Chapter 62:
Behind his mask
“Hays, kamuntik mawala ang freshness ko doon ah..buti nalang at maaga ang uwi natin today. ”Sambit ni Kelly.
“Saang freshness ba bakla? ”Pang-aasar ni Bernadette na kunwari pang nag hahanap.
“Ay, bastos kang bata ka ah. ”Singhal nito na ikinatawa namin.
Sabay sabay kaming nag lalakad
Maaga kaming pinauwi ngayong araw.“Ay, arat nalang sa club mga tiiih. ”Pang aaya ni Kelly.
“Tara!! ”Masayang sang ayon ni Bernadette.
Bumalin sila sa'kin dahil ako nalang ang dapat pumayag pero na simangot ako.
“Sorry pero hindi ako makakasama sa inyo ngayong araw. Next time nalang. ..”
Sabay silang napamewang
“At bakit naman aber? ”“Susunduin ko pa kasi ang anak ko. ”Sagot ko nalang
Tinext kasi ako ni manang lucille at sinabing kinuha ni Diocel si Anecia dahil iyak ito ng iyak kanina. Sinubukan nya kasi akong tawagan pero nakapatay ang phone ko.“May anak ka na?! ”Sabay at gulat na reaksyon nila. Nag katinginan pa sila at masayang nag apir dahil nag kasabay sila.
Natawa ako sa kanila.
“Oo, saka ko nalang ikukwento.. Sige, una na ko. ”Kumaway ako sa kanila bago pumara ng taxi at sumakay roon.Pag karating ko sa HIER Hospital ay agad na nag tungo ako sa nurse station para itanong kumg asan ngayon si Diocel.
Nag pasalamat ako ng sabihin nilang nasa waitinh area s'ya ngayon.
“Girlfriend kaya s'ya ni Doc Kang?”
“Siguro. Ang ganda niya, siguro nga s'ya ang girlfriend, hays. Iyan talaga ang advantage pag super ganda.”
Rinig ko pang bulungan ng dalawang nurse bago ako tuluyang naka layo.
Pag karating ko nga sa waiting area ay inabutan ko doon si Diocel kalaro si Anecia.
Bago pa man ako tuluyang nakakalapit ay ngumiti na si Diocel ng makita ako.
Umupo ako na hindi namamalayan ni Anecia dahil busy ito sa hawak na laruan na mukhang kabibi lang rin.
“Ano po yang nilalaro ng baby ko. ”Pakunwaring tanong ko.
“Mommy !!”Masayang yumakap ito sa'kin na ikinatawa ko.
“How's your day, baby? ”
“Fun!!”Hagikhik n'ya na bahaymgyang napatalon pa habang nakataas ang dalawang kamay.
“Lagi nalang si Daddy Diocel ang nakakasama mo, nag seselos na'ko. ”Kunwaring nag tatampo ma tono ko.
“Mas gusto n'ya kasi sa'kin.” nahawak s'ya sa braso niya ng hampasin ko iyon.
“E pa'no inii-spoil mo.”Ngwing singhal ko na ikinatawa n'ya.
“Audrey?” Awtomatikong naiangat ko ang paningin ko para lang makita si Viana suot ang hospital coat n'ya. Bakas ang nag tatakang mata nito nang makitang mag kasama kami ni Diocel.
Naibaba n'ya ang paningin sa batang humawak sa'kin.
“Mommy..” Nakangusong sambit pa nito.
Nakita ko kung pa'no naguluhan ang tingin ni Viana na siguro'y may kung ano-anong tanong na ang pumapasok sa utak.
BINABASA MO ANG
Korean Hotties
RomanceWhat will you do if you had a korean ex-boyfriend and sa gitna ng pagiging bitter mo, you will meet a guy who is also came from korea? This is a story of a girl who got fooled and hurt by her ex boyfriend and because of that, she will meet a guy w...