CHAPTER 73

579 11 3
                                    

Chapter 73:
Marriage


“Marry?!”
Gulat na inilabas ng bibig ko habang s'ya ay kalamado lang.

“Yes, I want you to marry me, Audrey.”
Pagkumpirma n'yang hindi nga mali ang pag kakarinig ko.

“Are you insane--No, you really are out of your mind.”
Hindi ko mapigilan ang pag kadismaya.

“I'm not and I'm serious here..”

“W-Why? Why are suddenly telling me this?”Hindi ko lang maintindihan kung bakit bigla ay nag kakaganito s'ya.

Hindi nya ako agad sinagot dahil bumalin pa muna s'ya kay Baby Anecia na inosente at mahimbing paring natutulog.
“If we get married, then we can now adopt Anecia and be our real daughter.. If we get married then she can finally called us a family.”Balin n'ya sa'kin.

So he's doing this because of Anecia.
Gano'n nalang ba talaga s'ya na attach sa batang 'to.

“No. I'm not going to marry you like we're just playing.”
Kahit pa si Anecia ang dahilan n'ya ay hindi ko mapapayagan ang gusto n'ya.

“You don't want to? We can get a divorce later.”
Sambit nito na para bang isang laro lang ang pag papakasal.

“Divorce?  Pa'no mong nasasabi yan na akala mo andali lang gawin nu'n? ”Singhal ko. Hindi naman ako galit.  Nabigla lang talaga ako sa kanya. Kinuha ko ang pag kakataon ng hindi s'ya sumagot para pakalmahin ang sarili ko.
“Okay, let's say that we do get married.  What would we do then,  huh?  We probably can't just get married as we like, Diocel. You know that.”

“Tingin mo hindi ko 'to pinag isipan?”Seryosong sagot niya.

“No. Cut it out.”

“But Audrey, it's--”

“I said no. Stop your crap already..”

“Audrey... ”

“Stop talking.. I don't want to talk about it anymore.”
Ibinalin ko na amg paningin ko sa harap.  Wala narin s'yang nagawa kundi ang mapabuntong hininga nalana
“Marriage is not a joke, Diocel.”
Kalmadong huling salita ko sa kanya bago ko muling inistart ang kotse at tahimik na kaming byumahe.











THIRD PERSON POV

Nangiti ang dalagang si Dairinn ng makapasok sa penthouse at makita ang seryosong mukha ni Tristan kaharap ang mga papeles.

“Should we go out for dinner? Kaja. ”
Lumapit ang dalagang si Dairinn sa binata na ngayon ay abala sa mga papeles sa kanyang harapan.

[ Kaja - Let's go.]

“I can't go out with you tonight, I'm sorry.”Hindi na ito nag abala pang balingan ng tingin ang dalaga.

“I see,  Would you like to go and drink a glass of wine with me then? ”Ngumiti ito.

Nag pasiring ng malamig at mahinang buntong hininga ang binata.
“I can't do that either, Dairinn. If you really want to go out then go with your friends instead. I have a lot of things to do here.”Malamig na sagot nito na ikinawala ng ngiti ng dalaga.

“Why are you being this cold so sudden?”Saglit na nahinto ang binata para balingan s'ya ng tingin.

“What are you talking about?”Muli n'yang ibinaba ang paningin sa pinipirmahang papeles.

Korean HottiesTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon