Sau tiếng gà gáy đầu tiên vào sáng sớm, ngày đông giá rét ở Sóc Châu vẫn được bao phủ bởi một màn đêm tối. Có đứa trẻ đang co rúc trong tấm chăn bông rách trên đống củi rét lạnh, cơ thể run run trong mơ càng cuộn chặt lại.
Cùng lúc, một nữ nhân ở trong phòng bọc áo khỏi giường, cửa kho củi mục nát bị nàng ta đạp một cước mà rộn rạo vang lên, đứa bé đang ngủ giật mình lập tức tỉnh lại.
Nữ nhân kia chỉa tay về phía nàng, không kiên nhẫn quát lên: "Tiện nha đầu, gà gáy rồi, đừng có mà lười biếng ngủ nữa, mau đứng lên cho ta! Đem củi bên ngoài ra chặt đi. Trong lu không có nước, nhanh chóng đổ đầy cho ta! Bằng không thì đừng mong lão nương cho ngươi ăn!"
Cặp mắt có chút mờ mịt vô thức của đứa trẻ lập tức thanh minh. Đôi ngươi đen bóng trong suốt lại là một tầng hờ hững, run rẩy đứng dậy.
Nữ nhân hung hắc lườm bóng dáng nhỏ gầy trong bóng tối kia, sau đó lại hùng hùng hổ hổ mà trở về ổ chăn, tiếp tục tránh luồng khí lạnh buổi sớm.
Đứa bé đi ra cổng tre, cả người bởi vì rét lạnh mà run lẩy bẩy. Nàng ngẩng đầu nhìn ánh sao mai ẩn tại phương đông, giữa đôi mày nho nhỏ toát ra thần sắc không hợp cái tuổi của nàng. Sau đó, nàng nhấc cái rìu nặng trịch lên, từng nhát bổ nhỏ những thanh củi lạnh ngắt kia, rồi xếp ngay ngắn bên ngoài nhà.
Lúc mặt trời ló dạng từ đằng đông, nàng a khí cố gắng xoa bóp đôi tay bị đông lạnh đến sưng đỏ, lại tiếp tục xách thùng nhỏ tới giếng múc nước, dùng hết sức lực mà xách trở về đổ vào lu ở trong bếp.
Thân hình nhỏ bé của nàng căn bản không cao hơn lu nước bao nhiêu, cho nên nhìn có vẻ cực kỳ tốn sức. Khi thái dương hoàn toàn lên cao, nữ nhân và con nàng ta đều thức dậy, lu nước cũng chỉ mới châm được một nửa.
Nữ nhân đứng lên nhìn nhìn cái lu, mắt trợn tròn xoe, hai hàng lông mày dựng thẳng, đưa tay dùng hết sức nhéo cánh tay đứa bé: "Lại lười biếng này. Ta nuôi ngươi lớn bằng chừng này, lại tìm cho ngươi mối tốt như vậy, mà thứ không biết xấu hổ ngươi, kêu làm chút chuyện mà cũng không làm xong. Ngươi coi có uổng công ta không hả?"
Đang chửi mắng, nam nhân chạy tới nói: "Phu nhân nhà Trần viên ngoại đã tới, nói là ..."
Hắn dùng ánh mắt có chút phức tạp nhìn đứa trẻ đang lạnh lùng không nói gì kia, cuối cùng vẫn là nói ra: "Nói là đến xem như thế nào, có lanh lợi hay không."
Nữ nhân kia đang dữ tợn như quỷ dạ xoa lại lập tức dịu xuống, sau đó còn cười đến nỗi mặt mùi nhăn nhúm lại: "Ai ôi!!! Trần phu nhân đã tới rồi à? Nàng thật sự có ý này ư? Thật tốt quá!"
Nàng nhìn đứa bé mặt mũi tím bầm, đồ mặc trên người lại rách bươn, nhíu nhíu mày, chạy nhanh vào phòng. Cuối cùng có chút không muốn mà chọn tới chọn lui rồi cầm ra một bộ quần áo coi như sạch sẽ gọn gàng ném đứa bé: "Mau mau thay đi rồi cùng ta đi gặp một quý nhân!"
Đứa bé có chút cảnh giác mà nhìn nàng, chết sống không chịu mặc, lại bị nữ nhân tóm lấy, cưỡng ép mặc vào, mồm miệng còn liếng thoắng chửi: "Đúng là cái đồ ngu, cho ngươi quần áo không biết cảm kích, còn không chịu mặc. Đúng là cái thứ nuôi uổng cơm uổng gạo..."
BẠN ĐANG ĐỌC
[BHTT] Trùng Sinh Các Chủ Có Bệnh [Cover][Lichaeng]
Lãng mạnTác giả: Thời Vi Nguyệt Thượng Thể loại: Trùng sinh, giang hồ ân oán, tình hữu độc chung, trung khuyển ôn nhu trùng sinh thụ X phúc hắc ốm yếu công, HE. Số chương: 156 chương chính văn và 11 phiên ngoại Nhân vật chính: Phác Thái Anh x Lạp Lệ Sa (Tên...