Nghĩ tới những chuyện ấy, Phác Thái Anh bỗng thấy bực bội trong lòng. Rốt cuộc là chỗ nào có vấn đề? Các hành vi của Minh U giáo đều đã rõ ràng, nhưng sao lại nhảy ra thêm một người nữa?
Hơn nữa có thể kết luận, hắn cũng biết được bí mật của Minh U giáo. Thậm chí, có thể tạo nên một thanh Thuần Quân lấy giả loạn thật, chẳng lẽ là có liên quan đến Âu gia?
Phác Thái Anh chau mày. Huyết tuyến cổ, đúng rồi, nàng biết được huyết tuyến cổ, là bởi vì khi còn bé vô ý đi vào phòng của sư phụ, thấy được một quyển bản thảo, trong đó từng nhắc tới!
Nhìn Tiêu Viễn Sơn mang vẻ mặt trầm trọng, nàng nhỏ giọng hỏi: "Sư phụ, người có biết Ấn Sơn đại mộ không ạ?"
Tiêu Viễn Sơn cười khổ một tiếng: "Làm sao không biết được, vi sư đã từng đi vào đó rồi."
Nghe nói Tiêu Viễn Sơn xong, Phác Thái Anh dường như bị người đánh mạnh một gậy, trong nháy mắt trở nên choáng váng. Chẳng lẽ là sư phụ cố ý... Không thể nào, sư phụ không phải là người như thế...
"Sư phụ, thanh kiếm Thuần Quân trong mộ Ấn Sơn kia, có phải là do người đúc không ạ?" Phác Thái Anh hỏi mà giọng hơi run lên.
Tiêu Viễn Sơn khẽ sững sờ, thấy Phác Thái Anh như vậy, mới nhận ra câu chuyện không như mình nghĩ: "Như thế nào, Thuần Quân là do Âu Dã Tử tiền bối tạo thành, làm sao..."
Ông đột nhiên cả kinh, lập tức hỏi: "Thái Anh nha đầu, ý của con là Thuần Quân trong đó không phải thật?"
Thấy ông phản ứng như thế, Phác Thái Anh cũng mê mang: "Chẳng lẽ ý sư phụ là, Thuần Quân thật ở trong mộ Doãn Thường?"
Nhưng mà không đúng, nàng nhớ rõ ràng rằng, kiếp trước Nhiễm Thanh Ảnh không có được Thuần Quân, sau đó cũng một mực tìm kiếm, thanh kiếm kia chắc chắn không phải thật!
Có phải phản ứng của sư phụ như thế, thanh kiếm kia có lẽ là thật. Hơn nữa ông ấy cũng từng tới đó rồi. Như vậy, cố ý dùng Thuần Quân làm mồi nhử, thiết kế cơ quan âm độc, thả huyết tuyến cổ vào mộ, cũng là sư phụ?!
Tiêu Viễn Sơn lấy lại bình tĩnh, chậm rãi nói: "Vốn dĩ ta không muốn can dự vào chuyện này nữa. Mọi thứ đều đã sớm nên chôn vùi cùng với Kiếm Thánh Âu Hoàng rồi. Nhưng chuyện cho tới bây giờ, quanh đi quẩn lại, liên lụy đến con và A Ly, ta cũng không thể giấu diếm được nữa."
Đôi mắt Tiêu Viễn Sơn ánh lên sự bất đắc dĩ và cay đắng: "Người Âu gia rất si mê thuật đúc kiếm, và đặc biệt là đối với Thuần Quân vốn thất lạc trong chiến loạn lại một lần nữa tái hiện trong giang hồ, chẳng qua là bởi vì lời đồn bậy, làm cho người ta tưởng lầm đó là Cự Khuyết, nên mới dấy lên phân tranh."
"Lại là Thuần Quân?" Phác Thái Anh cảm thấy tin tức ngày hôm nay nhận được thật sự quá mức rồi. Không ngờ sư phụ lại biết nhiều đến như vậy, vì sao nàng không phát hiện chứ.
"Sư phụ, vậy... vậy năm đó có tin đồn tìm thấy Cự Khuyết, nhưng lại là Thuần Quân đấy, là do Âu gia?"
"Ừ." Ánh mắt Tiêu Viễn Sơn ảm đạm đi, trông rất là chán nản: "Bọn họ không chịu buông tha cho Thuần Quân, cố chấp giữ gìn lời hẹn ước, cuối cùng lại khiến Âu gia gặp tai hoạ. Lúc đó ta còn nhỏ, may mắn được sư phụ Thiên Cơ Tử ra tay cứu giúp, nhận ta làm đồ đệ, giúp Âu gia ta tiếp tục kéo dài thuật đúc kiếm."
BẠN ĐANG ĐỌC
[BHTT] Trùng Sinh Các Chủ Có Bệnh [Cover][Lichaeng]
RomanceTác giả: Thời Vi Nguyệt Thượng Thể loại: Trùng sinh, giang hồ ân oán, tình hữu độc chung, trung khuyển ôn nhu trùng sinh thụ X phúc hắc ốm yếu công, HE. Số chương: 156 chương chính văn và 11 phiên ngoại Nhân vật chính: Phác Thái Anh x Lạp Lệ Sa (Tên...