Chương 53: Đạo cụ vô địch

1 0 0
                                    

Trên sổ sách còn có tên của quản gia gần đây nhất, họ Lưu. Mà ngoại trừ quản gia, còn có hai người hầu cũng họ Lưu được ghi phía dưới, thân phận là con gái và con trai của ông ta.

Căn cứ vào bản ghi chép, con trai ông ta mười lăm tuổi, làm việc lặt vặt ở phòng bếp; con gái mười sáu tuổi, là nha hoàn phụ trách hầu hạ đại thiếu gia.

Khi thấy công việc của đứa con trai thì Tống Tân và Bạch Thần liếc nhau một cái, ánh mắt lại không hẹn mà cùng nhìn về phía phòng củi.

Nếu như không đoán sai, hai chị em kia chính là con của quản gia.

Bạch Thần nhíu mày hỏi: "Nếu là con quản gia, chủ nhà dù sao cũng nên giữ vài phần tình cảm chứ. Trên đời nhiều phụ nữ như vậy, tại sao phải chọn cô ấy? Hơn nữa, đứa con trau độc chết những người khác đã đành, tại sao ngay cả cha ruột cũng hạ độc?"

Tống Tân nhớ tới tử trạng của quản gia, nhớ tới mảng máu tươi lớn trước ngực ông ta, nói: "Hẳn là vì ông ta đã bán con gái."

Quản gia trúng độc nhìn có vẻ còn nghiêm trọng hơn những người khác, nhất định có nguyên nhân của nó.

Như vậy, câu chuyện này hẳn là vị đại thiếu gia ở tại đông sương phòng kia không biết bởi vì nguyên nhân gì mà chết sớm, người nhà họ Triệu muốn tìm đối tượng minh hôn cho con trai, vì vậy nhìn trúng cô bé này.

Quản gia không biết đã ăn lợi lộc gì của nhà họ Triệu, nhưng bản thân cô gái không muốn, kết quả là bị đánh gãy tay chân, ép mặc áo cưới bái đường thành thân.

Em trai của cô gái làm chân chạy vặt ở phòng bếp, vì vậy đã tìm cơ hội hạ độc ở trong mỡ, hơn nữa rất có thể đã một mình tới phòng quản gia, lừa quản gia ăn thuốc độc.

Trong phòng quản gia không có đồ ăn, chỉ có một bình trà, độc hẳn là được bỏ vào đây.

Còn ở trên hỉ đường kia, có thể cậu ta lo độc không đủ nên đã trốn xuống dưới bàn thiên địa từ trước. Nếu như độc không đủ giết chết những người kia, cậu ta sẽ dùng cách khác cứu chị mình.... Bởi vậy Tống Tân mới nhìn thấy quỷ hồn của cậu ta ở đó.

Vợ chồng nhà họ Triệu có lẽ là vì con trai chết hoặc là nguyên nhân nào đó nên không ăn gì cả, thế nên khi tất cả mọi người trên hỉ đường chết hết thì bọn nó lại thoát được một kiếp.

Đám người hầu thấy những người kia chết hết, sợ hãi hốt hoảng chạy trốn. Sau đó em trai từ dưới bàn thiên địa chui ra muốn giết người nhà họ Triệu, cho nên đôi vợ chồng kia mới trốn về nhà giữa, hơn nữa còn chốt cửa lại từ bên trong.

Em trai nhớ đến chị mình liền quay lại cõng chị đến phòng củi, cởi dây thừng cố định gậy gỗ trên tay chân chị.

Cậu ta hẳn là đã quyết định giấu chị gái ở đây, sau đó đi tự thú hoặc tự sát, tóm lại là không có ý định sống tiếp nữa, nếu không cũng đã không mang theo thuốc độc trên người.

Có thể khi đó người chị đã nói gì đó với cậu ta, cậu ta liền mang thi thể đại thiếu gia về đông sương phòng.... Nếu không thi thể đáng lý phải ở nhà chính chứ không phải nằm trên giường ở hỉ phòng.

Cuồng Hoan Đi! Loài NgườiNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ