Chapter 21: Forgive

2.5K 52 10
                                    

|POPPY’S POV|

 Naiinis ako alam nyo ba yun? Dapat sana masaya ako kasi walang pasok.. yeah walang pasok . Okay naman yung panahon kahapon kaso kaninang mga 4:00 ng umaga nagising ako at ayun ang lakas ng ulan at kanina lamang kinancel lahat ng pasok. Ayoko pa namang tumambay ngayon dito sa bahay.. you know naiinis ako kay chunji.. Hmppft sya! Pupunta sana ako kay hyunwoo kaso sabi nya huwag na daw baka mapahamak daw ako sa daanan matulog na lang daw ako buong araw para tumangkad ako.

Alas otso na pero hindi parin ako lumalabas ng kwarto ko A-Y-O-K-O huhu TvT hindi parin nawawala yung inis ko kay chunji! Asar sya! Sino ba sya para pigilan ako sa gusto kong gawin and worst! Si hyunwoo lang naman po kasi yung kasama ko yung bestfriend ko hmmp talaga! 

“poppy labas na hindi ka pa nag bibreakfast”

Ayan nanaman sya pang limang beses na nya akong pinuntahan dito sa kwarto ko pero wala dinidedma ko sya! Hmmp!

“poppy ano ba! Maawa ka naman sa mga alaga mo sa tyan mo” aba at! Nagawa nya pang mang asar! Tignan nyo paano ako lalabas ng kwarto?!

“hmmp! Ewan ko sayo!” sigaw ko

“poppy ano ba! Labas sabi kakain na!”

“AYOKO!”

Ilang Segundo na ang nakalipas.. hindi man lang sya sumagot or what ang dali naman nyang sumuko ehh kasi naman poppy pa choosy ka pa! ehh kasi nga naasar ako!

Bahala sya! Hindi naman sya yung magugutom titiisin ko na lang kahit gutom na ako.. kasi naman hindi pa ako kumain kagabi meryenda lang yung last kung kain. 

Napatingin ako sa binatana.. Ang lakas ng ulan pati hangin buti na lang walang kidlat at kulog alam nyo naman takot ako dun.. bigla ko tuloy naalala yung eksenang yun!(referring to Chapter 5) Arghh napakapervert talaga ng lalaking yun!

Hihiga sana ulit ako sa kama ko ng biglang bumukas ang pintuan at iniluwa nito si chunji na ngayon ay nakakunot ang noo at nakasalubong ang dalawang kilay. Anak ng! pano nakapasok yan dito!

“anong ginagawa mo dito sa kwarto ko!”

Sa halip na sagutin nya ako ay tuloy tuloy lang siyang pumasok at hinigit ang kamay ko.

“hoy bitawan mo ako!”  pagpupumiglas ko

“NO!”

“chunji isa!” sinubukan kung kumalas sa pagkakahawak nya pero ang higpit!

“NO!”

“ano ba! Bitaw sa—AHHHHHHHHHH!”

Bigla na lang nya akong binuhat na parang sako ng bigas at tuloy tuloy na naglakad pababa ng hagdan.

“wah! Bitawan mo ako!” pinagsusuntok ko na yung likod nya pero wala ehh hindi man lang nasaktan! arghh nakakaasar!

Pinagsusuntok ko yung likod nya hanggang sa makarating kami sa kusina at pinaupo sa harap ng mesa “ano bang problema mo!” sabi ko nung umupo sya sa harap ko.

“don’t shout.. kain tayo”  linagyan nya ng hotdog, egg at sinangang yung plato ko at isang basong juice.

“hindi ako gutom!” aalis na sana ako ng bigla nya ulit akong hinigit paupo

Tinitigan nya ako.. in short nag titigan kami! Wah! Natatakot ako! Yung mga mata nya kakaiba halatang inis na sya at gali

“ano ang hindi mo maintindihan sa salitang KAKAIN TAYO!”

Hindi ako sumagot.. yumuko lang ako at sinimulang laruin yung kamay ko. Ehh kasi naman gusto ko lang naman na mag sorry sya ehh 

Sinulyapan ko siya at bigla ulit akong yumuko.. Paano kasi tinititigan nya ako tapos guguluhin nya yung buhok nya. Spell awkward?

Under the Same RoofTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon