Chapter 75:
“I want to hug you, but I can't even do that.”
Pag ka labas ni Dairinn mula sa elevator patungo sa penthouse ay agad na nakita n'ya ang sekretarya ni Tristan dala-dala ang tray ng tsaa.Mabilis na naglakad ito papalapit dito para kunin iyong tray. Nagitla ng sekretarya sa nagawa nito.
“Ako na'ng mag bibigay sa kanya nito.”Kuha nito sa tray. Ngumiti at tumango ang secretary at umalis narin.
Pag pasok nito sa loob ay agad na nakita n'ya ang binata sa pag kakaupo sa swivel chair nito.
Inilapag na ni Dairinn ang tray sa lamesa habang si Tristan naman ay tumayo na at lumipat sa couch. Dala dala parin nito ang isang folder na nag lalaman ng binabasa niya.
“Itigil mo na muna yang report na binabasa mo. Mag relax ka na muna kahit saglit.”Mungkahi n'ya bago ilapag sa harap ng binata ang tasa ng tsaa nito.
“I can't.”Tipid na sagot n'ya na hindi man lang pinag abalahan pang balingan ang dalaga.
Ilang segundo ang binilang ng katahimik. Umayos ng upo ang dalaga.
“Namili na ako ng wedding gown kanina." Muling pag bubukas nito ng usapin. Naiwas ito ng tingin sa binata ng makitang ni hindi ito interesado.
"...With Audrey."
Agad na nahinto ang binata sa pag nabasa sa hawak na report."Why?"
Mabilis na tanong nito."Why, Can't I call her for a help to choose my gown?”
Gustong matawa ng dalaga sa pag iisip na saka lang nag karon ng paki ang binata sa nagyayari ng mabanggit ang pangalan ni Audrey."Hindi 'yon ang ibig kong sabihin... Pero alam ko naman ang sitwasyon diba? Dairinn stop being insensitive.”Saglit na nahinto ang dalaga bago patawang nasinghal.
“Bakit, Dahil may gusto parin s'ya sa'yo? Wow. Nakakakilig naman pala kayo. You still into each other. ”Natatawa pa man ay hindi parin maitago ang kirot sa bawat salitang binitiwan ni Dairinn.
Ibinaba ng binata ang hawak sa lamesa.
“Why can't you stop saying crap? Tch. ”Tumayo ang binata upang iwasan na naman ang usapin na ito. Akmang aalis na ito.
"When will you see my worth?"
Mataas ang boses nito ngunit tanging sa baba lang nakatingin. Nahigpit n'ya ang hawak sa skirt dahil sa inis."You're just wasting your time."Malamig na sagot naman ni Tristan habang nanatiling nakatalikod.
"I love you."
Halos pasigaw na sambit nito saka palang niya nagawang tignan ang binatang nakatalikod parin.Nayuko nalang si Tristan.
"I don't feel the same."Sagot nito na hindi manlang nag abalang lingunin ito saka umalis.Pag kababa ni Tristan sa lobby ay may ilang employees pa itong kinamusta.
Nasa gano'n sitwasyon sila ng bigla ay pumasok si Diocel. May ilang bumati pa sa binata habang palakad ito pero tila bingi ito para bigyan pa iyon ng pansin.
Malayo palang ay nag tagpo na ang mga mata nila ni Tristan. Sa ganoong tingin ay mababakas na nito ang galit sa mata ni Diocel na hindi niya mawari kung bakit.
Nag patuloy lang ito papalapit sa binata habang nakayukom ang kamao.
Naging mabilis si Diocel upang malakas na masuntok si Tristan na hindi manlang nagawang umiwas. Ang suntok na iyon ay nagawang mag patagilid sa mukha ni Tristan. Napaatras s'ya pero hindi naging dahilan iyon para matumba s'ya. Umalingawngaw ang sigawan ng gawin iyon ni Diocel.
BINABASA MO ANG
Korean Hotties
RomanceWhat will you do if you had a korean ex-boyfriend and sa gitna ng pagiging bitter mo, you will meet a guy who is also came from korea? This is a story of a girl who got fooled and hurt by her ex boyfriend and because of that, she will meet a guy w...