Chương 138: Không Có Luật Nào Cấm Xây Dựng Lại Đường Về Nên Không Sao Cả

5 1 0
                                    

Ngày 49 – Buổi Sáng, Trên Đường Đến Omui


Những ngọn núi dốc đứng cao chót vót trên một vùng đất hoang và một con đèo dài, hẹp đến nỗi thậm chí có thể được gọi là khe nứt. Ở đó, sâu trong con đường nơi con đường phía trước hầu như không thể nhìn thấy...

「Toàn quân, lập đội hình! Giữ nguyên vị trí! Chúng ta chỉ cần ngăn chặn kẻ thù! Đừng rời khỏi vị trí!」

Thị trấn nằm ở đầu bên kia của con đèo này, Narrogi. Lãnh thổ duy nhất giáp ranh với vùng đất Omui, thị trấn nguy hiểm Narrogi.

Giờ đây, nơi đó chẳng khác gì lãnh thổ của kẻ thù, và cậu bé đó lại một mình mạo hiểm đến đó.

Chắc chắn hắn có thể phá hủy thị trấn và xóa sổ lãnh chúa Narrogi cùng với lâu đài của chúng.

Nhưng chúng ta không thể để cậu ấy động đến thị trấn hoặc lãnh chúa của chúng. Nếu cậu ấy vi phạm luật pháp của quốc gia, chính Vương Quốc sẽ hành động.

Tôi sẽ không cho phép bất kỳ ai đến gần cậu ấy, ngay cả Quốc Vương. Nhưng nó sẽ trở thành một cuộc chiến tranh toàn diện.

Trong chiến đấu, chúng ta sẽ không thua bất kể lực lượng địch có lớn đến đâu.

Nhưng tôi không có phản bác nào trước lời nói của cậu ấy.

『Kể cả khi thắng trận, chúng ta cũng không thể bảo vệ họ được? Nhiều người dân thị trấn và dân làng sẽ chết đấy? Nếu chỉ là chiến thắng một mình thì một lực lượng nhỏ là đủ, nhưng chúng ta không có đủ số lượng để bảo vệ sao? Kiểu vậy?』

Nếu thị trấn bị nhắm đến, chúng tôi sẽ phải bố trí quân phòng thủ, và nếu kẻ thù tấn công làng mạc, chúng tôi sẽ phải chia nhỏ lực lượng hơn nữa. Chỉ có đủ quân để chiến đấu, chúng tôi không có đủ quân số để phòng thủ hiệu quả.

Nhưng cho dù là tránh chiến tranh, đi đến thị trấn địch mà không có ý định động đến lãnh chúa hay thị trấn thì cũng là tự sát. Mạnh mẽ như vậy, nếu ngay cả chiến đấu cũng không thắng được bọn chúng thì còn có ích gì?

『Ừmmm? Có vẻ như mọi chuyện tiến triển xa hơn tui mong đợi? Bằng cách nào đó. Vậy nên tui nghĩ nếu tui chỉ cần đưa Gái Bám Đuôi ra ngoài và quay lại, người dân sẽ lo liệu phần còn lại? Chắc vậy?』

Tôi không thể hiểu hết ý cậu ấy, nhưng dù sao thì đây cũng là một rủi ro rất lớn.

Cậu ấy phải đến được nơi đó mà không được chiến đấu, đồng thời phải mang theo một người nữa, liên tục phòng thủ trước những đợt tấn công của kẻ truy đuổi.

Mặc dù vậy, cậu ấy vẫn đến đó.

Cố gắng ngăn cản cậu ấy là vô nghĩa.

Suy cho cùng, cậu ấy chỉ thông báo cho tôi, một lãnh chúa địa phương, vì nghĩa vụ mà thôi.

Cậu không tìm kiếm sự giúp đỡ hay hỗ trợ, cậu ấy chỉ muốn tránh làm phiền chúng tôi.

Thông báo cho tôi về quyết định đã được đưa ra, nhưng vẫn lắng nghe yêu cầu của tôi.

Chiến Lược Tấn Công Đơn Độc Tại Dị GiớiNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ