CHAPTER #15

943 25 2
                                    

Chapter 15:
I'm not fine, but it's fine.

* AUDREY POV *

Nauna kaming bumaba ni Emjay sa  cafeteria dahil kailangan pang tapusin ni Tristan ang seatwork nya.

Isusubo ko na sana ang hawak kong hotdog sandwich nang tumunog ang phone ko.

Nagulat ako nang makita ang pangalan ni Diocel na s'yang nag text sa'kin.

' Audrey andito ako sa rooftop. Puntahan mo'ko. I want to talk to you. I'll wait for you here. '

Agad na nangunot ang noo ko. Bakit nya ako gustong makausap? Dahil ba sa nangyari sa party nya?

Tumayo na ako at inayos ng sarili ko. Sa pag kakakilala ko kay Diocel pag sinabi nya talagang gagawin nya. Baka kung hindi ko s'ya puntahan doon ay mag antay lang s'ya.

"Bessie dito ka muna ah. "

"Oh. San ka naman punpunta? "

"Sa rooftop-- "
Agad kong na palo ang bibig ko. Bakit ko pala sasabihin?

"Sa rooftop? Bakit? "

"B-basta. May naiwan ako-- ay! May kukunin pala, sige."  Agad na akong nag lakad pagkasabi ko nu'n.

"Teka bessie. " Rinig ko pang tawag nya pero hindi ko na s'ya nilingon pa.

Pag karating ko sa rooftop ay agad na nakita ko s'ya. Nakatalikod ito at sa malayo nakatingin.

"Diocel? "
Pag harap nya ay binigyan nya ako matamis na ngiti.

"Buti dumating ka."

"Bakit mo ba'ko pinapunta dito. Anong sasabhin mo? "

"Audrey. I'm sorry. I'm really sorry. "
Nangunot ang noo ko.

"Sorry, For what? "

"Sorry because I chose to broke your heart. And because of that, Nawalan ka nang tiwala sa ibang tao... Dahil du'n nasaktan ka ng sobra at wala akong kaalam alam na sobra ka palang nag suffer. I'm your first love but I chose to fill your eyes with tears and leave you in full of pain... This is all my fault."
Dama ko ang sinsero sa mga mata nya.

"Diocel okay na'ko. Naka move on na'ko. Okay? You don't have to blame your self. At hindi rin naman kita sinisisi.... Sabi nga nila hindi ka matututo kung hindi ka masasaktan.. dahil sa break up nayon, Natuto ako"
Ngumiti ito saglit

"Yan yung dahilan kaya minahal kita...sobrang bait mo. "

"Tss. akala ko kaya mo'ko nagustuhan kasi pareho tayong mahilig sa cupcake."Biro ko.

"Yun lang yung naging tulay para magkakilala at maging magkaibigan noh. "

"Naks! Naaalala nya pa."Turo ko sa kanya.

"Lahat naman ng memories ko na kasama ka hindi ko kinalimutan ey. "
Natahimik naman ako don, naka tingin lang sa kanya kasi naman ang akward ey. Kasi diba mag ex kami tapos may girlfriend na sya tapos sasabihin nya yan. Agh. Basta akward.

"D-Diocel... Ang akward na... Noh?.. " Naiilang na sabi ko.

Ngumuti lang sya at ang mga sunod na nangyari ay hindi ko na napigilan.

Korean HottiesTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon