"OH! IT'S BAND X!"
Akala ko mabilis lang matatapos ang party na ito pero halos masamid ako sa pagkabigla ng banggitin ni Whynz ang bandang iyon.
"Yah! Are you okay?!" Gulat na tanong ni Whynz sa akin na halatang hindi inaasahan ang nangyari. Ako rin, hindi ko rin inaasahan na makikita ko sya! Lalo na't nasa akin ang cellphone nya! Shit!
I saw Zia smirk in my peripheral vision.
"Y-yeah. I-i'm fine." Utal kong saad. "Uh... C-cr lang ako." Paalam ko at nagmadaling umalis sa harap nila. Minsan na akong nakarating dito sa bahay nila Zia kaya alam ko na kung nasaan ang Cr nila. Agad akong pumasok ng makarating sa tapat ng pinto ng cr.
" Oh God! That's... that's embarrassing!" I muttered hissing.
Naghilamos lang ako at naglagay ulit ng light make up sa muka ko bago bumalik sa mga kasama ko. Habang papalapit ay naririnig ko ang hiyawan ng mga tao sa labas. And then, someone spoke.
"Hey, X-ies!" Nalaki ang mata ko ng makilala kung kaninong boses iyon. Kay Vin! OMG! They arrived!
Sa sobrang excited ko ay nagmadali akong pumunta doon at nakalimutan na nandoon nga pala si sir Ramirez, kasama.
I put myself in front where I can properly see them performing.
"There! So, let's start rocking your world?" I get shivers in my spine when I heard his hoarse voice. Damn! This guy! He started to hit the drum.
"I think this is going the be wild tonight." I heard Hades said before singing.
"OMG! Ang gwapo mo Xiever!" I can't stop myself shouting while they're performing. He's so hot! Hindi ko alam kung narinig nya ba iyon dahil ngumisi ito. Well, I have the rights to cut the 'sir' and call him Xiever. We're not inside the school!
They way he hit the drums, he also hits my damn traitor heart!
May iba ding tumitili at sinisigaw ang pangalan nya. Nakisabay ako doon at nilakasan ko. Syempre hindi ako papatalo!
AFTER THREE SONGS bumalik ako sa table namin na namamaos. Masakit ang lalamunan at nanunuyot iyon. Saktong tatlong kanta lang din ang pi-nerform nila. Pabagsak akong naupo sa couch.
"What?" I ask them when I saw them staring at me. Ghio and Viron are already here, magkatabi pa nga ang dalawa at naka-akbay si Viron sa balikat ni Ghio. Too PDA, ganyan ba si Viron? Masyado naman syang fan ng PDA, psh! Napaismid ako nang walang sumagot at tumayo. Nagpaalam akong magc-cr ulit dahil ramdam ko ang pawis ko sa katawan. Maghihilamos lang ulit ako. Maya-maya ay magpapaalam na rin akong uuwi na.
Pumasok ako sa Cr at binasa ang aking buong muka. Habang naghihilamos ay nakarinig ako ng pagu-usap.
"Yeah, susunod ako. Maghuhugas lang ako ng kamay." I heard a familiar voice.
"Siguraduhin mong hindi ka uuwi agad ah!"
"Sapak ka samin pre kapag nalaman namin na umalis ka agad."
"Tss."
Pinagsawalang bahala ko iyon at bumalik sa ginagawa. Nang bumukas ang pinto ng banyo at pumasok ang hindi inaasahang tao. Nagtama ang aming mga tingin at halatang nagulat ito. Ganon din ako!
He, then smirk and leaned into the close door. He put his hands on his pocket.
Bigla akong nahiya dahil baka narinig nya yung mga sigaw ko para sa kanya kanina. Shit!
"You didn't come. Ah, yeah. On time." He said sarcastically. Napaikot nalang ako ng mata.
"N-nakatulog ako. My friends visited me and we bond." Agad kong usal. "B-but swear! Pumunta pa ako doon pero wala ka na." Masungit kong dagdag. He click his tongue while shaking his head.
YOU ARE READING
Subject; LOVE
RomanceSir Xiever Lix Ramirez. The cold hearted person. He's a man of his own word. He's a teacher. A teacher who don't know the exact meaning of word LOVE, dahil sa dalawang taong pinagkatiwalaan nya ngunit niloko sya ng mga ito, kaya ito nilamon ng kagus...