Người chơi bị Bạch Thần cho là nội gián sững sờ, nhíu mày, đứng dậy: "Sao lại là tôi? Chẳng lẽ tôi trả lời sai gì à?"
Bạch Thần cười nói: "Hai nguyên nhân. Một, những vấn đề tôi hỏi cho dù là dân bản xứ muốn trả lời cũng phải suy nghĩ một chút, cho dù là hỏi tiếng địa phương nói như thế nào, cũng phải nghĩ xem nói câu gì.... Giống như lúc bình thường mọi người buôn chuyện với nhau vậy, muốn ai đó nói một câu bằng tiếng địa phương thì người đó chắc chắn sẽ hỏi trước xem là phải nói câu gì, hoặc tự ngẫm nghĩ trong đầu xem nói như thế nào. Kể cả người chơi vừa rồi, tôi bảo anh ta tùy tiện nói một câu bằng tiếng địa phương, anh ta chẳng phải cũng phải nghĩ một lát mới nói sao? Tôi hỏi anh hai vấn đề, đầu tiên là nghề nghiệp. Anh nói mình mở cửa hàng tạp hóa. Nhưng sau đó, tôi hỏi vấn đề thứ hai lại hoàn toàn chẳng liên quan gì đến nghề nghiệp của anh.... Tỉnh anh đang sống hiện có bao nhiêu thành phố trực thuộc tỉnh? Tôi tin rằng người ở lâu trong một tỉnh có lẽ sẽ nhớ được tên các thành phố trực thuộc tỉnh đó, nhưng mọi người hẳn cũng biết, rất nhiều huyện trấn xung quanh thành phố cũng sẽ dần được đưa lên làm thành phố trực thuộc tỉnh, cho nên số lượng này sẽ thay đổi. Tôi hỏi số lượng hiện nay, chắc hẳn ngoại trừ những người làm nghề có liên quan thì người bình thường nên nhẩm lại trong đầu tên của những thành phố trực thuộc đó rồi mới có thể đưa ra đáp án. Mà anh... Tôi vừa hỏi dứt lời thì anh lập tức đáp lại, không biết mình trả lời quá nhanh sao? Đương nhiên, tôi dám khẳng định nội gián là anh còn vì nguyên nhân thứ hai. Nguyên nhân này có quan hệ với năng lực của tôi, tạm thời không tiện nói ra. Nhưng, cô ấy có thể chứng thực...."
Anh ta nói xong liền nhìn Tống Tân: "Từ vòng đầu tiên tôi đã biết người đàn ông bên cạnh cô không phải con người rồi, đúng không?"
Đây thật sự thật, Tống Tân liền gật đầu.
Những người khác cau mày, nhìn có vẻ đều nửa tin nửa ngờ, nhưng không ai lên tiếng.
Mà người chơi bị Bạch Thần khẳng định là nội gián chờ Bạch Thần nói xong mới tức giận đứng dậy, nhìn chằm chằm anh ta nói: "Nói hưu nói vượn, quả thật chính là nói hưu nói vượn! Không đủ logic! Trước khi đại nạn xảy ra tôi nói chuyện phiếm với bạn vừa khéo có nhắc đến đề tài này, lúc ấy chúng tôi đã đếm được có tổng cộng là mười ba thành phố trực thuộc nên mới nhớ đáp án, trả lời nhanh một chút thì sao?! Chẳng lẽ bởi vì tôi trả lời nhanh hơn, tôi liền có vấn đề à? Tôi thấy anh mới có vấn đề!"
Bạch Thần hơi dựa vào ghế, cười khẽ, chậm rãi nói: "Năng lực của tôi mới đúng là thứ xác định anh là nội gián, nhưng số lần sử dụng năng lực có hạn, tôi không thể sử dụng trên từng người được. Cho nên, tôi hỏi mỗi người hai câu là để loại trừ người không có hiềm nghi, chỉ cần sử dụng năng lực với những người đáng ngờ từ đó xác nhận thân phận."
"Nói một cách khác, là năng lực của tôi mới khiến tôi hoàn toàn xác định anh là nội gián, không liên quan quá nhiều tới hai câu hỏi kia." Bạch Thần nhìn lướt qua những người khác, mỉm cười nói: "Còn mọi người có tin tôi hay không thì phải xem chính các vị."
Các người chơi nhìn người bên cạnh, ngay sau đó lại không hẹn mà cùng mà nhìn về phía người chơi kia.
Người bị cho là nội gián tuổi không lớn, chắc hẳn còn chưa tới ba mươi, nhưng đã có chút hói đầu.
BẠN ĐANG ĐỌC
Cuồng Hoan Đi! Loài Người
EspiritualTác giả:Tòng 0 Trạng thái:Full Số chương: 157 Thể loại: Tận thế, trò chơi, kinh dị, HE. Một câu chuyện được viết về những tình tiết mà nhân vật sẽ xảy ra khi thế giới rơi vào mạt thế. Mọi chuyện được diễn ra vào năm 2028,khi mọi chuyện đang diễn ra...