Dedicated to @mariajoniela
Chapter 43: Realization
ELIER JHAY POV
Padilim na ng mag pasyang akong umuwi na galing sa basketball court sa kabilang village. Naaya kasi ako ng isa kong kaibigan na doon nakatira.
Inayos ko ang pag kakasabit ng bag sa balikat ko. Doon nakalagay iyong damit na ginamit ko sa pag lalaro.
Nahinto ako sa pag lalakad at nangunot ang noo ko ng makita ang isang babaeng pinupokpok ang sariling noo. Naka upo ito sa waiting shed.
Akmang pupok-pukin nya muli ang noo ng pigilan ko ng hawakan ko ang pulsuan n'ya
"Stop beating yourself up, will you."
Awtomatikong naiangat nya ang tamad na paningin sa'kin."Tch. Ba't ba andito ka, stalker ba kita? " kinalas nya ang pagkakahawak ko. Natawa ako sa inasal niya.
"Ang gwapo naman ng stalker mo.. "Muli akong natawa.
"You don't know how much I hate to see you... You're always ruin my day.. ""Leave then. Ayoko ring makita ka."
Inis na tumayo s'ya at aalis ng higitin ko s'ya muli pabalik"Ano ba! What's your problem?! "
Asar na piniglas n'ya muli ang pag kakahawak ko."You!! "Sigaw ko na ikinabigla nya base sa naging reaksyon niya.
"I don't know why I care this much about you and that's my problem! " Inis na dugtong ko pa. Sandaling na tahimik s'ya na hindi na ka paniwalang iyon ay nanggagaling sa bibig ko.Ilang segundo bago nya nagawang masinghal.
"You're darn as hell. " Mahagya akong naatras ng paitulak nya ako bago nag lakad paalis."Where the hell you're going.. "
"Anywhere, don't you dare follow me..I'll kill you. "Sambit nya habang nag nalalakad. Natawa ako bago nag lakad pasundo sa kanya.
Malaya ko s'yang sinundan. Mabuti nalang at hindi s'ya lumilinga sa likod kaya hindi ko na kailangan pang mag tago.
Siguro ay hindi nya aakalaing susundan ko s'ya. Kahit ang sarili ko rin naman ay hindi ko aakalaing susunod ako sa kanya ng ganito.Hahinto ako ng makitang huminto s'ya. Mabilis na luminga ako at tignan ang tintignan nya upaang makita ang pangalan ng bar. Iinom na naman s'ya. Mag pakamatay nalang kaya s'ya.
Namalayan ko nalang na pumasok na pala s'ya doon. Ilang segundo ang nilagi ko sa labas bago nag pasyang pumasok na.
Agad na hinanap ko s'ya pag pasok ko. May ilang kasi na babae pa ang tumawag sa'kin pero hindi ko iyon pinansin. Nangiti ako sa kawalan ng makita sya na naka upo sa counter ng bartender.
Umupo ako sa tabi nya at agad na sinabi ang alak na order ko. Hindi ko nagawang tumingin sa kanya dahil alam kong nakatingin na ito sa'kin
"I told you not to follow me, Didn't I? "
Ngumisi ako ng makuha ang basong galing sa bartender.
"Don't accuse me for following you... Hindi lang naman ikaw ang marunong mag laseng... "Lumagok ako. Nangiwi ako nang gumuhit ang pain nu'n sa lalamunan ko. Hindi naman kasi ako sanay na uminom kaya hindi ko iyon inasahan.
BINABASA MO ANG
Korean Hotties
RomanceWhat will you do if you had a korean ex-boyfriend and sa gitna ng pagiging bitter mo, you will meet a guy who is also came from korea? This is a story of a girl who got fooled and hurt by her ex boyfriend and because of that, she will meet a guy w...