Bị Phác Thái Anh nhéo eo, Lạp Lệ Sa lại muốn cười. Nàng rất nhạy cảm chỗ eo, Phác Thái Anh nhéo không mạnh cho lắm, nhưng nàng lại thấy rất nhột.
Vội vàng tránh eo khỏi tay nàng, cười nói: "Là ta nói càn rồi, ngươi đừng nhéo ta."
Phác Thái Anh thấy tinh thần nàng không tệ, cảm thấy nhẹ nhõm hơn rất nhiều.
Nội thương của nàng mặc dù nghiêm trọng, nhưng Lạc Già thập cửu bí quyết của nàng đã đến tầng thứ tư, còn có thuốc của Tô Nhược Quân, cộng thêm vận công điều tức, nên thật ra cũng không có trở ngại.
Nhưng mà Lạp Lệ Sa là bị tẩu hỏa nhập ma, kinh mạch đều tổn hại. Tuy nói thể chất nàng đặc thù, còn có nàng dùng Lạc Già thập cửu bí quyết hỗ trợ áp chế, đã tránh được kết cục bị đứt kinh mạch. Nhưng lúc ấy ngất đi, cơ thể cũng bị tàn phá hết rồi.
Nếu là người bình thường, kinh mạch bị thương thành như vậy, dù cho có thể sống thì cũng là một phế nhân, lúc ấy đã hù dọa nàng và Tô Nhược Quân hết hồn. Nhưng Lạp Lệ Sa hôn mê hai ngày, tỉnh lại chẳng bị sao, kinh mạch dù vẫn bị tàn phá, nhưng lại đang tự động hồi phục. Dựa theo giải thích của Tô Nhược Quân, chỉ có thể quy công cho huyết tuyến cổ kỳ lạ trong cơ thể nàng.
Loài huyết tuyến cổ khá đặc thù, chúng sở dĩ gọi là huyết tuyến cổ, ngoài vì hình dạng, còn bởi vì nó cực thích hấp thu khí huyết. Sau khi huyết tuyến cổ trong Lạp Lệ Sa bị Thất Diệp Lưu Ly áp chế, lại đặc biệt ưa thích nội tức cực kỳ âm hàn trong người Lạp Lệ Sa. Kinh mạch của Lạp Lệ Sa bị hư tổn, nếu không thể chữa trị cuối cùng một thân nội lực sẽ bị phế hết. Đoán chừng huyết tuyến cổ kia cũng có linh trí, sợ kí chủ không thể sống thì mình cũng không còn, nên đã giúp đỡ tu bổ kinh mạch, khiến Tô Nhược Quân kinh ngạc không thôi.
Tình trạng của Lạp Lệ Sa hôm nay đúng là ứng với câu, trong họa có phúc, trong phúc có họa (*). Huyết tuyến cổ giải nan đề nội lực hỗn loạn trong cơ thể Lạp Lệ Sa, cũng cứu được mạng của nàng. Nhưng nếu cứ nuôi dưỡng nó bằng nội tức của Lạp Lệ Sa, đến một ngày nó đủ lớn mạnh đến không cách nào áp chế, cuối cùng vẫn sẽ muốn mạng của Lạp Lệ Sa.
(*) Nguyên văn là "Họa hề phúc chi sở ỷ, phúc hề họa chi sở phục (禍兮福之所倚, 福兮禍之所伏)": Một câu trong Đạo Đức Kinh, có nghĩa là "Họa là chỗ dựa của phúc, phúc là chỗ nấp của họa". (Nguồn: hvdic.thivien.net)
Cõi lòng vốn đang thả lỏng lại bắt đầu căng thẳng. Huyết tuyến cổ đó tựa như một thanh kiếm treo trên đầu Lạp Lệ Sa, cũng không biết sẽ rơi xuống lúc nào.
Ở kiếp trước Lạp Lệ Sa cũng khôi phục công phu, nhưng lại kết luận nàng sống không được bao lâu. Lần kia không có nàng tham gia, có lẽ Lạp Lệ Sa không thể trúng huyết tuyến cổ. Như vậy nàng ấy có thể khôi phục công lực là bởi vì nửa gốc Thất Diệp Lưu Ly kia sao? Vậy sự kiện nàng trọng sinh mang đến cho Lạp Lệ Sa, đến tột cùng là một con đường sống, hay là tuyệt cảnh tàn khốc hơn?
Đối với sự nguy hiểm ở tương lai không cách nào biết trước, làm Phác Thái Anh thấp thỏm lo âu, nhất thời không thể vui mừng thanh thản nữa, nhíu lông mày, có chút đau khổ mà nhắm nghiền hai mắt.
BẠN ĐANG ĐỌC
[BHTT] Trùng Sinh Các Chủ Có Bệnh [Cover][Lichaeng]
RomanceTác giả: Thời Vi Nguyệt Thượng Thể loại: Trùng sinh, giang hồ ân oán, tình hữu độc chung, trung khuyển ôn nhu trùng sinh thụ X phúc hắc ốm yếu công, HE. Số chương: 156 chương chính văn và 11 phiên ngoại Nhân vật chính: Phác Thái Anh x Lạp Lệ Sa (Tên...