Since birth dito na kami nakatira ng mga magulang ko sa san juan at lagi kami nag lalaro ng mga kaibigan ko sa josefa drive mula nung 9 or 10 yrs old ako never pako nakaka-encounter ng mga white lady,black lady at maski kapre wala pako nakikita pero kwento ng mga matatanda dito samin madami na daw istorya yung josefa drive na yun nung mga wala pa raw kami naging sementeryo pa daw yung lugar at nung tumagal tagal pinaayos yung area at pinatayuan ng mga gusali,condo at mga bahay...
Nung time na nag lalaro kami ng nga kaibigan ko dun sa place na yun tuwing 3 at hanggang 5 pinapauwi na agad kami ng mga matatanda dito samin dahil daw baka may makita kami sa may puno ng santol at yung sinasabi nilng white house na pinamamahayan daw ng mga espirit,every noon kami nag lalaro sa josefa drive at maski nung 14yrs old na ako nag lalaro parin kami ng mga kaibigan ko pero may nakita ako nung november 28 or 29 bago mag pista ng mga patay mga mag aalasais ng hapon sa may white house may nakita akong babae na nanlilisik yung mga mata samin at parang galit na galit dahil sa ingay narin ata namin nagulat na lng ang mga kaibigan ko at dalawang pinsan ko na bigla akong umiyak at nag walk out at nung kwenento ko sa kanila kung ano nakita ko natakot sila kaya yung ibang nag lalaro dun ay umuwi na at nung kwenento ko yung nangyare kay tita sabi ni tita sakin na bago ako matulog mag suot ako ny pulang damit at baligtarin ko at mag dasal,nung kwenento ko kay mama di sya naniniwala at pinagalitan pakopero sinunod ko utos ng tita ko pero pag pipikit ako may nakikita akong demonyo na pula syempre sa sobrang takot ko dumilat ako siguro tatlong beses ko nakikita yung demonyo na yun pag pipikit ako pero nag dasal ulit at nung pumikit ulit ako di na ulit nag pakita yung demonyo sa panaginip ko at nung kinabukasan kwenento ko kay tita yung nangyare sakin nung gabing yun at sabi nya mag pray lng ako ng nag pray at simula nun madalang na lng ako nakakakita...The End.
BINABASA MO ANG
Ghost Stories Compilation(Summer Scares)
HorrorEvery Summer u may have scary & unusual experiences, this serie presents compiled unusual stories that happens in Summer... What happens in Summer, tales of different people & their encounters.