CHAPTER 76

648 14 4
                                    

Chapter 76:
Her Real Father


"Mommy, Can we go out this weekend? Gusto ko pong mamasyal sa park."Minsang sambit ni Baby Anecia habang tinatalian ko s'ya.

"Sige, I'll tell your daddy Diocel pagka balik niya galing Bicol, Okay? "Nangita ko ang pag tango n'ya mula sa reflection n'ya sa salamin.

Wala kasi ngayon si Diocel dahil nag volunteer kasi s'ya sa medical mission sa palawan at sa isang araw pa ang dating n'ya.

"Sana po matuloy po 'yun."Sagot nya pa.

"Why are you thinking that it won't happen?"Nangingiting sagot ko.

"Because you and daddy Diocel were too busy now."Malungkot na ngumuso s'ya.

Ipinaharap ko na s'ya sa'kin ng matapos ako.

Totoong nagiging busy na kami ngayon ni Diocel. Kahit gano'n ay alam ko namang pinipilit ni Diocel na makasama si Anecia pero hindi iyon sapat.

Marahan kong hinaplos ang pisngi niya.

"I'm so sorry honey." Sinsero kong panunuyo.

Inilabas niya ang pala munting anghel n'yang ngiti.
"It's okay mommy, I understand naman po eh. You and daddy have many things to do and I know you're doing your very best just to spend time with me, even though I'm not your real daughter."Nangiti ako dahil sa ganitong edad niya ay naiintindihan niya na ang mga ganitong bagay.

Humalik ako sa pisngi niya.
"You're our daughter, okay? We love you and we always will."
Malawak na ngumiti s'ya sa harap ko at niyakap ako.

"Do you love daddy Diocel? "Natigilan ako sa biglang tanong ni Anecia. Inosente syang nakatingin at nag aantay ng sagot.

Nag luluto na ako ngayon habang s'ya ay naka upo lang at pinapanood ako.

Hindi ko agad s'ya sinagot at hinalo muna ang niluluto ko.

"Of course, honey. I love your daddy Diocel."Humarap ako para makita ang inosente nyang mukha. Sinagot ko iyon kahit na nag tataka kung bakit bigla ay naitanong n'ya ang gano'n.

"If you love daddy and he love you too, then why you two didn't be together in the end?"Kung mag tanong at mag salita talaga ang batang 'to ay animo'y isang matanda na at sobrang curious sa lahat ng bagay.

Ngumiti ako at lumapit para umupo sa tabi n'ya.
"Yes we love each other but we aren't in love to each other."Hinaplos ko ang buhok n'ya pababa.

"How can two person that used to be in love to each other become friend after all?"Gusto kong matawa dahil nangungunot pa ang noo niya.  Akala mo talaga ay may alam na siya sa ganitong bagay.

Nangiti ako dahil mismi ako ay hindi alam kung pa'no nangyari iyon.
"To be honest, Even me can't explain how it happen it just happened."
Natulala pa ako ng masagot iyon.

"Sana po kayo nalang ni Daddy Diocel ang mag katuluyan in the end."Nakangusong saad niya bago napako ang mga mata ko sa kanya.



Late ako ng makapasok sa trabaho.  Dahil doon ay napagalitan ako ni Ms Reyes.
Napuyat kasi ako sa pakikipag laro kay Anecia kagabi at hindi na namalayan ang oras.

Kakagaling ko lang ngayon sa storage room. Dala-dala ko ang box ng repolyo na kinuha ko mula roon.

Mabilis rin ang pag lalakad ko sa hallway dahil sa pag mamadali.

Korean HottiesTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon