Chapter 42: Got it.THIRD PERSON POV
Kakalabas palang si Diocel mula sa room ng makitang pasabulong si Cindy. Kapwa sila nangiti ng makita ang isa't isa.
“Gumagala ka na naman? ”Pagbibiro nito.
“I'm bored ” Tamad na sagot lang nito na ikinatawa ng binata. Nabalin saglit ang paningin ni Diocel at kinawayan ang isa sa mga kaibigan ni Viana ng makita s'ya nito.
“Teka. ”
Binalikan ng tingin ng binata ito at binigyan ng nag Tatanong na tingin
“May gagawin kaba? Samahan mo naman akong kumain oh. Wala kasi akong kasama may klase pa iyong mga kaibigan ko. Ayoko namang kumain mag isa. ” Kunwari pa itong nahihiya habang si Diocel ay nangiti sa kanya“Sure. Nagugutom narin ako eh. ”Sagot nito na humawak pa sa tyan n'ya. Ang totoo'y hindi naman talaga siya nagugutom siguro ay nakaramdam lang ito ng awa sa dalaga.
Nang makarating sila sa cafeteria ay si Diocel ang umoder para sa kanila.
Habang kumakain ay nag kwentuhan lang sila. Naging komportable narin sila sa isa't isa na para bang matagal ng magkakilala.
Pinanood ni Cindy ito na bumagat sa hawak na burger. Nangiti s'ya ng makitang may tirang sauce pa na naiwan sa gilid ng labi niya.
“Wait.. ” Kumuha ang dalaga ng tissue bago pinunasan ang gilid ng pisngi ng binata. Na nabigla din sa nagawa nito pero mas piniling ngumiti.
“Thanks. ”
“Ang gwapo mo talaga pag malapitan. ” Mahina itong natawa.
“Alam ko na kung bakit ang daming nahuhulog sa'yo. ” Ang totoo'y sinabi lang iyon ng dalaga ayon sa plano nya.“Are you telling me, you're one of them? ” Pag bibiro lang ginawa ni Diocel. Wala na s'yang ibang atensyon sa pag sasabi nu'n. Pasimple na ngisi ang dalaga.
“Can't I ?”
Natulala ito sa mukha ko. Bago naubo dahil sa kanina ay kinakain.
Agad na kumuha si Cindy ng tubig pa para ibigay dito na agad naman kinuha ni Diocel pa inumin. Marahang hinagod ng dalaga ang likod nito habang natatawa.
“I'm just joking, Diocel. Wag kang ma tense agad jan. ” Natatawang kumuha ulit ng tissue ito para ibigay sa kanya. Pinanood nyang nito punasan ang labi niya.“Then, don't do that again.” Saad ni Diocel bago sila sabay na matawa.
Nang matapos silang kumain ay sabay silang nag lakad. Nag hiwalay rin sila at nag paalam sa isa't isa ng pumasok na si Diocel sa room n'ya.
Sa quadrangle dumeretso si Cindy at umupo sa iron bench na nasa gilid ng fountain.
Pinanood nya lang ang mga estudyanteng nag lalakad. Ngayon ay nawala na naman ang ngiti na kasusuot nya lang kanina. Iyon na nanaman ang nararamdaman niyang malungkot kahit wala namang dahilan.
Ang totoo'y nagsasawa na s'yang mag suot at iba't ibang klase ng ngiti sa twing nasa harap ng taong kakilala.
“So, anong feeling nang makasama ang boyfriend ko for hours. Sulit ba? ” Naiangat nito paningin at natayo rin ng makita si Viana
BINABASA MO ANG
Korean Hotties
RomanceWhat will you do if you had a korean ex-boyfriend and sa gitna ng pagiging bitter mo, you will meet a guy who is also came from korea? This is a story of a girl who got fooled and hurt by her ex boyfriend and because of that, she will meet a guy w...