Subject;62

3 0 0
                                    

IT WAS like a wind. It will just passed by so fast and then gone for a couple of minutes. A wind with memories. Pagkatapos namin mag-celebrate ng monthsary namin sa private island nya ay bumalik din kami agad sa Cavite, hapon ng linggo.

I clenched my fist as the paper crumpled in my plam. Kanina pa ako bwiset kakaisip ng pwedeng gawing tittle ng research namin and my members are so fucking helpful! Please feel my sarcasm!

"Calm down." I heard Ci whisper besides me. Gaya dati ay mag-kaiba na naman kami ng grupo. Hindi ko ito pinansin at nanatili ang tingin ko sa dalawang babaeng ka-grupo ko na naghahagikhikan sa gilid. Yung dalawang lalaki ay abala sa cell phone nila't naglalaro ng online games.

"Yanna..." I called the girl. No response. I gritted my teeth.

"Yanna." Bahagya kong nilakasan. Pero wala pa rin. God... I think I'm gonna freak out.

"Yanna!" Tawag ko dito ng malakas na boses. Napaiktad naman ito at nagpalinga-linga para hanapin kung nasaan ang tumawag sa kanya. May ibang nakarinig kaya tinuro nila ako dito. She immediately ran to me.

"Bakit?" She ask smiling. Hope you can help too without me asking for it, psh!

"Can you think for our research tittle?"

"Huh? Eh... Pan, wala pa akong maisip eh... hehe... ikaw na lang, kaya mo naman na yan eh." Mariin akong napapikit ng walang pasintabi itong umalis sa harapan ko. Damn, bitch.

  
  
  
  
  
  
  
***

  
  
  
  
  
  
  
AFTER the school hours umuwi din kami agad dahil may gagawin pa daw si Ciajane. Nandito ako sa library sa bahay namin para gumawa ng topic, research tittle at SOP ng research namin. I ask dad if I can use this library dahil minsan ay dito sya laging tumatambay kapag nandito sya sa bahay at may trabaho.

Napatingin ako sa phone ko ng lumiwanag iyon. It's in our group chat.

Zia; Guys pa help :‹

Basa ko sa chat ni Zia at natawa ako sa mga reply ng mga to.

Ghio; Saan? Kung sa research Zia, bye I'm out.

Avi; Papa-buhat lang ako sa grupo ko kaya bye!

Miles; Can't help.

Rieya; Typing...

Viron; Not interested.

Kersone; Ayoko na nyan (╥﹏╥)

Prince; I'm praying.

Willton; I can't read your message, Zia. What is that?

Ciajane; Anong meron?

Napailing ako habang tumatawa. Ghad... these crazy humans.

I stop laughing when I realize some thing.

"Right!" I freak out. Agad akong gumawa ng group chat para sa group namin sa research. Tutal friends ko naman na sila sa facebook kaya hindi nako mahihirapan pa. "Damn... bakit hindi ko agad yon naisip?" Bulong ko habang nagta-type ng message na ise-send ko sa bagong group chat.

Rico; Ano to?

James; In-game ako ric, tara.

Subject; LOVEWhere stories live. Discover now