Chapter 35: Killing inside* THIRD PERSON POV *
Halos maikot na ni Emjay ang buong University para mahanap ang nakakabatang kapatid..Nangiwi ito ng sa wakas ay nakita nya na itong tahimik lang na nakatalikod mula sa kanya at mukhang may tinitignan mula sa malayo. Lumapit pa ito sa kanya.
"Ejhay, Andito ka lang pala--" Natigil ito ng makitang may pinag mamasdan ang kapatid.
"Sinong tinitignan mo? ""Ate, Tara na. " Aya nito at akmang hihilain na ito pero huli na dahil nakita nya na ito.
Nag buntong hininga si Emjay na agad na nadismaya sa kapatid bago ipinag krus ang mga braso.
"So, how much longer are you going to continue torturing yourself by just watching her with other guy at the back like a fool? "
Nasinghal ako dahil sa kirot na ibinigay sa kanya ng salitang yun.
Ito ang dahilan kung minsan ay ayaw niyang makausap ang nakakatandang kapatid tungkol kay Audrey dahil prangka ito at alam n'yang pag dating kay Audrey ay wala s'yang makukuhang suporta mula sa kanya."Alam mong dati ko pa pinipilit na layuan s'ya... S'ya ang dahilan kung bakit hindi ako mapirmi sa mga school na pinapasukan ko. " Saglit itong nayuko
"Eba't ka andito? Wag mong sabihing walang kinalaman iyon sa kanya. Ejhay naman, please? Stop chasing her, will you? "
"I really am trying... You know how hard I tried, but I end up smiling while looking at her. "
"Tignan mo sila, ang saya saya nila diba? Lalo na si Audrey. Nasa mata nila ang pag mamahal sa isa't isa.... Tignan mo kung paano ngumiti at tumingin si Audrey kay Tristan.. Anong nakikita mo. "
Yumoko ito nang makita si Audrey ng hawakan ang dalawang pisngi ni Tristan habang tumatawa.
"...Pure Love. " May pait nitong sagot."Yeah. Bagay na hinding hindi mo makukuha kay Audrey..."
Nangisi ito
"Ang sama mo talaga sa'kin, ate. ""Sinasabi ko'to sa'yo dahil ayoko nang mas masaktan ka pa... Oo siguro dati pinapabayaan pa kita dahil iniisip kong hindi 'yon seryoso--pero kasi ngayon iba na.. "
"Bata palang tayo si Audrey na ang gusto ko... Tingin mo madali para sa'kin na bigla nalang pawalain ang nararamdaman ko? Sana nga sa ilang sabi lang mawawala na pero hindi eh. "
"Try mong tumingin sa iba, at wag sasabihing ginawa mo na pero hindi nag w-work.. Malay mo matagal ng nandyan inaaway mo na nga eh--" Natigilan ito sa pag sasalita dahil pinangunutan s'ya nito ng noo dahil sa pag ka gulo. Ngumisi nalang ito bago pilit na umakbay sa matangkad na kapatid.
"..Ang ibig kong sabihin is.. Malay mo nakikita mo na s'ya hindi mo lang alam, s'ya na pala. " Ilang beses nitong sabay na itinaas ang dalawang kilay.Nangiti nalang si Ejhay sa inasal ng kapatid bago muling bumalin kay Tristan na kinuha ang kamay ni Audrey at isiksik ang mga daliri sa daliri nang nangingiting si Audrey.
Ilang beses pang hinalikan ng binata ang pisngi ng namumula nang dalaga."Even It's killing me inside, I'm happy for her... "Ngumiti ito.
Naramdaman nito ang kamay ng kapatid na humagod sa likod niya.
BINABASA MO ANG
Korean Hotties
RomanceWhat will you do if you had a korean ex-boyfriend and sa gitna ng pagiging bitter mo, you will meet a guy who is also came from korea? This is a story of a girl who got fooled and hurt by her ex boyfriend and because of that, she will meet a guy w...