Vài ngày sau, Tô Ngạn nhận được tin của Bạch Lăng. Đọc xong mấy câu đơn giản, nhưng đôi mày anh khí lại nhíu chặt, vội mở ba bức họa ra. Nhìn kỹ một chút, sự kinh nghi trong mắt càng nồng đậm.
Ngồi dậy đi loanh quanh trong thư phòng mấy vòng, hắn cẩn thận cất ba bức chân dung vào, bước nhanh tới Mặc viên.
Lúc này đã là buổi trưa, Lạp Lệ Sa vừa dùng cơm xong, đang luyện chữ ở thư phòng. Phác Thái Anh thì ở một bên nhìn nàng, đang mài mực.
Nghe thấy động tĩnh, Lạp Lệ Sa gác bút lên giá: "A Ngạn, có việc à?"
Thần sắc Tô Ngạn có chút ngưng trọng, gật đầu: "Bạch Lăng truyền tin, chân dung của ba người kia... đã đưa tới rồi. Vì các nàng phát hiện một chuyện, nhưng không dám xác định, cho nên... Mời chủ tử xem lại."
Lạp Lệ Sa nhận ra Tô Ngạn khác thường, hơi cau mày, nhẹ gật đầu.
Phác Thái Anh cầm lấy thứ Tô Ngạn đưa, giao cho Lạp Lệ Sa.
Tô Ngạn nhìn nàng sắp mở tranh ra xem, do dự nói: "Chủ tử, chốc nữa đừng quá kinh ngạc."
Lạp Lệ Sa ngước mắt, nhưng tay vẫn không ngừng động tác mở cuộn tranh.
Khi bức chân dung thứ ba mở được một nửa, lộ ra một khuôn mặt nam tử hiền hậu, cặp mắt kia rất trong trẻo sống động, dường như xuyên thấu qua bức họa mà nhìn các nàng. Tay Lạp Lệ Sa khẽ run lên, rốt cuộc dừng lại luôn.
Phác Thái Anh thấy nàng như vậy, vội ngó sang, cũng lập tức giật mình theo. Đôi mắt ấy, rất quen thuộc. Nàng nhíu mày nhìn kỹ, lại kinh ngạc nhìn sang Lạp Lệ Sa.
Lúc này Lạp Lệ Sa nhìn chằm chằm vào căp mắt của người trong bức họa, môi mím lại mà tái nhợt. Sau đó, tay run rẩy, cuối cùng mở hết cuộn tranh ra. Nàng cất giọng lơ lửng, trầm thấp nói: "Không sai."
Tô Ngạn tràn đầy lo lắng: "Bạch Lăng nói, Lưu Chính Nghị xem rồi, ba bức này khá giống, nhất là... vị có cặp mắt kia trong tay chủ tử, giống nhất."
Lạp Lệ Sa lúc này hơi khòm lưng xuống, cúi đầu nhìn bức họa kia, sau đó dường như mất hết sức lực, ngồi sụp xuống, là Phác Thái Anh cả kinh sắc mặt trắng bệch, vội xúm lại kêu: "Lệ Sa!"
Tô Ngạn cũng kinh sợ thốt lên: "Chủ tử!"
Lạp Lệ Sa lắc đầu, tỏ ý mình không sao, dùng ánh mắt trấn an Phác Thái Anh, sau đó lại nhìn xuống bức tranh.
Một lát sau, nàng lấy bút, Phác Thái Anh hiểu ý, trải tờ Tuyên Thành ra cho nàng.
Lạp Lệ Sa cầm lấy bút, ngơ ngác nhìn trang giấy trắng trước mặt, một hồi lâu sau, cuối cùng cũng hạ bút. Đầu bút nhẹ lướt, phác họa ra hình dáng của một người. Lạp Lệ Sa dường như rơi vào một thế giới khác, ánh mắt đặt trên đầu bút, sau vài lần ngập ngừng, thêm vài nét bút, ròi dừng lại.
Trên tờ giấy kia là một nam tử cực kỳ tuấn dật, giữa đôi mày là nét hiền hậu nho nhã, ánh mắt mang theo tia dịu dàng. Khóe miệng hơi nhếch lên, lại có thể cảm giác được sự cưng chiều trong đó.
Phác Thái Anh nhìn người nọ, tim đập mạnh hơn. Ký ức chôn vùi sâu trong tâm trí, dần dần rõ ràng hơn. Dáng vẻ này, còn có biểu cảm quen thuốc ấy, mỗi khi ông ấy nhìn các nàng, đều chính là như thế. Làm cho người ta cảm thấy vô cùng ấm áp, vô cùng tin tưởng. Cho dù trong hoàn cảnh máu me đầy trời, ánh mắt cuối cùng của người nọ khi nhìn các nàng, vẫn là như thế.
BẠN ĐANG ĐỌC
[BHTT] Trùng Sinh Các Chủ Có Bệnh [Cover][Lichaeng]
RomantizmTác giả: Thời Vi Nguyệt Thượng Thể loại: Trùng sinh, giang hồ ân oán, tình hữu độc chung, trung khuyển ôn nhu trùng sinh thụ X phúc hắc ốm yếu công, HE. Số chương: 156 chương chính văn và 11 phiên ngoại Nhân vật chính: Phác Thái Anh x Lạp Lệ Sa (Tên...