Chương 168: Dùng Trang Phục Đẹp Để Kích Thích Kinh Tế Là Công Bằng, Nhưng Không Nên Làm Lung Lay Nền Tảng
Ngày 52 – Cuối Buổi Sáng, Đường Hầm
Gọi những người lính được cử đi hộ tống Merimeri-san, chúng tôi bắt đầu quá trình xác nhận. Tôi ước họ cũng cử một viên chức dân sự đi cùng? Trong khi Merimeri-san dường như đã nghiên cứu chi tiết kế hoạch hiện tại, cô không biết điều gì sẽ xảy ra tiếp theo?「Để xem nào... Nếu tui nhớ không nhầm thì mỗi năm cần 100 thùng sắt ~ ? Một thùng nặng khoảng 640kg, tức là 64.000kg, tức là 64 tấn? Số lượng sắt tui khai thác và hiện có trong túi vật phẩm có lẽ khoảng 600 thùng? Vậy là lượng sắt đủ dùng trong 6 năm, nhưng vẫn còn một nửa mỏ, chúng ta phải làm gì? Tui có nên khai thác không? Cậu có nơi nào để cất giữ không? Chỉ riêng số lượng sắt tui đã có đã gần 400 tấn rồi? Số còn lại có lẽ cũng gần như vậy? Chắc thế?」
Để bắt đầu, tôi khai thác một nửa mạch sắt và cất nó vào túi vật phẩm. Tôi phải khai thác ít nhất một nửa để chạm tới mạch-của-thứ-có-thể-là-mithril bên dưới nó. Tôi cũng có thể khai thác nửa còn lại, nhưng điều đó đặt ra câu hỏi về việc lưu trữ. Nó khá nặng, vì vậy nó thậm chí có thể làm sập kho. Ờ thì, tôi cũng có thể khai thác mọi thứ và giữ chúng để bảo quản.
「6 năm? Sắt mà phải mất sáu năm mới sử dụng hết? Cậu nói 400 tấn, ý là về kho chứa 400.000kg sắt sao? Ueh? 600 thùng quặng sắt? EEEEEeh!」
Kể cả nếu theo kế hoạch là 6 năm, thì cuối cùng vẫn có xu hướng là không đủ? Kể cả khi hiện tại có vẻ như là một con số không tưởng, với sản lượng tăng lên từng ngày thì lượng sử dụng cũng sẽ tăng lên? Có lẽ nó chỉ kéo dài tối đa 3 năm thôi? Vì biên giới vẫn đang phát triển nên có rất nhiều yếu tố có thể dẫn đến nhu cầu tăng, chỉ là sản xuất vẫn chưa bắt kịp. Nếu các nhà máy sắt đi vào hoạt động thì số lượng này có thể không đủ dùng trong một năm? Đó là tất cả những gì các kế hoạch hướng tới á?
Vì tôi, người có kinh nghiệm trong vấn đề đó, nói vậy, chắc chắn rồi chứ? Dù tôi có chuẩn bị nhiều đến đâu thì vẫn không đủ? Tất nhiên, dữ liệu này đến từ một nhóm 20 nữ sinh cao trung. Nhân tiện, phương pháp tính toán như sau, trong trường hợp có nhiều, 60 chiếc tất, được chuẩn bị cho 20 nữ sinh, thì sẽ có hơn 100 đơn hàng bổ sung? Hay đúng hơn là đã có rồi? Đối với tất đùi và quần tất lưới riêng biệt? Vì chúng có nhiều màu, có khả năng tiếp nhận mana, nên chúng rất chắc chắn và có thể sử dụng được lâu. Mặc dù không có khả năng làm chúng bị mòn, nhưng họ tuyên bố rằng mỗi loại cần ít nhất 8 đôi. Tôi nghĩ nếu mình tung ra những chiếc tất có họa tiết mới thì họ cũng sẽ mua chúng á? Dù tôi để lại bao nhiêu biên độ trong phép tính của mình, thì tôi luôn phải làm thêm ca đêm? Trong khi thám hiểm hầm ngục hôm nay đã nghỉ, thì việc nội trợ lại rất sôi động?
Có vẻ như họ thậm chí không có nơi nào để lưu trữ một lượng quặng như vậy, nên thế là đủ sắt cho bây giờ. Tôi cũng lấy khoảng 30 tấn, nếu không đủ thì tôi luôn có thể quay lại. Các mạch quặng gần thị trấn vẫn chưa bị động đến, nên có thể khai thác 2.000 tấn trong vòng một ngày. Và thế là, đã đến lúc khai thác thứ kim loại giống mithril đó. Đổ mana vào kim loại nằm sâu trong lòng đất, sau đó tôi nắm lấy nó bằng Khống Chế Thuật, rồi sử dụng Trọng Lực Thuật, từ từ mang nó ra. Tôi sẽ không mạo hiểm sử dụng Dịch Chuyển Thuật. Trong khi thanh lọc tạp chất bằng Giả Kim Thuật, tôi từ từ nâng nó lên.
BẠN ĐANG ĐỌC
Chiến Lược Tấn Công Đơn Độc Tại Dị Giới
ActionKẻ mạnh nhất không cần dùng Cheat. Haruka, cậu học sinh cao trung sống một cuộc đời "cô độc", đột nhiên được triệu hồi đến dị giới cùng với các bạn cùng lớp. Để ý đến Thần Linh trước mặt mình, Haruka sẽ có được khả năng Cheat bằng cách chọn thứ anh...