"THANK YOU, but she didn't want to. So back off." Isang pamilyar na baritonong boses ang narinig ko sa aking likuran na ikina lingon ko rito.
His looking at the guy with a sharp look. His jaw are gritting like his ready to snap the guy in front of us.
Gwapo pa rin...
Pasimple akong umiling dahil sa naisip.
"Dude, can't you see? I am talking to her. Hindi sa pagiging ano ah, but look, ako ang nakauna sa kanya. Just find yours." Sagot ng lalaki kay Lix na mas lalong nagtagis ang bagang ng lalaki.
"Don't dude me. We're not friends. At yun na nga eh. You're talking to her. You're talking to my girl." Nakagat ko ang aking labi ng marinig ang sinabi nito. "And you know what will happen if someone try to steal what's mine? They go to hell." Seryosong sabi nito habang matalim ang tingin sa lalaki. "Now, if you still don't want to go to hell. I advice you to step away from us. Leave us alone. And don't fucking try to hook up with my girl!" He hissed at the guy. Dali-dali naman itong umalis sa pwesto namin.
"Damn..." He curse. Pabagsak itong naupo sa inupuan nya kanina. "Umalis lang ako may lumandi na sayo." He whisper. "Kailangan ba kitang itali sa akin kapag nasa labas tayo para walang lumapit sayong ibang lalaki?" Tanong nito. I feel like both sides of my cheeks heated up. Sakto namang dumating na iyong in-order nya.
"K-kumain na lang tayo." I said.
"Hey! Ganon na lang ba yon? Hello. Jealous boyfriend here, baby." Tila inis nitong giit sa akin. "Aren't you going to do something para mawala ang pagka-irita ko?" Tumaas ang kilay nito ng magtama ang aming mga tingin.
I purse my lips.
"I'm waiting baby." He added.
"Ano namang gagawin ko?" Masungit kong sagot rito. He shook his head.
"Come here." He commanded. Nagdalawang isip ako kung tatayo ba ako at lalapit sa kanya o hindi. "Baby..." I bit my lower lip. Dahan-dahan akong tumayo at lumapit sa kanya.
"Then what?" I ask.
"Here. Sit here." He whisper and tap the other chair besides him. Umupo naman ako doon at tiningnan sya ng nakataas ang isang kilay. "Kiss." He mumble and pout while facing me.
"A-ano?! No!"
"Yes, baby. Now kiss me."
"N-nakakahiya. It's too public here!" I shrieked on him.
"I don't care kahit pa mag-make out tayo rito. That will be more fine to me so mens won't try to flirt you." Masungit nyang sabi. Napaawang naman ang aking labi dahil sa sinabi nito. Kami? Make out? What the fuck with you, Xiever?!
"Darn!" He curse again and kiss me. Halos mahulog pa ako sa aking kinauupuan dahil sa lakas ng biglang galaw nito. I held his nape to prevent my body to fell on the floor and respond with his kiss.
Nang humiwalay ang aming mga labi ay halos gustuhin ko na lang na malusaw bigla dahil sa hiya. Damn! We kissed! In public!
May iba pa namang napalingon sa aming mesa dahil sa ginawa ng lalaking to!
"There. Now I'm fine." Sambit nito ng magtama ang aming tingin. He wipe the side of his lips with a smirk. "Let's eat now."
Yumuko ako at ilang na ilang na sumubo ng pagkain. That's so fucking embarrassing! Ang sarap nyang batukan! Argh!
Hindi na ako muling nagsalita pa. Habang kumakain ay maya't maya naman ang pagsubo nito sa akin.
"Ayoko na." Ani ko ng akmang susubuan nya pa ako.
YOU ARE READING
Subject; LOVE
Roman d'amourSir Xiever Lix Ramirez. The cold hearted person. He's a man of his own word. He's a teacher. A teacher who don't know the exact meaning of word LOVE, dahil sa dalawang taong pinagkatiwalaan nya ngunit niloko sya ng mga ito, kaya ito nilamon ng kagus...