Subject;11

3 0 0
                                    

A/N; Hi guys, here I am na naman-hala-huy! Enebe! Hihihi... Ang hirap pagsabayin yung pagsusulat at acads hay... Hindi kasi ako two timer haha! But... Ack! This is it! Mwehehehe! Excited na me, sana yung nagbabasa/magbabasa din, even dalawa o isa lang ang reader nare haha! Kir ko? Basta ako nagsusulat hihihihi.











"WHAT?!" I shrieked.

"Miss Villiase, lower your voice and please, sit down." Saway ni sir Ramirez dahil sa biglaan kong pagsigaw at pagtayo. Humingi ako ng sorry dito dahil na-distract sya, he's working!

"No! I won't do that!" Bulong kong singhal sa kanila dahil sumangayon ang dalawa sa sinabi ni Avriell. Sumulyap ako kay sir Ramirez na abala ngayon.

"Wala kang magagawa, Pan. Dare is dare. Confess your feelings for him or her whatever on Valentine's day. Kahit anong way of confession mo, Basta makapag-amin ka sa kanya." Nakangising sambit ni Avriell.

"Pano kung hindi ko gawin?" Taas kilay kong tanong.

"Then, face the consequences. Treat us." Miles answer.

"Then, I better treat you-."

"Treat us for a two days vacation somewhere." Nalaglag ang aking panga dahil sa sinabi ni Zia. Damn! I can't! Daddy will know about that! Kontrolado ni daddy ang credit card na gamit ko.

"F-fine! I'll think of it!" Saad ko at hindi na sila kinausap. I still have Rieya. I can ask her for help.

"RIEYA! please! Tulungan mo naman ako." Nakangusong ani ko sa harap ng camera. Narinig ko itong tumawa.

"Ayoko ko nga. Gusto ko din malaman kung sino ba crush mo." Nakangising sambit ng babae kaya mukang wala akong magagawa kundi ang gawin ang dare. If I could treat them ginawa ko na ngayon pa man pero hindi pwede!






***




TULALA ako habang mag-isang naglalakad papasok ng school. Kahapon... Anong gagawin ko? Pano ko sasabihin sa kanila na si sir Ramirez ang crush ko? Pano ako aamin?

What if I gave him a letter and I won't put my name or pwede din naman akong maglagay ng username or codename, right? Para hindi nya ako makilala! And ipaabot ko sa isang student na mas bata sa akin!

Pero... what if... what if itapon nya kasi hindi nya alam kung kanino nang galing? Shit! Sayang effort ko! Hindi pwedeng masayang efforts ko! No!

Wait... Through confession page kaya? As far as I know, may confession wall ang school sa social media. I can use that-fuck no! Hindi ko kilala ang owner ng page na yon but I can create a dummy account pero kasi... Ahh!

Jail booth? Wedding booth? Sabi nila ay magkakaroon daw ng event this coming Valentine's day. Every booths are there. Ahh! I don't know what to do!

"If you're planning to stand like that for a whole day, at least give me a way to enter the classroom." Tumalon yata puso ko ng marinig ko ang baritonong boses na iyon.

"I-i'm sorry sir..." Nakayukong ani ko at dali daling pumasok sa loob ng room. Shit! Sa sobrang pag-iisip ko ay hindi ko namalayan na nakarating na pala ako! Narinig kong mahinang tumatawa ang tatlo. Inirapan ko sila at naupo nalang.

Sir Ramirez started our discussion about the topic for third quarter. After one hour, the next teacher came.





Subject; LOVEWhere stories live. Discover now