Subject;66

1 0 0
                                    

I WAKE UP feeling sore down there. What happened? Kinusot ko ang aking mata at nilibot ang tingin sa paligid pagkabangon. Nang masilayan ang buong kwarto ay doon lamang bumalik sa alaala ako ang nangyari.

Did we really did it?

His kisses, his finger, my moan, and his huge thing! Inside his room! It happened! We had sex!

Nanlaki ang aking mga mata at napatakip sa aking bibig. Inalis ko ang kumot sa aking katawan. Nakadamit na ako. His shirt. Inangat ko iyon at nakitang may suot din akong boxer.

Namula ang aking pisngi nang pumasok sa isipan ko na binihisan nya ako pagkatapos.

Can I walk? Makakalakad kaya ko?

Dahan-dahan akong bumaba sa kama at naghanap ng makakapitan kung sakali mang manghina ang binti ko't matumba ako.

And thanks God, I did a first step. May kaunting kirot pero kaya namang tiisin. Damn his huge thing. Pumunta ako sa nag-iisang pinto sa loob ng kwartong ito at bumungad sa akin ang walk in closet. His scent filled this room. Damn...

May nakita pa akong glass door, sliding iyon. Pumasok ako doon at bumungad sa akin ang bathroom. Naghilamos lang ako bago lumabas ng kangyang kwarto. Nasa second floor lang ang kwarto nya kaya hindi ako mahihirapan pang bumaba.

Nang makababa ay nakita ko agad ito sa dinning room. He's cooking. Nakangiti akong naglakad doon ng dahan-dahan. Nang malapit na ako ay biglang may sumulpot galing sa kaliwa. May pinto kasi kaya hindi makikita.

Pareho kaming natigilan. Ang ininom nito ay nanatili sa kanyang bibig. He blink multiple times and so I am. Hanggang sa bigla nitong nabitawan ang kanyang hawak na baso't nabasag ito, at naibuga sa gilid ang nasa bibig nya.

"What the fuck, Zedrich?! Clean that!" Lix shouted.

"Pota?"

"Stop cursing, Rik!" Asik ulit nito. "Oh, baby. You awake." Sambit nito ng mabaling ito sa gawi namin. He turn off the stove and walk near me. He grabbed me on my waist and kiss my temple. Tila walang pakialam sa lalaking nasa harapan namin na ngayon ay laglag pangang nakatingin sa amin.

"Clean that, Rik." Utos nito sa kaibigan na tila wala na sa katinuan. Hinila naman ako nito papasok sa dinning room.

"Are you hungry? Hmm? I cook for you. Wala bang masakit sayo?" Giit nito habang inaasikaso ako.

"I-is he shocked?" I ask.

"Probably. Mag-iingay na din yan mamaya." Sagot ni Lix. He motioned me to start eating. Minuto lang ang lumipas ay tama nga ang sinabi nito.

"Tangina, totoo ba tong nakikita ko?" Bulalas nito at nilapitan si Lix. Hinawakan sa magkabilang balikat at niyugyog. "Fuck! Tell me I'm hallucinating, dude!" Aniya bago dahan-dahang lumingon sa akin. "M-may multo!" Madramang saad nito. Nakuha pang humawak sa kanyang dibdib at hinimas. I almost rolled my eyes.

"Dude, shut up and just eat then leave."

"A-ano? Ang sama mo ah! Ikaw na nga tong pinuntahan dito para samahan ka!" Eksaheradong sambit nito. Lix shook his head.

"Well, may kasama na ako." Ani Lix sabay lingon sa akin. Lihim akong napasinghap ng kumindat ito.

AFTER we eat tumambay kami sa living room ng bahay. Maaga pa  naman, 4pm. Ang ingay ni Zedrich, kung ano-ano ang mga sinasabi.

"I wash your clothes." Bulong ni Lix sa tabi ko kaya nanlaki ang aking mga mata na bumaling dito.

"Pano ako uuwi?!" Asik ko. He chuckle softly.

"Nilagay ko naman po sa dryer po, kaya mabilis na po iyon na matuyo po." Nakangiting sambit nito. I pout. He chuckle and kiss my lips.

"Wag nga kayong ganyan! Naiingit ako!" Singhal sa amin ni Zedrich. Nakapikit ito at kunot ang noo.

"Ang hina mo kasi, why don't you make a move to Avriell?" Lix said. My brows knitted.

"What?" I ask.

"Yes, baby. Keith Zedrich Guevas like your friend." Nilingon ko si Zedrich na ngayon ay namumula na ang tenga't noo.

"M-manahimik ka nga dyan, Xiever!" Singhal nito sa kaibigan.

"Really? Why did you like her? Sa tabas ng dila non, uurong lahat ng magtangkang manligaw." Natatawang ani ko.

"Hey! Don't talk to her like that! She's cute! And sometimes... y-yeah... kakaiba nga ang tabas ng dila non." Natawa kaming pareho ni Lix dahil sa sinabi nito. "B-but it doesn't matter! Sabi nga nila, kapag gusto mo ang isang tao, tanggap mo kung ano man sya."

"Bakit? Ano ba si Avi?" I ask. Zedrich pouted.

"She's a girl?" Lix shook his head.

"Stupid. Napakaliteral ng sagot mo." Sambit ni Lix.

"Ano ba dapat?"

"It should be..." Lix look at me and smile. "She's like a sun that gives light in my dark world." Ramdam ko ang bahagyang pag-init ng magkabila kong pisngi matapos nya iyong sabihin.

  
  
  
  
  
  
  
***

  
   
   
   
   
   
  
"SAAN ka pumunta?" Iyon agad ang tanong sa akin ni Ciajane ng makasakay ako sa kotse. Nagpahatid lang ako kay Lix dito sa isang parke at dito sila hinintay.

"Dito." Tipid kong sagot.

"Pan."

"Ci, if it's about earlier, wag ngayon please?" Saad ko agad. Hindi naman na ito nagsalita kaya tahimik kami buong biyahe.

Nang makarating ay agad akong bumaba at dumiretso sa aking kwarto. Naligo agad ako at ginawa ang mga hindi ko natapos na school works kanina.

When dinner came, kaming dalawa lang ni Ciajane ang nandoon. After that I went back to my room. Nahiga ako sa aking kama at nag-scroll sa facebook. I watch random videos, share some funny post and read some short story in my newsfeed.

I was about to turn off my phone when someone called. I smile when I saw who's the caller. I answer it and put my phone in my right ear.

"Hmm?"

"I miss you." Napangiti ako sa sinabi ng nasa kabilang linya.

"Miss you too."

"Baby?"

"Hm?"

"I'm sorry..." Bulong nito. My brows knitted.

"Why saying sorry? May nagawa ka na naman ba?" Tanong ko. Saglit na natahimik ang kabilang linya.

"Wala... It just... I think I should say sorry to you."

"Bakit naman? Is there a problem?" Tanong ko at naupo sa kama.

"Sorry... sa mga nagawa at magagawa ko pang hindi mo gusto." Hindi ko alam pero kumabog ng malakas ang aking dibdib dahil sa narinig.

"Lix..." I heard him sigh.

"If... I do something that... will hurt you, do tell me, please? Remind me that you are my girlfriend, 'kay?" I felt something roll down from my cheek. Bakit ang sakit?

"Why are you saying that? Lix... Enlighten me, please?"

"I'm sorry..."

"Lix, bakit ka ba ganyan? Lasing ka ba?" Tanong ko. Hindi ko pinahalata rito ang nanginginig kong boses.

"I hope I'm just drunk. But I'm not. I can't promise that I won't hurt you..." I felt a lump inside my throat.

"If you can't promise me, then don't do it! Don't hurt me. Kasi ngayon pa lang nga... nasasaktan na ako. Don't do anything that can hurt me." My voice slowly lowering. I wipe my tears.

"I'll try."

Ibinaba ko ang tawag matapos nyang sabihin iyon. Naibagsak ko ang katawan ko sa kama at tumitig sa madilim na kisame ng aking kwarto.

He can't promise not to hurt me... though, he'll try...

He'll try not to hurt me...

Pero ngayon pa lang... nasasaktan na ako.

Subject; LOVEWhere stories live. Discover now