din ni Xander.

"Hindi nga pwede!" Sigaw ni Sir.

"Sasama sya sa akin sa ayaw at sa gusto mo!" Sigaw din ni Xander. Sumasakit na ang ulo ko! Hindi ko na kaya! Tumayo ako at huminga ng malalim.

"Pwede ba tama na! Ikaw Xander ano na naman bang problema mo ha? Sir I'm sorry pero sasama nalang po ako sa kanya kesa makipagsigawan kayo sa kanya sasama nalang po ako babawi nalang po ako bukas!" Napailing si Sir kaya naman lumabas na ako dala dala ang bag ko. Bwuisit nasakit ng sobra ulo ko. Hinalungkat ko yung bag ko para hanapin yung binigay saking gamot ng doctor. Pampawala daw ng sakit ng ulo yon.

"Charry!" Napatigil ako ng biglang may humawak sa braso ko hindi ko pa sya hinaharap alam kong sya ito.

"My head is aching not now Xander!" Pinagpatuloy ko ang paghahalungkat sa bag ko.

"Ughh nasan na ba yon" Mahina kong sabe. Nang makapa ko agad ko itong kinuha at binuksan.

"Talk to me!" Hinatak nya ako ng sobrang lakas kaya nabitawan ko yung lalagyanan ng gamot at dahilan yon para magkalat ang gamot ko sa sahig. Dahil sa inis ko naka pagmura ako ng wala sa oras.

"What the fuck, Xander!" Umupo ako at dinampot yung lalagyan. Peste walang natirang pills paano na to? Dahil sa inis ko binato ko yung lalagyan ng gamot at tumakbo palayo narinig ko pang tinawag nya ako pero wala na akong pake.

Napatigil lang ako ng bigla akong bumungo sa isang bagay.

"Aray!"

"Ouch!" Dahil sa lakas ng impact napaupo ako sa sahig at solid ang pwet ko sa simento! Anak ng pusa naman oh ang sakit eh! Dahil sa inis na nararamdaman ko pati sa sakit hindi ko na kinaya. Naiistress ako kaya napaiyak ako bigla. Nakaupo akong umiiyak habang naka baon ang muka ko sa tuhod at braso ko.

"Miss are you alright?" Dahil kilala ko ang boses na yon napaangat ang tingin ko at tama nga ako sya nga.

"Ze-zea?"

"Shaun!" Nung magtama ang mata namin mas lalo akong naiyak.

"Hey why are you crying? Ughh asan ba si Xander?" Pumantay sya sa akin at pinunasan ang luhang umaagos sa mata ko.

Four Nerds turns into BeautiesTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon