Nang buksan ni Tarieth ang mga mata ay napansin niya nakaupo siya sa ibabaw ng pentagram. And when she looked at her surroundings she saw three beings. One was a beautiful lady with curly hair that the more she looked at her ay mas lalong naging kamukha ito ng kaibigan niyang si Tempest, her beautiful white gown ay isinayaw-sayaw ng hangin.
The next one was a another lady wearing a dark green flowing gown printed with flowers. Ang ipinagtataka ni Tarieth ay sa bawat ihip ng hangin ay parang sumusunod din ang mga bulaklak na nasa damit ng babae, the flowers looks like a fluttering wings of a butterfly. When she looked closer, she found out na ang kulay berde ay parang mga damo, at pati ang mga ito ay sumasayaw din sa hangin.
Weird.
And the last one was a young man. He's got a long dark hair past his shoulder, a few strand of his hair are braided. Gaya ng mga babae, tadtad din ang katawan nito sa tattoo, even the other side of his face have tattoos. Lahat ng mga ito ay nakatingin sa kanya. Nang makahuma sa pagkamangha ay yumukod si Tarieth bilang paggalang sa tatlo. These three are not normal beings, nasisigurado niya iyon.
"Greetings!"Bati ni Tarieth sa mga ito pero hindi niya ibinigay ang kanyang pangalan.
"We have been waiting for you." Ang sabi ng lalaki. Hindi alam ni Tarieth ang isasagot. Malay ba niya na hinihintay pala siya ng mga ito? "Do you know who we are young lady?" Tanong ng lalaki.
"I beg your pardon, but no. I'm afraid not."
"In our lifetime, we are called the guardians of the elements. And that is the reason my lady why you are here."
"Where is here exactly?"
Natawa ang tatlong nilalang sa tanong ni Tarieth.
Ang babaeng naka berdeng damit ang sumagot. "You are at the realm of Twilight."
"Realm of Twilight? Hindi ko maintindihan."
"You don't need to for now. We don't have much time. Young lady, you have to find us, the four of you must learn the names of the elements. You must hurry young lady as you can see, we are almost fading."
"Fading? What happens when you totally fades?" Kinabahang tanong ni Tarieth, not liking what she heard. Noon lang din niya napansin na ang mga binti nito ay parang isang usok na lang na manipis. Parang sa bawat pag ihip ng hangin ay unti-unting na eerase ang parti ng katawan nito.
"The realm of twilight have different time in your realm. We stop the time for you to go home at the same time you went in. As you can see, it's taking it's toll on us." Sagot muli ng lalaki.
"You didn't answer my question. What happens when you fades?" mas lalong naguluhan at natakot si Tarieth, because she felt herself waking up into awareness. Pagnagising sigurado siya mawawala ang tatlo.
Natahimik ang mga ito, nakatitig sa kanya ang tatlong pares na mga mata. Green, blue and gray. At sabay din na bumuka ang kanilang bibig. "Fire burns. Water flows. Air blows. Earth wants to grow."
"Hey! Hey! Wait!!! Anong ibig ninyong sabihin?" Habol na sigaw ni Tarieth dahil unti-unti ng nawala ang tatlo. Walang silbi kahit magsumigaw pa siya dahil wala na siyang magagawa, wala na ang mga ito.
Thug! Thug! Thug! Kasabay ang pagdilat ni Tarieth sa kanyang mga mata ay ang lakas din ng kabog ng kanyang dibdib. Napayuko si Tarieth, nanginginig ang katawan. At the background she heard a faint echo of someone calling her pero ang tanging naririnig ni Tarieth ay ang lakas ng tunog sa kanyang dibdib na nakakabingi. Someone was touching her body. Inilagay ni Tarieth ang kamay sa kanyang tainga. She felt hot and cold all together, hindi niya maintindihan. Suddenly she felt pressure on her solar plexus. Then nothing.
BINABASA MO ANG
Elemental Mage Book 3 (Tarieth)
ФэнтезиLumaki si Tarieth sa Elvedom, namuhay kasama ang mga elfo. Mula't sapol palang ay ipinaalam na sa kanya ng kanyang lola ang magiging papel niya hindi lang sa mundo ng mga elfo kundi sa mundo ng mga tao. Kaya naman bata palang ay puro na pag eensay...