CHAPTER #1

3.9K 71 6
                                    

Chapter 1: The Beginning

AUDREY POV.


"Wuuuuaaah! Huhuhu! Besie bakit sya ganon? Ansama nya he broke my heart into a small pieces, he ended our 3years relationship in just a 3words " umiiyak ako habang nag pupunas ng tissue, actually andami ngang nagkalat na gamit na tissue dito sa kwarto ko dahil sa kakaiyak

"Eh kasi naman besie, I told you makipagbreak ka na dun habang di ka pa nya nasasaktan, ayan !"

"Can you blame me? I really love him?" I'm still crying but no more tears are falling.

"Hay na'ko! atsaka, ilang weeks na kayong break ni Diocel ,hindi paba ubos yang luha mo? Ikaw nag mumuk-mok jan habang yung ex mo ano? Ayon! Nakikipag landian dun sa haliparot na kaaway na mo na mang aagaw na yun, tss " iritang bulyaw nito. 

"*hik-hik-hik* Yun na nga besie eh! Pinag palit nya ko du'n pa sa haliparot na yun "

Btw: Yung ex ko palang walang hiya at kwenta na diko alam kung bakit namin pinag-uusapan . His name is Kang Diocel. Tall, hansdsome, smart, isa sa famous ng campus namin and Half korean. Oo! Half korean po sya. Mom nya is Pilipina and ang daddy nya ang korean . Gosh! Nasa kanya na lahat para sa'kin. But he broke my heart... but still,  I admit, I'm still into him hoping that he will be back kahit na alam kong  malabo na.
May girfriend na kasi sya. OO! AGAD AGAD! and she is Viana Martinez, my dearest #1 enemy

"Pano yan bukas may pasok na ulit, tapos na vacation, kaya mo na ba? "

"Siguro."

Oo! Siguro nga kaya ko. Hindi ko naman clasmate yun si Diocel eh or even si Viana sa first floor builing sila ako sa third. Mag kikita kami pero hindi araw araw.

- IN THE OTHER DAY -

I'm preparing my thing in school ,actually nagmamadali na nga ko kasi late na, diko kasi naayos to kagabe busy ako kakaiyak sa hayop kong ex

Pagbukas ko ng cabinet ko, nagkalkal agad ako ng pwedeng gamiting hankerchief pero bara bara na'ko maghanap kasi nga nagmamadali na ako
Nung nakakuha nako, May napansin akong nalaglag, pag tingin ko color blue na hankerchief pala yun, kinuha ko yun.

"This isn't mine, but looks familiar? " 
Nice! Kinakausap ko narin pati sarili ko.

Ah! Naalala kona! O_O
Galing sa kanya to... That guy who comfort me when Diocel broke up with me ...the guy who help me even we dont know each other. He give this handkerchief

- FLASH BACK -

Yeah! Papunta akong Coffeshop ngayon, Diocel text me and he said there's something he wants to say in personal. So ayon ~
Ano kaya sasabihen nya ? Sana wag 'Will you marry me? ' kasi baka mamatay ako sa sobrang kilig ay este! We are not ready to have our own family because we're both young charooooot!

Pag pasok ko sa Coffeshop nakita ko agad si Diocel na dahilan ng pag ngiti ko pero hindi rin iyon nag tagal nang makita ko kung sino ang kasama nya

Bakit kasama n'ya si Viana? 
Mabilis na napalitan ng pag tataka ang expression ko dahil wala akong makuhang dahilan kung bakit kasama nya ang kaaway ko.

Nung nakita nila ko tumayo na si Diocel pero si Viana nakaupo parin, naka cross arm pa ang babaeng to tss.

" Diocel bakit andito yan, what is she doing here with... You? " bungad ko pero hindi nya ako sinagit kaya medyo biglang kinabahan ako.

Korean HottiesTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon