Katuwaan lang kapag may Writer's Block. Mehehe
|NIEL’S POV|
“Changjo! Changjo!” sumisigaw na sabi ni ricky palapit kay changjo na ngayon ay nakahiga sa sofa at nakahawak ng FHM Magazine.
Pero syempre joke lang yun! Ayun nga nakahiga sya at nakawak ng libro about animals. Si ljoe ayun nakatulog sa may kusina nakaupo habang nakapatong yung ulo sa mesa. Si cap naman nanood ng WWE Superstars at ako? Pinapanood sila. Andito nga pala kami sa bahay ko at wala kaming pasok ngayon dahil linggo. Ewan ko ba sa apat na yan ang aga nilang pumunta dito sila ang nag luto at sila narin ang naghugas ng pinagkainan namin kanina.
“ano nanaman yan ricky!” pasigaw rin na sagot ni changjo
“nag text si aliza”
Tinutukoy nya yung babaeng—Teka anu daw?! ALIZA!!
“ALIZA?!” sabay sabay naming sigaw na apat na pati si ljoe ay nagising na rin sa lakas ng sigaw ni ricky kanina
“Oo si alizamylabs!” nag i-spark yung mata nyang sabi.
“tss! Ano daw sabi?” tanong ni ljoe na ngayon ay katabi ko na.. mukhang bad trip dahil nagising sya ng wala sa oras.
“na miss nya daw ako!”
“yun lang?” nakangangang tanong ko. Tumango naman siya bilang sagot at nakitabi kay changjo.
“aishh! Dun ka nga ricky ang baho mo!” sabay takip ng ilong
“huwag kang umangal! Nakikiamoy ka lang!” at inamoy nya yung sarili nya at bumulong.. bulong na narinig naman namin “ang baho ko nga! Niel paligo naman ako pahiram narin ng damit haa! Ciao!” nag wave pa sya ng kamay at tuloy tuloy na pumasok sa kwarto ko. Seryoso? Pumayag na ba ako?!
Sino nga ba si aliza? Siguro naguguluhan kayo.. well sya lang naman ang babaeng pinapayagan naming makasama kami yeah M-A-K-A-S-A-M-A alam nyo na mahirap kuyugin ng napakaraming babae.. Nakilala namin sya last year sa isang park malapit dito sa bahay.. Alam nyo yung nagbebenta ng sim card ng globe at sun na tagte-ten pesos? Oo yun yung trabaho nya I mean summer job nya.
Nag offer sya sa amin kung anu ang meron sa simcard na yun anung features nya bakit kailngan naming bilhin at kung ano-ano pa.
“ahh so yun yung features ng sim card nayan?” – ricky
“oo kuyang pogi bumili ka na please”
“tinawag mo akong kuya pogi?”
“oo kuya pogi.. pogi ka naman kuya”
Okay sila lang ang nagkakaintindihan at si ricky lang din ang interesado sa bagay na yan. Nag iispark pa yung mga mata nila habang nag uusap. Cute naman si aliza medyo chubby pero hindi naman mataba namumula pa yung pisngi nya at tagatak na rin yung pawis nya.. But still cute pa rin sya.
“oyy kayo narinig nyo? Pogi daw ako sabi nya!” seryosong sabi ni ricky
“so?” nakataas ang kilay na sabi ni Ljoe
“sya lang ang nagsabi” – cap sabay tingin sa ibang direksyon
“mas gwapo ako” sabat naman ni Changjo
BINABASA MO ANG
Under the Same Roof
RomanceDahil sa bwisit at pagkahaba habang traffic sa EDSA ay napilitan akong kumbinsihin si papa na hanapan ako ng bahay na malapit sa School. Less Hassle ika nga. Pero hindi ko naman aakalain na may makakasama akong ibang titira doon. And worst. Sya yung...