Baltaq
May sampung minuto na ang nakaraan ng matapos ang pakikipag-usap ni Tempest sa mga kaibigan pero nanatili ito sa kinauupuan. Nakatitig sa kawalan. Kung papasok si Ylis sa mga oras na iyon sa silid ni Tempest ay siguradong magtataka ito kung bakit tulala ang amo. Iyon ay dahil hindi nito kilala ang amo. Kung sina Seregon, Brynna at Tarieth ang nakakakita kay Tempest ngayon ay iba ang iisipin ng mga ito. They will quietly left Tempest alone. They know, Tempest's mind when like this is a battle field. Because Tempest is a master tactician.
And the reason why Tempest is like this right now is because Tarieth said: there is no need to hide. "As if it matters wether this Baltaki people care about who she is? ....Ten days...how in the hell is she going to finish her business in Baltaq?"
Ang daming dapat isipin.
1. Orokind. (She could just kill them before they spawn.)
2. Blue blood ( they could just go and f*** themselves she don't care! Err...alright she can't do that. Just because they are humans too! And her orders are to protect humans.
3. Slaves ( the biggest problem of them all)
4. Raevel (this might be to her advantage. Depends on how to use his strength.Kahit na sinabi niya kay Tara na lost case na ang Baltaq, hindi ibig sabihin niyon ay wala na talagang pag-asa. May mga tao pa rin naman talaga na matitino. Gaya nalang ni Ylis at ang mga kaibigan nito. It's just that the slave trading in Baltaq needs to stop. ASAP! Pero hindi iyon ganun kadali. Slave trading became a tradition in Baltaq. And traditions are very hard to change.
Lumipas ang isa at kalahating oras bago tumayo si Tempest sa kinauupuan saka nagbihis. Paglabas ni Tempest sa sariling silid ay hindi nito nakita si Ylis. Marahil ay natulog na ito. Maingat na binuksan ni Tempest ang pinto at lumabas. May konting init pa rin ang panggabing hangin.
The moment Tempest went out of the door she became a shadow. And because the streets have few lights, it was easy for Tempest to arrive at her destination without anyone seeing her.
Kumatok si Tempest ng tatlong beses sa pinto bago may nagbukas. Ibinaba ni Tempest ang hood sa ulo. Mukhang nakilala naman ito sa nagbukas ng pinto saka pinapasok ito. Pagkatapos sabihin sa babae ang sadya ay dinala si Tempest ng babae sa isang isang silid. Katamtaman lang ang laki ng silid. Simple lang din ang mga kagamitan. May malaking malambot na sofa sa gitna ng silid. Sa kanang bahagi ay may isang lamesa na may isang upuan sa likod at may dalawang magkaharap na upuang din sa harapan. Walang tao ang silid. Pagkatapos umupo sa uouan sa harapan ng lamesa ay inalok si Tempest ng mainom ng babae. Humingi si Tempest ng Tea. Pagkatapos ay umalis na ang babae.
Ang lugar na kinaroroonan ni Tempest ay ang isa sa may pinakamagandang gusali sa Baltaq. Kanina ay mapadaan ay naramdaman ni Tempest ang masayang atmospera at nakahahalina ang bango ng nga babaeng abala sa pag-aasikaso sa mga costumer. Natural lang iyon, dahil ang kugar na iyon ay isang whore house. Ang Morning Dew.
Maya-maya lang ay may nagbukas ng pinto. Pumasok doon ang isang maliit ngunit napakagandang babae. Her face is beautifully painted with make up. She was wearing a long blue gown. The sheer material leaves almost nothing to the imagination. She should look like a slut but looking at her Tempest only saw a seductive siren. Ito ay si Miss Dew. Kasunod nitong pumasok sa pinto ay ang babaeng nagpapasok kanina kay Tempest. May bitbit iyong tray na inilapag nito sa mesa. May nakasampay sa kaliwang braso nito na kulay bughaw na tela. Nang maiayos ng katulong ang inumin ay saka iniladlad nito ang tela na nakasampay sa kamay kanina. Isa iyong roba. Lumapit dito si Miss Dew at isinuot ang roba.
BINABASA MO ANG
Elemental Mage Book 3 (Tarieth)
FantasíaLumaki si Tarieth sa Elvedom, namuhay kasama ang mga elfo. Mula't sapol palang ay ipinaalam na sa kanya ng kanyang lola ang magiging papel niya hindi lang sa mundo ng mga elfo kundi sa mundo ng mga tao. Kaya naman bata palang ay puro na pag eensay...