Dựa theo gợi ý trên tờ giấy, đội của Tống Tân thuận lợi vượt qua cửa ải sau đó, bước vào cửa ải tiếp...
Trong đó có ải đơn giản như ải đánh bài, cũng có khá nguy hiểm như ải chọn đường đi. Sau khi vượt qua ải thứ tư, bọn họ đã mệt mỏi kiệt sức, phải nghỉ lại một đêm ở trạm tiếp sức rồi mới tiếp tục vượt ải.
Trên bản đồ tổng cộng có tám ngã rẽ, bọn họ mất hai ngày vượt qua bảy ngã rẽ đầu tiên, trải qua mười lần nguy hiểm. Hiện giờ chỉ cần vượt qua ải cuối cùng, bọn họ sẽ đến được nơi giấu kho báu vẽ trên bản đồ.
Mà gợi ý được đưa ra cho ải cuối cùng là hai chữ: Nhân tâm.[*]
[*] Chữ này có thể hiểu là tim người, cũng có thể là lòng dạ con người. Sẽ liên quan đến phần sau nên xin phép giữ nguyên hán việt.
Sau khi nhận được gợi ý, mỗi người trong đội đều có lý giải của riêng mình, nhưng không đoán ra ý nghĩa thực sự là gì. Cho nên bọn họ mang theo nghi hoặc đi vào ngã rẽ cuối cùng.
Có lẽ bọn họ may mắn, lần này không đi sai đường, nhưng tình huống lần này lại có không giống những lần trước. Bọn họ nhìn thấy nơi xa nhất dường như có lối ra, nhưng ở đấy còn có thứ gì đó, vì quá xa cho nên bọn họ không thấy rõ.
Trong đường hầm hiện giờ không có sương mù, nên khi bọn họ tới gần cũng dần dần nhìn thấy lờ mờ hình dáng của thứ kia. Từ xa nhìn lại, giống như có người đứng đó vậy. Bọn họ đều có chung thắc mắc, đồng thời đẩy nhanh tốc độ.
Chưa tới mười phút, bọn họ đã chạy tới lối ra, cũng thấy rõ thứ kia là gì.
Bên ngoài lối ra là một đại sảnh rất lớn, giống như một khu triển lãm, tượng hình người đặt khắp nơi.
Hình dạng những pho tượng kia rất phong phú, nam nữ già trẻ đều có. Có hai tượng nam nữ như đang trêu đùa nhau, cũng có tượng một mình ngồi trên bậc thang suy tư, còn có tượng ôm mặt khóc, v..v...
Chúng nó đều có kích thước như người thật, đặt ở khắp mọi nơi trong đại sảnh. Giữa sảnh còn có một bệ đá, từ xa có thể thấy trên bệ hình như đặt một tờ giấy.
Tiết Thịnh là người đầu tiên bước vào đại sảnh, chuyện đầu tiên là tới chỗ bệ đá đọc tờ giấy kia. Những người khác đi theo phía sau, bọn họ tới giữa sảnh, quả nhiên thấy trên bệ đá đặt một tờ giấy da. Dường như nó đã có tuổi đời rất lâu rồi, phần mép đã có dấu vết hư tổn.
Ở trên bệ đá còn có một khe lõm chừng mười phân nằm ở trước tờ giấy.
"Mọi người xem này." Nghiêm Tĩnh chỉ sườn bệ đá. Tống Tân cúi đầu nhìn, thấy trên đó khắc mấy chữ.... Bản đồ kho báu.
"Bản đồ kho báu?!" Tiết Thịnh kinh ngạc: "Sao có thể, chúng ta còn chưa qua được ải cuối mà!"
Sử Văn quay đầu nhìn xung quanh, gật đầu nói: "Đúng vậy, nơi này đáng lý phải là ải cuối cùng mới đúng. Nếu như đây thật sự là bản đồ kho báu thì ở đây nên có hai đội, hoặc ít nhất cũng nên có hai cửa. Nhưng hiện giờ nơi này chỉ có chúng ta và một cửa ra vào, không có cửa của đội xanh. Cho nên, nơi này có lẽ có vấn đề, mọi người phải cẩn thận."
BẠN ĐANG ĐỌC
Cuồng Hoan Đi! Loài Người
SpiritualTác giả:Tòng 0 Trạng thái:Full Số chương: 157 Thể loại: Tận thế, trò chơi, kinh dị, HE. Một câu chuyện được viết về những tình tiết mà nhân vật sẽ xảy ra khi thế giới rơi vào mạt thế. Mọi chuyện được diễn ra vào năm 2028,khi mọi chuyện đang diễn ra...