Year 2016.
Napagdesisyonan naming magpapamilya na mag bakasyon somewhere in Bicol.Bale seven kami lahat sa van si mama,papa,dalawang tita ko,ako,at ang dalawa kong pinsan. Nag rent kami ng van.We are from Quezon City, umalis kami ng madaling araw para maaga kaming makarating sa aming destinasyon.
12:00am palang ay nakapagprepare na kami for our trip.
1:00am umalis na kami. Sa biyahe nakikinig lang sa music habang sinasaksihan ang mga naglalakihang building and magagandang gusali na aming nadadaanan. Sa sobrang ganda ng music di ko namalayang nakaidlip na pala ako. Nagising ako tila malayo layo na kami sa mga city puro puno nalang makikita mo at may paunti unting mga kabahayan na magkakalayo ang pagitan.Sumapit ang 3:00am. Unti unti nagiging tahimik ang aming nadaraanan tulog na ang dalawa kong tita at si mama at isa kong pinsan ang gising nalang ay ako isa ko pang pinsan at si papa.At habang tumatagal ang biyahe parang may nararamdaman akong kakaiba na tila may pumupokpok sa bubungan ng aming van na sinasakyan.Tinanong ko si papa kung saan na lugar na kami sinabi niya sa Quezon Province area na daw.Nang may bigla kaming nabundol di namin alam kung ano. Lahat kami ay nagulat pati ang mga natutulog. Dali dali si papang lumabas upang tingnan kung ano yun
nang bigla siyang kumaripas ng takbo palasok sa van. At amin naman itong sinilip mula sa bintana ng van.Isang malaking sanga ng punong kahoy na may nakahawak na dalawang putol na kamay.dali daling pinaandar ni papa ang aming sasakyan dahol sa sobrang takot lahay kami ay nataranta sa sobrang bilis ng kaniyang pagpapatakbo may isang babae na bigla nalang lumitaw sa aming harapan. At biglang namatay ang headlight ng aming sasakyan. Dahang dahang umikot ang babae sa pagkakatalikod nito sa amin at kamiy nabulantang sa aming nakita.Nakita namin ang nakakadiri at nakakatakot niyang muka isang babaeng putol ang kamay at ang kamay nito ay nakalabas sa kanyang mata.At may mahahabang ngipin na abot tenga ang ngiti saamin. Nang biglang nahulog ang kamay nito na mula sa kanyang mata.At biglang sinambit ang Bumalik kayo sa kung ayaw niyong MAMATAY. Sabay tawa nitong malakas na sobrang sakit sa tenga pag iyong narinig.Buti nalang may nakasa lubong kaming kotse noon na papunta ring bicol at sumama kami kasunod nito at nang nakarating kami sa destinasyon.Kinaumagahan napagpasyihan ni papa na linisin ang kanyang kotse. Nang makita niya ang nasa likudan nito bakas ng kamay na may dugo at may nakasulat na DIE.
- Kianno
BINABASA MO ANG
Ghost Stories Compilation(Summer Scares)
HorrorEvery Summer u may have scary & unusual experiences, this serie presents compiled unusual stories that happens in Summer... What happens in Summer, tales of different people & their encounters.