168.

74 18 9
                                    

Vài giờ trước.

"Sở cảnh sát thành phố Thượng Hải xin nghe."

Buổi chiều đến, sở cảnh sát Thượng Hải nhận được một cuộc gọi báo án, người cảnh sát trực điện thoại nghe thấy điện thoại đổ chuông thì lập tức nghe máy.

Người bên kia liền nói: "Tôi muốn báo cáo một hành vi trốn thuế của công ty tôi. Tôi đã thu thập đủ bằng chứng và rất lo ngại về việc này. Nếu như tôi trình báo, tôi sẽ được bảo vệ an toàn chứ?"

Người cảnh sát nhấn nút ghi âm trên điện thoại, sau đó đáp: "Tất nhiên rồi, chúng tôi sẽ bảo vệ cho anh bằng mọi giá. Anh có thể nói với chúng tôi được rồi."

Người nọ bắt đầu nói: "Tôi là nhân viên của công ty bất động sản Tiên Phong, thuộc quyền sở hữu của chủ tịch Lâm Kim Phong. Họ cố tình khai thấp doanh thu thật sự và tạo các hóa đơn giả cho những chi phí không có thật để giảm số thuế phải nộp. Tôi đã lưu lại một số tài liệu và có cả ghi âm các cuộc họp của ban giám đốc, nơi họ bàn cách tối ưu hóa chi phí."

"Anh còn có cả ghi âm sao? Đó là một vật chứng rất quan trọng. Chúng tôi sẽ giữ thông tin này để làm rõ hơn vụ việc, cảm ơn anh đã hợp tác. Những gì anh cung cấp là vô cùng giá trị. Chúng tôi sẽ tiến hành điều tra thêm và bảo mật thông tin của anh để đảm bảo an toàn. Nếu cần thêm thông tin, chúng tôi sẽ liên hệ." Người cảnh sát khẽ nói.

Người nhân viên nam kia nói tiếp: "Hiện tại tôi sẽ mang bản ghi âm đến sở cảnh sát."

"Vậy thì càng tốt, chúng tôi sẽ đợi anh đến đây."

Chỉ hơn nửa tiếng sau, người đàn ông nọ mang theo bằng chứng là đoạn ghi âm đến nộp cho sở cảnh sát. Sau khi xem xét và xác thực một số thông tin, đội cảnh sát hình sự Kinh Tế đã nhanh chóng vào cuộc, cùng nhau tập hợp đợi cấp trên duyệt lệnh khám xét và chuẩn bị đi đến công ty Tiên Phong.

"Đới Manh, Trương Hân, hai người theo đội Kinh Tế đi đến Tiên Phong đi."

Đới Manh và Trương Hân đang làm việc ở trong phòng thì Hoàng Thái Tuấn đẩy cửa tiến vào, lập tức ra lệnh cho Đới Manh cùng Trương Hân đi làm nhiệm vụ.

Trương Hân ngơ ngác nhìn Hoàng Thái Tuấn, nói: "Đó là vụ án kinh tế, không phải sao?"

Hoàng Thái Tuấn khẽ gật đầu, anh nhìn vào mắt Đới Manh cùng Trương Hân, nói: "Công ty của Lâm Kim Phong, không biết hắn ta định làm gì nhưng có vẻ như hắn ta bắt đầu hành động rồi."

Công ty Tiên Phong của Lâm Kim Phong là một công ty nhỏ của ông ta, gần đây đang lao dốc không phanh, ngay khi nằm trên bờ vực phá sản thì lại có thông tin này rò rỉ ra bên ngoài, Hoàng Thái Tuấn đoán là hắn ta sử dụng công ty này như một cái bẫy để đối phó với cảnh sát.

Vẫn là nên cử người của đội Hình Sự đến đó xem sao.

Đới Manh cùng Trương Hân không có ý kiến, lập tức đi làm nhiệm vụ.

Khi đang trên đường đến đó bằng xe cảnh sát, Đới Manh và Trương Hân lại tiếp tục nhận thêm một thông tin mới.

Lâm Kim Phong vừa chuyển nhượng tất cả cổ phần của công ty về cho người khác vào ba ngày trước, hiện tại ông ta không phải là chủ tịch của công ty nhưng tất nhiên chuyện trốn thuế là chuyện đã xảy ra từ rất lâu, mọi tội lỗi sẽ tìm đến ban lãnh đạo công ty lẫn Lâm Kim Phong.

[Đới Ngôn] Vòng Lặp Của Hi VọngNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ